เนสกาแฟ

ฉลองวันกาแฟสากล ส่งต่อกาแฟเชื่อมทุกความผูกพันกับฮีโร่ ที่ทำงานข้ามคืนเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนในสังคม

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / ฉลองวันกาแฟสากล ส่งต่อกาแฟเชื่อมทุกความผูกพันกับฮีโร่ ที่ทำงานข้ามคืนเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนในสังคม

เมื่อความมืดของยามค่ำคืนมาเยือน นับเป็นเวลาแห่งการพักผ่อนและนอนหลับของหลายๆ คน แต่มีฮีโร่กลุ่มหนึ่งที่เสียสละทุ่มเททำงานหนักทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อให้เราได้มีชีวิตที่สุขสบายและปลอดภัย ตำรวจตระเวนชายแดนถือเป็นฮีโร่เหล่านั้นที่ทำหน้าที่ปกป้องชายแดนของประเทศไทย และช่วยเหลือชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้แนวชายแดน ในขณะเดียวกัน ก็ยังมีเหล่าฮีโร่ผู้ทำหน้าที่ดูแลให้บ้านเมืองของเราสะอาดและปลอดภัย สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับสังคม เนื่องในโอกาสวันกาแฟสากล 1 ตุลาคมของทุกปี เนสกาแฟ ในฐานะแบรนด์กาแฟอันดับหนึ่งในประเทศไทยที่อยู่คู่สังคมมานานกว่า 46 ปี จึงได้จัดงาน “เนสกาแฟ เดย์” ปีที่ 2 ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในปีนี้ เพื่อยกย่องเชิดชูฮีโร่ผู้เสียสละขวัญใจคนไทย และตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์เนสกาแฟในการเป็นสื่อกลางเชื่อมทุกความผูกพันของคนไทย

ฉลองวันกาแฟสากล

ส่งต่อกาแฟเชื่อมทุกความผูกพันกับฮีโร่ ที่ทำงานข้ามคืนเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนในสังคม

แคมเปญเนสกาแฟ เดย์สร้างมิติใหม่ในการฉลองวันกาแฟสากล ประเดิมเดินสายจัดกิจกรรม “มิดไนท์ คอฟฟี่” เป็นครั้งแรก ตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 30 กันยายนจนถึงช่วงเช้าของวันที่ 1 ตุลาคม โดยยกขบวนส่งความสุขผ่านการมอบกาแฟจากใจสู่ใจ 100,000 แก้วให้กับเหล่าฮีโร่ที่เป็นบุคคลตัวอย่างที่ทำงานหนักทั้งกลางวันและกลางคืนในกรุงเทพฯ อาทิ คนกวาดถนนและคนเก็บขยะ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย และตำรวจที่ด่านตรวจแอลกอฮอล์ นอกจากนี้ ยังมีการแจกเนสกาแฟให้กับเหล่าฮีโร่ในจังหวัดเชียงใหม่ นครราชสีมา สุราษฎร์ธานี และหาดใหญ่อีกด้วย

นายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า เปิดเผยว่า “เราประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจากการจัดงานเนสกาแฟ เดย์เป็นครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมา โดยการแจกเนสกาแฟมอบความสุขกว่า 1 ล้านแก้วให้กับผู้บริโภคทั้งในไทย กัมพูชา ลาว และเมียนมา สำหรับในปีนี้ เราได้จัดเนสกาแฟ เดย์ ขึ้นเป็นปีที่ 2 เพื่อให้คอกาแฟทั่วประเทศได้มีส่วนร่วมแบ่งปันความสุขในการดื่มกาแฟไปยังเหล่าฮีโร่ซึ่งประกอบอาชีพที่เสียสละ และทำความดีให้กับสังคมส่วนรวม เพื่อเฉลิมฉลองวันกาแฟสากล แคมเปญนี้ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์เนสกาแฟในการนำเสนอกาแฟคุณภาพที่มีกลิ่นหอมกรุ่นและรสชาติกลมกล่อมอร่อยลงตัว เป็นสื่อกลางในการเชื่อมทุกความผูกพันกับคนไทยและเหล่าฮีโร่อย่างต่อเนื่อง”

นางสาวนาริฐา วิบูลยเสข ผู้จัดการธุรกิจกาแฟปรุงสำเร็จ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “เนสกาแฟรู้ดีว่า เบื้องหลังความสุขของผู้คนในสังคมเมือง ยังมีคนดี ยังมีฮีโร่อีกมากมายที่อุทิศตนทำหน้าที่เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับชุมชน บ่อยครั้งที่เราอาจไม่เห็นหรือไม่ได้นึกถึงฮีโร่ที่ทำงานในยามค่ำคืน จึงเป็นที่มาของการส่งต่อความห่วงใยให้กับบุคคลที่เป็นตัวอย่างของสังคมเหล่านี้ โดยมีเนสกาแฟเป็นสื่อกลางเชื่อมทุกความผูกพันระหว่างคนไทยและเหล่าฮีโร่ เพื่อให้เขาได้มีความสุขกับการดื่มกาแฟแก้วโปรดร่วมกับคอกาแฟคนอื่นๆ ในวันพิเศษนี้ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม”

เนสกาแฟนับเป็นกาแฟแบรนด์แรกที่เชื่อมทุกความผูกพันกับตำรวจตระเวนชายแดน ฮีโร่ผู้ทำหน้าที่ปกป้องชายแดนของประเทศในยามกลางวันและกลางคืน พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือ เป็นทุกอย่างให้กับผู้คนในแนวชายแดน ไม่ว่าจะทำหน้าที่ครูสอนหนังสือ หรือพยาบาลช่วยรักษายามเจ็บป่วย เนสกาแฟได้จัดทำชุดกาแฟเชื่อมทุกความผูกพันอย่างตั้งใจ เพื่อมอบให้กับตำรวจตระเวนชายแดนทั่วประเทศ โดยในชุดกาแฟแต่ละชุด ประกอบด้วยแก้วเนสกาแฟสีแดงที่มีข้อความให้กำลังใจจากคนไทยกว่า 8,000 คนที่ร่วมกันเขียนส่งความห่วงใยให้ตำรวจตระเวนชายแดนในกิจกรรมโรดโชว์ 7 แห่งในกรุงเทพฯ ในช่วงสองสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกันยายนที่ผ่านมา ชุดกาแฟเชื่อมทุกความผูกพัน ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์เนสกาแฟที่ผู้คนชื่นชอบสำหรับดื่ม 1 ปี ได้แก่ เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เนสกาแฟ เรดคัพ เนสกาแฟ อเมริกาโน่ เนสกาแฟกระป๋องพร้อมดื่ม และเนสกาแฟ โกลด์ ทั้งนี้ เนสกาแฟยังได้จับมือกับลาซาด้าในการส่งมอบชุดกาแฟเชื่อมทุกความผูกพันไปยังตำรวจตระเวนชายแดนทั่วประเทศด้วย

พ.ต.ท. สุธีระ สุดแสวง ครู (สบ2) กก. ตชด. 13 ทำหน้าที่ครูใหญ่ รร. ตชด. บ้านปิล็อกคี่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า “การเป็นตำรวจตระเวนชายแดน หมายถึงการที่ต้องจากบ้านจากครอบครัว มาทำหน้าที่ในพื้นที่ห่างไกลและยากลำบาก นอกจากหน้าที่หลักแล้ว เรายังเป็นครู เป็นหมอ เป็นคนขับรถ ขับเรือสำหรับชุมชนที่อยู่ห่างไกลทั้งในกลางวันและกลางคืน เป็นงานที่เหนื่อยแต่เราก็อดทน เราภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ปกป้องประเทศและดูแลชาวบ้านให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในนามของตำรวจตระเวนชายแดนทั่วประเทศ ผมขอขอบคุณคนไทยทุกคนที่ได้มีส่วนร่วมเขียนข้อความส่งกำลังใจมาให้กับพวกเรา และที่สำคัญที่สุดคือ ขอขอบคุณเนสกาแฟที่เล็งเห็นความสำคัญของตำรวจตระเวนชายแดนและเปิดโอกาสให้เราได้ร่วมฉลองวันกาแฟสากลอย่างมีความสุขร่วมกับทุกๆ คน”

สำหรับตำรวจตระเวนชายแดนแล้ว การได้ดื่มกาแฟร้อนๆ สักแก้วก่อนเริ่มปฏิบัติหน้าที่ประจำวันถือเป็นความสุขง่ายๆ ที่ช่วยเตรียมความพร้อมในการเริ่มต้นวันใหม่ เนสกาแฟได้ถ่ายทอดเรื่องราวของฮีโร่เหล่านี้ผ่านวิดีโอความยาว 3 นาทีเรื่อง “ความผูกพันที่ไม่มีเงื่อนไข” ซึ่งได้เผยแพร่ในช่องทางโซเชียลมีเดียตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา บอกเล่าเรื่องราวชีวิตความเป็นอยู่ของตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คอกาแฟได้ร่วมแบ่งปันความสุขในวันเนสกาแฟ เดย์

สำหรับงานเนสกาแฟ เดย์ในวันที่ 1 ตุลาคมวันนี้ เป็นกิจกรรมโรดโชว์วันสุดท้ายของแคมเปญที่สยามสแควร์วัน อัดแน่นด้วยกิจกรรมเชิญชวนคอกาแฟมาร่วมดื่มเนสกาแฟกับเหล่าซูเปอร์สตาร์ และร่วมเป็นสักขีพยานในการเขียนข้อความลงบนแก้วเนสกาแฟใบสุดท้ายจากผู้บริหารของเนสท์เล่ ซึ่งอยู่ในชุดกาแฟเชื่อมทุกความผูกพัน เพื่อส่งต่อให้กับตำรวจตระเวนชายแดน

ในงานนี้ จิรายุ (เจมส์) ตั้งศรีสุข แบรนด์แอมบาสเดอร์เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู บอกว่า “ผมเกิดและเติบโตมากับครอบครัวที่ชื่นชอบการดื่มเนสกาแฟครับ ตั้งแต่เด็กก็จะเห็นคุณพ่อคุณแม่ดื่มกาแฟและพูดคุยสนทนากันในตอนเช้า พอโตขึ้นมาก็ทำงานในกองถ่ายละคร ถ้ามีเวลาพัก ผมก็จะดื่มเนสกาแฟเป็นแก้วโปรดร่วมกับนักแสดงคนอื่นๆ เนสกาแฟเป็นสื่อกลางที่ทำให้ทุกคนได้เชื่อมความผูกพันกัน ในฐานะที่ผมเป็นนักแสดงที่อยู่เบื้องหน้า ก็อยากเชิญชวนให้ทุกคนนึกถึงคนที่อยู่เบื้องหลังที่ทำให้คนไทยมีความสุข ผมดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญนี้ เพื่อส่งต่อความห่วงใยไปให้กับพี่ๆ ฮีโร่ทุกคนครับ”

ธนภพ (ต่อ) ลีรัตนขจร แบรนด์แอมบาสเดอร์เนสกาแฟ อเมริกาโน่ บอกว่า “ดีใจมากครับที่ได้เห็นแคมเปญดีๆ ที่ส่งต่อความสุขด้วยการแจกกาแฟเที่ยงคืนให้กับพี่ๆ ฮีโร่ ทั้ง 5 จังหวัด และน่าปลื้มใจที่ได้เห็นพลังใจของคอกาแฟไทยร่วมกันเขียนข้อความดีๆ ผ่านแก้วเนสกาแฟสีแดงเพื่อให้กำลังใจพี่ๆ ตำรวจตระเวนชายแดนในวันกาแฟสากลครับ ผมเชื่อว่า ทุกครั้งที่เรายกแก้วเนสกาแฟขึ้นมาดื่ม จะทำให้เรานึกถึงแคมเปญดีๆ ในวันนี้ ที่มีแก้วเนสกาแฟเป็นสัญลักษณ์ของการเชื่อมทุกความผูกพันของคนไทยที่แม้จะไม่รู้จักกัน แต่เราก็แบ่งปันความสุขให้กันและกันได้ด้วยกาแฟแก้วนี้ครับ”

นอกจากกิจกรรมทั้งหลายข้างต้น ในแคมเปญเนสกาแฟ เดย์ ยังได้มีการจำหน่ายเมนูเครื่องดื่มพิเศษ “แคริ่ง คาปูชิโน่” ซึ่งมีจำหน่ายเฉพาะที่เนสกาแฟ ฮับ 3 สาขา เพื่อหารายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายสมทบทุนโครงการ “จูเนียร์ คอฟฟี่ ฟาร์มเมอร์” เพื่อมอบให้แก่บุตรหลานของเกษตรกรชาวสวนกาแฟ เพื่อส่งเสริมแนวคิด “ปลูกด้วยใจ กาแฟไทยยั่งยืนกับเนสกาแฟ” (Grown Respectfully) อีกด้วย