Influencer รายได้ อินฟลูเอ็นเซอร์

เคล็ดลับเส้นทางสู่ “อินฟลูเอ็นเซอร์” อย่างมั่นคง – Influencer

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / เคล็ดลับเส้นทางสู่ “อินฟลูเอ็นเซอร์” อย่างมั่นคง – Influencer

ปัจจุบันช่องทางโซเชียลมีเดียที่หลากหลาย ทั้ง Facebook Instagram TikTok YouTube ทำให้หลายคนที่ประสบปัญหารายได้ช่องทางเดียวไม่เพียงพอ ได้ผันตัวมาเป็น “Content Creator” หรือหลายคนอาจจะคุ้นชินกับคำว่า “Influencer” อาชีพที่น่าสนใจอันดับต้น ๆ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการหารายได้เสริมจากหลายช่องทาง โดยใช้ความรู้ ความสามารถ รวมถึง Lifestyle มาจัดทำเรียบเรียงเป็นเนื้อหาที่ผู้คนให้ความสนใจ และในปัจจุบันรูปแบบในการทำมีความเปลี่ยนแปลงไปมาก

เคล็ดลับเส้นทางสู่ “อินฟลูเอ็นเซอร์”

โดยการทำ Content ไม่จำเป็นต้องใช้ Studio อีกต่อไป เพียงแค่มีอุปกรณ์พื้นฐานอย่าง Smartphone ทุกคนก็สามารถเป็น Content Creator ได้ง่าย ๆ เพียง Smartphone และอุปกรณ์เสริมเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ทำเงินได้เลยหรือ ?

โดยช่องทางการสร้างรายได้ของอาชีพ Content Creator หรือ Influencer มีให้เลือกหลากหลาย ซึ่งแล้วแต่ความถนัดและความชื่นชอบของแต่ละบุคคล อย่างเช่น

1. รายได้จากยอดชม หรือ Views บน Platform ต่าง ๆ ซึ่งเหล่า Creator จะได้รายได้จากค่าโฆษณา

2. รายได้จากการรับจ้าง Review สินค้า หากเนื้อหาของช่องตรงกับสินค้าหรือบริการใด อาจมีการจ้างเพื่อ Review สินค้าหรือบริการประเภทนั้น

3. รายได้จากการขายสินค้า เพราะ Creator บางคนมีร้านค้าหรือกิจการเป็นของตัวเอง ก็อาจใช้ Content ช่วยการขายก็สามารถทำได้

แต่ก็ไม่ใช่ทุกราย ที่สามารถยืนหยัดการเป็นอินฟลูเอ็นเซอร์ ได้อย่างยาวนานและมั่นคง ซึ่ง”คุณปู สุวิตา จรัญวงศ์” Co-Founder & CEO บริษัท Tellscore มีคำแนะนำดีๆ และเผยถึงมุมมองว่า “Content Creator และ Influencer ได้กลายเป็นอาชีพหลักของคนรุ่นใหม่ไปแล้ว เพราะทั้งฐานรายได้ และปัจจัยอีกหลายอย่างล้วนดึงดูดให้เด็ก ๆ รุ่นใหม่ใฝ่ฝันอยากจะทำอาชีพนี้

เคล็ดลับการค้นหาตัวเองว่ามีความสนใจ Content ด้านใด สามารถใช้ตัวช่วยดี ๆ อย่างการเสพเนื้อหาจากรุ่นพี่ ๆ ในช่องทางต่าง ๆ มาเเป็นแบบอย่างในการค้นหาตัวเอง จากนั้นสำคัญที่สุดคือการพัฒนาทักษะ เพิ่มเทคนิคการทำ Content ของแต่ละคนเอง จากฐานข้อมูล Influencer ที่รวบรวมไว้กว่า 8 หมื่นคน เป็นตัวบ่งชี้ลักษณะงานที่ทำ ทักษะที่ใช้ รวมถึงพบว่าในปัจจุบันมีลักษณะการทำงานร่วมกันระหว่าง Influencer กับ Brand สินค้าและบริการ จึงเกิดเป็นโอกาสเพิ่มมูลค่าตลาดในไทยสูงถึงหลายหมื่นล้านบาท”

และสำหรับผู้ที่สนใจอยากเป็น Content Creator หรือ Influencer ทางสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ได้รังสรรค์หลักสูตร depa CONNEXION ซึ่งมีความพิเศษกว่าด้วยการเจาะจงแบ่งออกเป็น 2 สาย ทั้ง Creator และ Influencer โดยมีวิทยากรมืออาชีพที่เป็น Content Creator และ Influencer ตัวจริงมาสอนอย่างใกล้ชิดกว่า 60 ชั่วโมง และที่สำคัญเรียนฟรี ได้ใบประกาศนียบัตร

โดยสมัครเรียนได้ที่ https://depaconnexion.com/Signup
หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ FB Messenger https://www.m.me/depaCONNEXION
หรือ LINE Official : @depaconnexion