Craftsman Voyage บาร์เบอร์ ร้านตัดผมชาย วินเทจ

คูลมาก! ร้านตัดผมชาย วินเทจ คลาสสิค บริการสไตล์ยุโรป

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / คูลมาก! ร้านตัดผมชาย วินเทจ คลาสสิค บริการสไตล์ยุโรป

Craftsman Voyage เป็น ร้านตัดผมชาย ในสไตล์คลาสสิค ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตู้ขายตั๋วรถไฟของประเทศอังกฤษในยุค 1930’s ทางร้านให้บริการตัดผม และตกแต่งหนวดเครา ให้แก่ท่านสุภาพบุรุษ บอกเลยว่า ละมุนมาก บรรยากาศคลาสสิคสมคำร่ำลือ นอกจากบรรยากาศร้านแล้ว การบริการ ถือว่าระดับเวิลด์คลาส จะเป็นยังไง ไปชมกันเลย

ร้านตัดผมชาย สไตล์วินเทจ

ทางร้าน บรรยายการบริการไว้ว่า “ในระยะเวลา 45 – 60 นาที คุณจะได้รับการบริการอย่างพิถีพิถันจากช่างที่มากประสบการณ์ รวมถึงผลิตภัณฑ์บาร์เบอร์ที่เราได้คัดสรร นำมาใช้กับลูกค้า พร้อมทั้ง Nespresso Coffee และ Jamesom Whiskey คอยบริการให้แก่ท่านสุภาพบุรุษทุกๆท่าน” บอกเลยว่าสุยอดดดดด

ร้าน Craftsman Voyage ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร บนถนนสุขุมวิท ภายในห้างสรรพสินค้า The Emquartier จาก BTS พร้อมพงษ์ เดินเข้าไปยังตึก B Building ขึ้นบันไดเลื่อนไปยังชั้น 2 โซน Qurator มองไปทางขวามือก็จะเจอตู้ไม้สีน้ำตาลไหม้กับสัญลักษณ์ Barber Pole ที่เห็นเป็นเอกลักษณ์ตั้งอยู่ บริเวณหน้าร้าน บรรยากาศภายในร้านที่ดูคลาสสิค ราวกับเดินหลงเข้าไปในร้านบาร์เบอร์ประเทศอังกฤษ

เก้าอี้ตัดผมแบบหมุนสระสไตล์วิจเทจได้ที่คุณอาจจะไม่ได้พบเห็นที่ร้านบาร์เบอร์ที่ไหนอีกแล้ว พร้อมทั้งผลิตภัณฑ์ที่ร้านบาร์เบอร์ทั่วโลกต่างให้การยอมรับ อย่างผลิตภัณฑ์โกนหนวด Muhle ซึ่งส่งตรงจากประเทศเยอรมัน หรือ Hanz de Fuko ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมชาย จากประเทศอเมริกา ปราศจากสารก่อมะเร็ง (Paraben) นอกเหนือจากการตกแต่งร้านอย่างปราณีตแล้ว อีกหนึ่งหัวใจหลักที่สำคัญที่สุดของร้าน คือขั้นตอนการบริการตัดผมและดูแลหนวดเคราที่คุณจะได้รับ ซึ่งขอรับรองว่าเราจะดูแลคุณให้ดูดีที่สุดเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้เต็มร้อยทุกครั้งก่อนเดินออกจากร้าน

เรามาดูกันดีกว่าว่าขั้นตอนการตัดผมในแบบของ Craftsman Voyage ทั้ง 12 ขั้นตอนนั้นมีอะไรบ้าง บอกแค่ว่า นี่แค่ตัดผมนะ งานดูแลหนวดเครา เราละเอียดกว่านี้อีกเยอะ!

พูดถึงการตัดผมทั้ง 12 ขั้นตอน ในแบบคร่าวๆ เมื่อช่างตัดผมตรวจสอบความต้องการทรงผมของลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราจะเริ่มด้วยการคลุมผ้าคลุมและกระดาษพันต้นคอ ต่อด้วยการฉีดน้ำยาออแกนิคเพื่อทำความสะอาดรูขมขนบนหนังศรีษะ (Scalpi) พร้อมนวดบริเวณศรีษะประมาณ 2-3 นาที หลังจากนั้นเราจะทำการหมุนเก้าอี้สระผม (ในแบบบาร์เบอร์ยุโรป) เข้าสู่ขั้นตอนการตัดผมในแบบฉบับของ Craftsaman Voyage

โดยระหว่างการตัดผมเราใช้แปรงขนม้าที่ใส่แป้งหอมจาก ประเทศอิตาลี ไว้ปัดเศษผมเพื่อป้องกันการระคายเคืองที่เกิดจากเศษเส้นผม เราเก็บไรผมเล็กๆ ตามต้นคอด้วยใบมีดโกนที่ผ่านการฆ่าเชื้อมาเป็นอย่างดี พร้อมกับครีมโกนหนวดและแปรงปั่นโฟมในถ้วยจากประเทศเยอรมันนี (Muhle)

หลังจากนั้นเราจะทำความสะอาดด้วยผ้าร้อน ที่แช่ในโคโลจน์จากอิตาลี และเซ็ทผมด้วย Pomade แบรนด์ชื่อดังจากต่างประเทศ อาทิเช่น Hanz de Fuko, Sauvecito, First Hand & Supply รวมถึง Ruezel ที่จะเอาเข้ามาเร็วๆ นี้ ทั้งหมดเป็นขี้ผึ้งเซทผมสูตรน้ำ กลิ่มหอมสดชื่น ปิดท้ายด้วยการชโลม Cologne 4711 ยี่ห้อเก่าแก่จากประเทศเยอรมันนี บริเวณต้นคอเพื่อเพิ่มความหอม อีกทั้งยังช่วยให้ผิวชุ่มชื่นเป็นอย่างดี

โดยคุณเอกผู้บริหารบาร์เบอร์แห่งนี้ ผู้ซึ่งชื่นชอบในสไตล์วิจเทจที่ดูคลาสสิค และจากการที่ได้สั่งสมประสบการณ์ในการไปใช้บริการตัดผมที่ร้านบาร์เบอร์จากหลายๆประเทศในแถบยุโรป และได้กล่าวปิดท้ายว่า

“หัวใจการทำร้านบาร์เบอร์นั้น นอกจากช่างตัดผมที่มีคุณภาพแล้ว สิ่งที่สำคัญคือเราจะพลาดไม่ได้เลย ในทุกๆ รายละเอียด ตั้งแต่อุปกรณ์และผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้ตลอดไปจนถึงการตกแต่งทรงผม เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ในแบบเดียวกับที่เราได้รับมา ”

ท่านสุภาพบุรุษทุกท่านสามารถมาสัมผัสประสบการณ์ การตัดผมชายในสไตล์คลาสสิค พร้อมทั้งบริการสุดพรีเมี่ยม โดยราคาเริ่มต้นเพียง 700 บาทถือว่าสมเหตุสมผลกับบริการที่ทุกท่านจะได้รับ

Facebook : Craftsman Voyage
Instagram : craftsmanvoyage
Line : craftsmanvoyage