foundation make up แนะนำรองพื้น

เลือกใช้ให้ถูกต้อง!! รู้จักรองพื้น AA BB CC DD เหมาะกับใคร? ใช้อย่างไรถึงปัง

Home / สาระความรู้ / เลือกใช้ให้ถูกต้อง!! รู้จักรองพื้น AA BB CC DD เหมาะกับใคร? ใช้อย่างไรถึงปัง

หลายคนเคยสงสัยไหม เวลาที่เราเข้าไปซื้อรองพื้นครีมซอง ในเซเว่นจะต้องเจอ ครีม AA BB  นี่มันคืออะไรกัน เป็นรองพื้นเหมือนกัน แล้วมันต่างกันอย่างไร? วันนี้ Campus-star  จะพาไป รู้จักรองพื้น AA BB CC DD เหมาะกับใคร? และการเลือกใช้ให้เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคน ว่าใช้อย่างไรถึงจะปัง

รู้จักรองพื้น AA BB CC DD เหมาะกับใคร? ใช้อย่างไรให้ปัง

รู้จักรองพื้น AA BB CC DD เหมาะกับใคร?

1. AA Cream

ประกอบด้วย > เบส + รองพื้น + ครีมกันแดด + เซรั่มยับยั้งการเกิดสิว

เหมาะสำหรับสาวที่ชอบแต่งหน้าลุคใสๆ ดูเป็นธรรมชาติ พร้อมช่วยดูแลปัญหาสิวและริ้วรอย เป็นการรวมตัวย่อของคุณสมบัติเด่นทั้ง 3 อย่างคือ

  • ช่วยปรับสีผิวให้ขาว กระจ่างใสขึ้น ให้ผิวดูมีออร่า
  • ไม่ทำให้อุดตัน ลดการเกิดสิว ด้วยส่วนผสมจาก Tea Tree Oil
  • ให้ผิวแลดูกระชับลดเลือนริ้วรอย

รู้จักรองพื้น AA BB CC DD เหมาะกับใคร?

2. BB Cream

ประกอบด้วย > เบส + รองพื้น + ครีมกันแดด

BB Cream เป็นครีมที่สาวไทยรู้จักเป็นอย่างดี เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการผิวหน้าที่เรียบเนียน ปกปิดริ้วรอยและจุดด่างดำต่างๆ ได้ดี

การเลือกใช้
ผลิตภัณฑ์ BB Cream จากฝั่งเอเชียโดยเฉพาะแบรนด์เกาหลี ควรเลือกสำหรับผิวสองสีจะดีกว่า เพราะถ้าเลือกเฉดผิวขาวอย่างสาวเกาหลี จะได้แบบขาวมากๆ ระดับความขาวของสาวเกาหลีกับสาวไทยส่วนใหญ่นั้นคนละเฉดกัน เลือกผิดอาจหน้าลอยได้นะจ๊ะ แต่ถ้าเป็นแบรนด์ที่มาจากฝั่งตะวันตกจะมีเฉดสีเยอะกว่า ให้เลือกสีที่ตรงหรือใกล้เคียงกับผิวจริงจะดีที่สุด

รู้จักรองพื้น AA BB CC DD เหมาะกับใคร?

3. CC Cream

ประกอบด้วย > เบส + รองพื้น + ครีมกันแดด+ สารควมคุมและปรับสีผิว

ครีมที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการปกปิดรอยแดง รอยดำ และต้องการสีผิวที่สม่ำเสมอ CC Cream เป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกตามหลัง BB Cream เพื่อแก้ปัญหาสีผิวดรอปลงระหว่างวันของ BB Cream ซึ่ง CC Cream มีการเพิ่มสารควบคุมและปรับสีผิว(Color Controller) ลงไป เพื่อให้ได้สีผิวที่สม่ำเสมอทั่วทั้งใบหน้า

รู้จักรองพื้น AA BB CC DD เหมาะกับใคร?

4. DD Cream

ประกอบด้วย > เบส + รองพื้น + ครีมกันแดด + สารบำรุงประเภท Anti-Aging และ Whitening

สำหรับสาวๆ ที่ต้องการบำรุง ปกป้อง และปกปิดริ้วรอยไปพร้อมกัน ต้องเลือกตัวนี้ DD Cream เป็นการผสม BB และ CC เข้าด้วยกัน แต่เพิ่มสารบำรุงที่ช่วยลดริ้วรอยก่อนวัยและปกป้องผิวจากมลภาวะ ใครที่กังวลเรื่องริ้วรอยเป็นพิเศษ ตัวนี้ช่วยคุณได้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สรุปง่ายๆ ก็คือ AA BB CC DD Cream เป็นรองพื้นที่ผสม สารกันแดด สารบำรุงต่างๆ เน้นแต่งออกมาให้เป็นธรรมชาติ อาจไม่ปกปิดได้ดีเท่ากับรองพื้นที่เน้นปกปิดโดยเฉพาะ สาวๆ สามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการ และเลือกให้เหมาะกับสภาพผิว เพียงแค่นี้ผิวหน้าก็จะดูสวยปังจบแน่นอนจ้าาา

ที่มา: www.central.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง