จัดฟัน

รู้จัก การจัดฟันดามอน – เจ็บน้อยลง แต่ได้ผลเร็วกว่า

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / รู้จัก การจัดฟันดามอน – เจ็บน้อยลง แต่ได้ผลเร็วกว่า

การจัดฟัน นอกจากช่วยเสริมบุคลิกภาพและเพิ่มความมั่นใจแล้ว การจัดฟันยังช่วยแก้ปัญหาฟันสบ ซึ่งเป็นตัวการทำให้เคี้ยวอาหารไม่ละเอียดเพราะการบดเคี้ยวไม่สมบูรณ์ ซึ่งปัจจุบันมีนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ช่วยให้การจัดฟันประหยัดเวลาและให้ผลลัพธ์ดียิ่งขึ้น หนึ่งในนั้นคือการจัดฟันดามอน มาพร้อมจุดเด่นตอบโจทย์คนใจร้อนและไม่ค่อยมีเวลาพบทันตแพทย์บ่อยๆ

การจัดฟันดามอน

จัดฟันดามอน คืออะไร เหมาะกับใครบ้าง

จัดฟันดามอน คือ นวัตกรรมการจัดฟันรูปแบบใหม่ ซึ่งดามอนคือชื่อแบรนด์เครื่องมือสำหรับติดฟัน ตัวเครื่องมือยึดติดกับฟันได้โดยไม่ต้องใช้ยางรัดลวดจัดฟันอีกรอบ

โดยการจัดฟันดามอนจะมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบ ได้แก่ แบบ Damon Q ที่จะไม่มีตัวยาง แต่เครื่องมือจะเป็นสีเงิน เหมาะกับคนที่ชอบดีไซน์เรียบ ๆ และการจัดฟันแบบ Damon Clear สีเครื่องมือจะคล้ายสีฟัน เมื่อจัดฟันแล้วจะเห็นเฉพาะตัวลวดที่พาดผ่านฟันเท่านั้น ซึ่งการจัดฟันรูปแบบนี้ เหมาะกับคนที่ต้องการให้วัสดุจัดฟันดูสวยงาม เหมาะกับบุคลิกภาพ รวมถึงผู้มีโครงสร้างฟันซับซ้อน รวมถึงผู้ที่ไม่ต้องการเผชิญความเจ็บปวดจากเครื่องมือจัดฟันรูปแบบเดิม ที่สำคัญยังเหมาะกับผู้ที่ไม่มีเวลาพบแพทย์บ่อย ๆ เพราะบางรายแพทย์จะนัดพบเพียงสองเดือนต่อหนึ่งครั้งเท่านั้น

จุดเด่นของการจัดฟันดามอน

  1. ฟันเรียงตัวสวยได้รวดเร็วกว่าการจัดฟันรูปแบบเดิม ทำให้ประหยัดเวลาดัดฟัน เป็นเจ้าของรอยยิ้มสดใสได้เร็วยิ่งขึ้น
  2. ประหยัดเวลาพบแพทย์ เพราะแพทย์ไม่จำเป็นต้องนัดบ่อยๆ
  3. มีรูปแบบให้เลือกทั้งแบบ Damon Q และแบบ Damon Clear สามารถเลือกแบบที่เหมาะสมกับตัวเองได้
  4. คนไข้บางรายไม่ต้องการถอนฟัน ซึ่งการจัดฟันดามอนตอบโจทย์เป็นอย่างดี เพราะทันตแพทย์สามารถขยายพื้นที่เรียงตัวของฟันได้แบบไม่ต้องถอน (ขึ้นอยู่กับบุคคล)
  5. ลดปัญหาอาการปวดระหว่างจัดฟันเพราะการจัดฟันดามอนใช้วิธีเคลื่อนฟันด้วยแรงเบาจึงลดอาการปวดได้ดี
  6. ดูแลเรื่องความสะอาดได้ง่ายกว่าเครื่องมืดจัดฟันรูปแบบเดิม จึงช่วยลดการเกิดกลิ่นปาก การสะสมของแบคทีเรีย

การจัดฟันดามอนถือเป็นรูปแบบการจัดฟันที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะมาพร้อมจุดเด่นหลายอย่าง โดยเฉพาะการให้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพภายในระยะเวลารวดเร็วกว่าการจัดฟันแบบธรรมดา แต่ถึงอย่างนั้นเพื่อการจัดฟันที่ตอบโจทย์ความต้องการมากที่สุด แนะนำให้เลือกคลินิกได้มาตรฐานอย่าง PLUS Dental Clinic คลินิกทันตกรรมมาตรฐานสูง มีทีมแพทย์มากประสบการณ์ ให้ความสำคัญทุกขั้นตอนการรักษา ไม่ว่าจะเป็น ขั้นตอนเตรียมการรักษา ขั้นตอนจัดฟัน ไปจนถึงขั้นตอนหลังจัดฟันแล้วเสร็จ นอกจากนี้ PLUS Dental Clinic ยังมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญ บริการด้วยความใส่ใจ มาพร้อมราคาจับต้องได้ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกมั่นใจและเป็นเจ้าของรอยยิ้มสวยในแบบที่ตนเองต้องการ