ผลงานวิจัย ผู้ชายหล่อ เกาหลี

งานวิจัยเผย ผู้หญิงมองผู้ชายหล่อ จะช่วยเพิ่มความจำ ทำให้ผลการเรียนดีขึ้นได้

Home / สาระความรู้ / งานวิจัยเผย ผู้หญิงมองผู้ชายหล่อ จะช่วยเพิ่มความจำ ทำให้ผลการเรียนดีขึ้นได้

ผลงานวิจัยต่อไปนี้น่าจะถูกใจสาว ๆ เมื่อรายการ Discoveries in Life ของสถานีโทรทัศน์ KBS1 ในเกาหลีใต้ ได้มีการรายงานอ้างถึงผลงานวิจัยที่แนะนำให้ผู้หญิงมองผู้ชายหล่อ เพราะจะช่วยทำให้ความจำดีขึ้น มีผลทำให้การเรียนดีขึ้น ลองไปอ่านขั้นตอนการวิจัยกันค่ะว่าเขาทดลองกันอย่างไรนะ ผลถึงออกมาแบบนั้น

ผลการวิจัย ผู้หญิงมองผู้ชายหล่อ จะทำให้ความจำดี

งานวิจัยดังกล่าว ได้ทำการทดลองกับผู้หญิงวัยกลางคน โดยให้พวกเธอได้จดจำชื่อตัวการ์ตูนที่ถูกสมมติขึ้นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในระยะเวลา 1 นาที  หลังจากนั้นทำการทดสอบอีกในครั้งที่สอง โดยให้พวกเธอจดจำชื่อพร้อมภาพผู้ชายหน้าตาดีอีกครั้ง

ผลการทดสอบออกมาว่า กลุ่มหญิงวัยกลางคนสามารถจดจำชื่อพร้อมรูปผู้ชายหล่อได้ดีกว่า จดจำชื่อตัวการ์ตูนถึง 2 ใน 4 เท่า ไม่ได้พูดเพียงลอย ๆ เท่านั้น เขามีการตรวจคลื่นสมองไฟฟ้าด้วยนะคะ เป็นการตรวจที่เรียกว่า electroencephalogram

โดย ดร. ลี หัวหน้าศูนย์วิจัยด้านสมอง บอกว่าการทดลองนี้สามารถยืนยันได้ว่า การมองรูปคนหล่อนั้นช่วยให้มีความจำที่ดีขึ้นได้จริง ๆ เพราะทำให้สมองตรงกลีบขมับที่เกี่ยวข้องกับในระบบความจำทำงานได้ดีขึ้น

ด้านแผนกสุขภาพจิตของมหาวิทยาลัยซอนมุน ได้เผยอีกว่า การมองดูภาพผู้ชายหล่อ ๆ นอกจากจะช่วยกระตุ้นเรื่องความจำแล้วยังทำให้อารมณ์ดี และเมื่ออารมณ์ดีก็จะส่งผลด้านบวกต่อสมอง นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม จิตแพทย์ยังเผยอีกว่า การทดลองนี้ถ้าในผู้ชายจะมีผลตรงกันข้าม เพราะเมื่อผู้ชายมองภาพผู้หญิงสวยแล้วไม่ได้มีการกระตุ้นความจำให้ดีขึ้นเหมือนในกรณีที่ผู้หญิงมองผู้ชาย

มามองรูปโอปป้าหล่อกันค่ะสาว ๆ อิอิ เรียนเก่งขึ้นหรือเปล่านั้นไปลองกันดู แต่ที่แน่ ๆ รู้สึกมีความสุขแน่นอน

กงยู  (Gongyoo)

ชาอึนอู (Cha EunWoo) ศิลปินหนุ่มเกาหลี วง ASTRO

อีดงอุค (Lee Dong Wook)

ที่มาจาก: koreaboo

บทความแนะนำ