Sipadan Island ทะเล ที่ดำน้ำ สิปาดัน เกาะสวย เต่าทะเล แหล่งดำน้ำสวย

“สิปาดัน” มันสวยเวอร์ สวรรค์ของคนรักท้องทะเล

Home / เรื่องทั่วไป / “สิปาดัน” มันสวยเวอร์ สวรรค์ของคนรักท้องทะเล

สวรรค์แห่งท้องทะเลยังมีอยู่จริง เกาะกลางมหาสมุทรแห่งเดียวของมาเลเซียและขึ้นชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งจุดชมธรรมชาติใต้น้ำที่สวยที่มากที่สุดที่ชื่อว่า “เกาะสิปาดัน” หรือที่ต่างชาติรู้จักในชื่อ (Sipadan Island) ทั้งยังเป็นอีกเกาะที่เราสามารถจะพบเต่าทะเลได้มากเลยทีเดียวไม่น้อยหน้าไปกว่าเกาะอื่นๆ

Sipadan Island 1 ใน 10 แหล่งดำน้ำที่ดีที่สุดและสวยที่สุดในโลก

เกาะสิปาดัน มีลักษณะเฉพาะที่เหมือนถูกวางอยู่บนปล่องภูเขาไฟ ลาดชันลงไปก้นทะเลยาวกว่า 500 เมตรเลยทีเดียว ทำให้ที่นี่เปรียบเสมือนศูนย์รวมของผู้ที่หลงใหลในความงามใต้ท้องทะเล เพียงแต่ต้องใช้เวลาวิธีเดินทางมาถึงในช่วงเช้าและเย็นค่ำก็ต้องแล่นเรือกลับ เพราะเกาะแห่งนี้ไม่มีที่พักไว้บริการนักท่องเที่ยว

เกาะสิปาดัน

แต่หากต้องการที่พัก นักท่องเที่ยวสามารถเลือกเดินทางไปพักที่ “เกาะมาบูล” หรือไม่ก็ “เกาะคาปาลัย” ซึ่งทั้งสองเกาะนี้แม้จะเป็นพื้นที่อนุรักษ์แต่ก็จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าพักได้โดยมีการจำกัดจำนวน ที่จะอนุญาตให้ลงดำน้ำได้เพียงวันละ 120 คนเท่านั้น เพราะเหตุนี้ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนธรรมชาติที่สวยงามของเกาะก็ยังคงสวยงามไม่เปลี่ยน

เกาะสิปาดัน

ซึ่งรีสอร์ทแต่ละแห่งก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกและรูปแบบการสร้างที่แตกต่างกันออกไป แต่มีทัศนียภาพที่สวยงามเหมือนกัน จึงทำให้เกาะสิปาดันและหมู่เกาะใกล้เคียงได้รับฉายาว่าเป็นมัลดีฟส์แห่งตะวันออก

เกาะสิปาดัน

เกาะสิปาดัน

เกาะสิปาดัน

เกาะสิปาดัน

การเดินทางไปยังสิปาดัน

  • เส้นทางแรก สามารถเดินทางโดยเที่ยวบินตรงไป กัวลาลัมเปอร์และเที่ยวบินต่อไปเมืองตาวาอู และต่อรถไปยังเมืองเซ็มโปนา เพื่อลงเรือไปยังเกาะสิปาดัน
  • เส้นทางที่สอง เดินทางโดยเที่ยวบินมาลงที่โคตาคินาบาลู และเที่ยวบินต่อไปเมืองตาวาอู และต่อรถไปยังเมืองเซ็มโปรนา เพื่อลงเรือไปยังเกาะสิปาดัน
    ช่วงที่น่าไปดำน้ำมากที่สุดคือช่วงระหว่างเดือนมีนาคม-กรกฎาคม ว่าแล้วก็รีบเก็บกระเป๋าออกไปทะเลท่องโลกกว้างกันเถอะ

EnD……….