One Piece งานวิ่ง วันพีช

Runderful x One Piece ชวนวิ่งฉลอง 20 ปี การ์ตูนวันพีซ – ยกกองทัพโจรสลัดขึ้นบก

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / Runderful x One Piece ชวนวิ่งฉลอง 20 ปี การ์ตูนวันพีซ – ยกกองทัพโจรสลัดขึ้นบก

Runderful (รันเดอร์ฟูล) เทศกาลวิ่งแห่งโลกจินตนาการวิ่งไปพร้อมกับเหล่าไอคอน และฮีโร่ที่คุณชื่นชอบ เพื่อทำ Mission สุดสร้างสรรค์ร่วมกัน ภายใต้การกำกับดูแลของ บริษัท Pico Thailand จำกัด มหาชน โดยเริ่มต้นด้วย One Piece การ์ตูนสุดฮิตอันดับ 1 ของโลก ที่ทำยอดขายจนสร้างสถิติการ์ตูนที่มีการตีพิมพ์มากที่สุด ภายใต้การถือลิขสิทธิ์ของ บริษัท เดกซ์ [ดรีม เอกซ์เพรส] ผู้นำเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ด้านคอนเทนต์ลิขสิทธิ์ญี่ปุ่น

Runderful x One Piece

โดยเนรมิตงานวิ่งครั้งยิ่งใหญ่ ภายใต้การร่วมมือของ Pico Thailand และ เดกซ์ จัดงาน SKECHERS Presents Runderful One Piece Bangkok 2020 “วิ่งไม่ทิ้งเพื่อน” เทศกาลวิ่งเฉลิมของเหล่าโจรสลัดวันพีชครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดจัดขึ้นในวาระเฉลิมฉลอง 20 ปี Animation การ์ตูนวันพีช โดยได้แบรนด์ SKECHERS เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ โดยงานนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Run Together Friendship Forever วิ่งไม่ทิ้งเพื่อน” ซึ่งดึงแนวคิดนี้มาจากแกนหลักของการ์ตูนวันพีซ ที่ต้องการนำเสนอให้คนไทยเห็นถึงความสำคัญของมิตรภาพในมุมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นมิตรภาพของเพื่อนแท้ มิตรภาพของเพื่อนมนุษย์ และมิตรภาพของเพื่อนร่วมโลก ที่พร้อมจะวิ่งจับมือฝ่าฟันปัญหาและอุปสรรค์ในวาระต่างๆ ไปด้วยกันโดยไม่ทอดทิ้งกัน

Runderful x One Piece

ซึ่งวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อให้คนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจการดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย โดยใช้การวิ่งซึ่งเป็นกีฬาที่กำลังได้รับความนิยม พร้อมใช้วาระการวิ่งในครั้งนี้ร่วมกันรณรงค์ให้คนไทยหันมาลดการใช้พลาสติก เพื่อลดขยะพลาสติกทางทะเล ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยติดเป็นอันดับ 6 ของโลกที่ทิ้งขยะพลาสติกลงมหาสมุทรมากที่สุด โดยใช้วันพีซการ์ตูนที่มีเส้นเรื่องที่นำเสนอการผจญภัย และมิตรภาพระหว่างเพื่อนที่เกิดขึ้นในทะเล เข้ามาเป็นจุดดึงดูดเชื่อมโยงภารกิจช่วยเหลือเพื่อนทางทะเลที่ใกล้จะสูญพันธุ์ด้วยภัยของขยะพลาสติก เพื่อให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้วิ่งออกกำลังกายไปพร้อมกับโลกแห่งจินตนาการอย่างสนุกสนานกว่าที่เคย

Runderful x One Piece

ความพิเศษของโครงการนี้ คือ กิจกรรมของการวิ่งประเภท Virtual Run วิ่งสะสมระยะทางให้ครบระยะเป้าหมาย 40 กิโลเมตร ทุกการวิ่ง 1 กิโลเมตรเท่ากับคุณได้ร่วมบริจาค 1 บาท พร้อม Mission พิชิตเป้าหมายร่วมกัน 200,000 กิโลเมตร เท่ากับบริจาคเงิน 200,000 บาท (จำกัดระยะทางในการคำนวณเงินบริจาคสูงสุด 40 บาท ต่อท่าน / จำกัดจำนวนไม่เกิน 5,000 คน) โดยรายได้มอบให้กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง นำเงินทั้งหมดไปร่วมทำ CSR เก็บขยะตามชายฝั่งและในทะเล และความพิเศษของเสื้อวิ่งโครงการนี้ ภายใต้แนวคิด “เสื้อวิ่งรักษ์ทะเล” ผลิตจากขยะขวดพลาสติกรีไซเคิล เพื่อช่วยลดขยะพลาสติกในทะเลไทยและดีไซน์ขึ้นพิเศษในวาระฉลอง 20 ปี การ์ตูนวันพีซ Limited Edition ลิขสิทธิ์แท้จากประเทศญี่ปุ่น ที่ดีไซน์มากถึง 11 แบบ ไม่ซ้ำกันให้แฟนๆ วันพีซ และสายวิ่งได้สะสมเป็นที่ระลึก

Runderful x One Piece

รายละเอียดการแข่งขัน

  1. ประเภท Virtual Run วิ่งสะสมระยะทาง ผู้แข่งขันที่วิ่งสะสมระยะทางครบระยะเป้าหมาย 40 กิโลเมตร จะได้รับเหรียญรางวัลที่ระลึกของงาน พร้อมด้วยใบ E-Certificate สุดเท่ห์จากประเทศญี่ปุ่น
  2. ประเภท Celebration Run วันวิ่งจริง ผู้แข่งขันที่วิ่งถึงเส้นชัยในในเวลาที่กำหนด จะได้รับ เหรียญรางวัลที่ระลึกของงาน การแข่งขันวิ่งมี 2 ระยะทาง ดังนี้ วิ่งระยะ 5 กิโลเมตร และ วิ่งระยะ 11.5 กิโลเมตร

ประเภทการแข่งขัน

  •  ประเภทชาย และหญิง (เฉพาะระยะ11.5 KM. เท่านั้น!): อันดับ 1 – 3 จะได้รับโล่รางวัล พร้อมใบ Certificate (เฉพาะระยะ11.5 KM. เท่านั้น!)
  •  ประเภททีม (9 คน) (เฉพาะระยะ11.5 KM. เท่านั้น!) : อันดับ 1 (เท่านั้น!)จะได้รับโล่รางวัล พร้อมใบ Certificate
  • ประเภท One Piece Fancy (แข่งขันรวมกันทั้ง 2 ระยะ): อันดับ 1 จะได้รับรางวัลพิเศษจาก One Piece และผู้สนับสนุน มูลค่า 7,000 บาท และโล่รางวัล พร้อมใบ Certificate / อันดับ 2 จะได้รับรางวัลพิเศษจาก One Piece และผู้สนับสนุน มูลค่า 3,000 บาท และโล่รางวัล พร้อมใบ Certificate / อันดับ 3 จะได้รับรางวัลพิเศษจาก One Piece และผู้สนับสนุน มูลค่า 1,500 บาท และโล่รางวัล พร้อมใบ Certificate

วันเวลาการแข่งขัน

กิจกรรม Event Day : วิ่งพร้อมกันในวันอาทิตย์ที่ 29 มี.ค. 63 ตั้งแต่เวลา 04.00-10.00 น. ณ ลานสนามหญ้า แอร์พอร์ตเรลลิงค์ สถานีมักกะสัน

กิจกรรม Expo Day : รับเสื้อและหมายเลขวิ่ง ได้ด้วยตัวเอง วันที่ 14-15 มี.ค. 63 ตั้งแต่ 10.00-19.00 น. แอร์พอร์ตเรลลิงค์ สถานีมักกะสัน (ด้านในอาคารก่อนเข้าชานชลา)

การรับสมัคร

  • รอบพิเศษ Early Bird ตั้งแต่วันที่ 1-15 ธ.ค. 62 พร้อมรับของที่ระลึกพิเศษ One Piece Giant Pin (ขนาด 5.7 cm.) ลิขสิทธิ์แท้จากประเทศญี่ปุ่น มีจำนวนจำกัด ค่าสมัครเริ่มต้นที่ราคา 749 บาท สำหรับเด็ก และราคา 849 บาท สำหรับผู้ใหญ่
  • รับสมัครอย่างเป็นทางการ 16 ธ.ค. 62-20 ก.พ. 63 ทาง www.runderfulthailand.com

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  Line : @RunderfulTH /Facebook : RunderfulTH / Instagram : RunderfulTH

บทความแนะนำ