สารสกัดหินน้ำมันธรรมชาติ จากเทือกเขาแอลป์ สู่การแก้ปัญหาสิว

สารสกัดหินน้ำมันธรรมชาติ จากเทือกเขาแอลป์ สู่การแก้ปัญหาสิว

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / สารสกัดหินน้ำมันธรรมชาติ จากเทือกเขาแอลป์ สู่การแก้ปัญหาสิว

เทือกเขาแอลป์ประเทศฝรั่งเศสดินแดนที่มีเทือกเขาสูงและมีหิมะปกคลุมยอดเขาตลอดทั้งปี จึงทำให้สภาพแวดล้อมบริเวณนี้มีความบริสุทธิ์อุดมไปด้วยแร่ธาตุมากมาย และยังเป็นแหล่งน้ำแร่ธรรมชาติชื่อดังระดับโลก นอกจากนี้เทือกเขาแอลป์ยังเป็นแหล่งหินน้ำมันธรรมชาติบริสุทธิ์ (NATURAL SHALE OIL) ที่เกิดจากการทับถมตัวของซากพืชพวกสาหร่ายและแพลงก์ตอนใต้เปลือกโลกเป็นเวลานับล้านปี ทำให้ได้สารอินทรีย์ประกอบกันเป็นเคอโรเจน ผสมคลุกเคล้ากับตะกอนดินทรายที่ถูกอัดแน่น จนกลายเป็นหินน้ำมันธรรมชาติที่มีความบริสุทธิ์สูง

สารสกัดหินน้ำมันธรรมชาติ จากเทือกเขาแอลป์ สู่การแก้ปัญหาสิว

จากความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแหล่งหินน้ำมันธรรมชาติจากเทือกเขาแอลป์ทำให้ดินแดนแถบนี้เป็นที่สนใจและดึงดูดนักวิจัยและนักวิทยาศาสตร์เข้ามาค้นหาคำตอบที่ซ่อนอยู่ นำไปสู่การศึกษาวิจัยและสกัดสารสำคัญจากหินน้ำมันธรรมชาติออกมาด้วยกรรมวิธีทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ แต่ยังคงไว้ซึ่งคุณค่าของแร่ธาตุธรรมชาติบริสุทธิ์ สู่การค้นพบขุมทรัพย์ความงามเพื่อปรนนิบัติผิวด้วยคุณสมบัติจากธรรมชาติจนเป็นที่ยอมรับในวงการเครื่องสำอางโดยเฉพาะทางทวีปยุโรป ได้แก่

– ช่วยต่อต้านจุลินทรีย์ (Anti-microbial)
– ช่วยป้องกัน ต่อมไขมันอักเสบ(Anti-seborrheic)
– ช่วยต้านการอักเสบ (Anti-inflammatory)
– ช่วยป้องกันอาการคัน (Anti-itching)

จากแหล่งกำเนิดตามธรรมชาติจากฝรั่งเศสสู่ศูนย์วิจัย บริษัท แอล.เอ.เดอร์มาเทค จำกัด ผู้ผลิตเครื่องสำอางและเวชสำอางที่เพียบพร้อมด้วยทีมงานและนักวิจัยที่มีคุณภาพ โดย ดร.ภญ.จิรวรรณ โอพรสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.เอ.เดอร์มาเทค จำกัด เผยว่า บริษัทฯ มีศูนย์วิจัยที่ได้มาตรฐานระดับสากล ISO 22716 หรือ Cosmetics GMP สากล เน้นการคัดสรรวัตถุดิบหลากหลายจากทั่วทุกมุมโลก จนได้ค้นพบสารสกัดจากหินน้ำมันธรรมชาติจากประเทศฝรั่งเศส จึงนำไปสู่การศึกษาวิจัย ทดสอบ และพัฒนาสูตรมาต่อเนื่อง 5 ปี อันนำมาซึ่งความสำเร็จในคิดค้นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสำหรับผิวเป็นสิว สูตร NON – COMEDOGENIC ที่สามารถช่วยลดการเกิดสิวได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวสเตียรอยด์ สิวฮอร์โมนและสิวอื่นๆ

การดูแลผิวเป็นสิวที่ดีที่สุด คือการดูแลผิวทั้งใบหน้า

ดร.ภญ.จิรวรรณ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า การดูแลผิวเป็นสิวที่ดีที่สุด คือการดูแลผิวทั้งใบหน้า หากดูแลเฉพาะจุดอาจทำให้เกิดปัญหาสิวตามมาในบริเวณอื่นบนใบหน้า นอกจากนี้เมื่อเป็นสิวแล้วต้องใช้ช่วงเวลาในการดูแลใบหน้าหลายเดือน ซึ่งนับว่าเป็นการรอคอยที่แสนทรมาณของวัยรุ่นโดยเฉพาะสาวๆที่ชอบการแต่งหน้าต้องหยุดการใช้เครื่องสำอาง แต่ผู้เป็นสิวส่วนใหญ่กลับมีพฤติกรรมตรงกันข้าม ที่จะต้องแต่งหน้าเพื่อปกปิดสิว ซึ่งยิ่งจะทำให้เกิดสิวอุดตันและอักเสบมากขึ้น และสิ่งที่ตามมาคือปัญหาสิวที่ยิ่งลุกลามและเพิ่มปัญหาจุดด่างดำบนใบหน้าที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นใจ

ดร.ภญ.จิรวรรณ-โอพรสวัสดิ์

ทางทีมวิจัยจาก บริษัท แอล.เอ.เดอร์มาเทค จำกัด จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญของการดูแลผิวหน้าที่เป็นสิวอย่างถูกวิธี โดยคิดค้น โอลด์ร๊อค แอคเน่ สเปรย์ (Old Rock Acne Spray) สเปรย์บำรุงผิวหน้าสำหรับผิวเป็นสิว สะดวกกับการใช้ทั่วทั้งใบหน้า ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ลดสิว ผิวเย็น หน้าไม่มัน” เพื่อตอบโจทย์การดูแลผิวเป็นสิวอย่างแท้จริง มีส่วนผสมหลักจากธรรมชาติและสารสกัดจากหินน้ำมันฝรั่งเศสที่มีความบริสุทธิ์สูง (NATURAL SHALE OIL) ช่วยลดการเกิดสิวได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวสเตียรอยด์ สิวฮอร์โมนและสิวอื่นๆ ผ่านการทดสอบการแพ้ระคายเคืองจากแพทย์ผิวหนังแล้ว และที่สำคัญคือไม่มีส่วนผสมของ BHA ซึ่งมีความเป็นกรดสูง จึงอ่อนโยนต่อผิวไม่ทำให้ผิวแห้งลอก ไม่ไวต่อแสง สามารถใช้ได้กับผิวเป็นสิวทุกประเภท

นอกจากนั้นยังมีส่วนช่วยลดรอยแดงและอาการคันจากการเป็นสิว ด้วยสูตรที่ถูกคิดค้นมาอย่างดี จึงสามารถใช้ “โอลด์ร๊อค แอคเน่ สเปรย์” ได้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องทุกวันและแต่งหน้าได้แม้ผิวเป็นสิว ที่สำคัญเพื่อผิวที่เนียนสวยตลอด ยังสามารถใช้สเปรย์ให้ทั่วใบหน้าก่อนการแต่งหน้าจะช่วยให้การแต่งหน้าเรียบเนียน ติดทนนาน และยังเพิ่มความสดชื่นในระหว่างวันได้อีกด้วย

“โอลด์ร๊อค แอคเน่ สเปรย์” มีวางจำหน่าย 2 ขนาดด้วยกันคือ ขนาดพกพา 15 มล. ราคา 129 บาท และขนาด 50 มล. ราคา 390 บาท หาซื้อได้ทั้งช่องทางออนไลน์ โดยจำหน่ายผ่านโซเซี่ยลมีเดียของบริษัท (Facebook.com/OldrockThailand, Line:@Oldrock) และ ลาซาด้า(LAZADA.CO.TH), ช้อปปี้ (SHOPEE), คอนวี่ (KONVY.COM) นอกจากนี้ยังวางจำหน่ายตามร้านค้าปลีกเครื่องสำอาง เช่น วัตสัน(WATSONS), ลาเชส(LASHES), บิวตี้สเตชั่น(BEAUTY STATION), ร้านขายยาดรักเซิร์ฟและร้านค้าทั่วไ

บทความแนะนำ