12ราศี ทายนิสัย ทายนิสัยตามราศี ราศี ราศีกันย์

ทายนิสัยตามราศี ราศีกันย์ ผู้ที่เกิดวันที่ 14 ก.ย. – 17 ต.ค.

Home / ดูดวง / ทายนิสัยตามราศี ราศีกันย์ ผู้ที่เกิดวันที่ 14 ก.ย. – 17 ต.ค.

อุปนิสัยโดยทั่วไปของชาวราศีกันย์ … ชาวราศีกันย์ เป็นคนที่น่ารัก เข้ากับคนอื่นได้ดี วางตัวในสังคมได้ดี ว่องไว มีความคล่องตัว มีอัธยาศัยไม่ตรี กระตือรือร้นตื่นตัวอยู่เสมอ มักจะชอบเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา หาความรู้อยู่เป็นนิตย์ วาจามีคารมคมคาย และเป็นผู้ที่รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น แต่ก็เป็นคนขี้ใจน้อย ชอบการเปลี่ยนแปลง เป็นคนที่มีน้ำใจกับผู้อื่นอยู่เสมอ ติดที่เป็นคนที่มักจะค่อนข้างจู้จี้จุกจิกสักหน่อย ใส่ใจคนรอบข้างจนบางครั้งอาจเป็นการยุ่มยามเรื่องคนอื่นมากเกินไป อีกทั้งพินิจพิเคราะห์คนที่เข้ามาข้องเกี่ยว มักจะแนะนำและขอบเสนอแนะ เป็นคนที่ชอบวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น มีความคิดที่นำสมัย รู้จักผ่อนหนักผ่อนเบาเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลง และเป็นคนมองโลกในแง่ดีเสมอ

ทายนิสัยตามราศี ราศีกันย์

เมื่อแรกเกิดเป็นเด็กค่อนข้างเลี้ยงง่าย ช่างพูดช่างคุย แต่ก็ซุกซน มักจะชอบขีด ๆ เขียน ๆ การระบายสี หรือการวาดรูป ผู้ใหญ่มักจะต้องตาให้ความเอ็นดูเป็นพิเ ศษ ชาวราศีนี้มักมีลายมือที่สวย มีจินตนาการกว้างไกล ไม่ชอบเก็บตัว ชอบพบปะกับผู้คน อีกทั้งยังชอบหาความรู้ใหม่ ๆ มาใส่ตัวเองอยู่เสมอ เรื่องการตามแฟชั่น อินเทรนด์ ชาวราศีนี้ละไม่ชอบตกเทรนด์เท่าไรนัก

เชื่อคนง่าย

ดาวพุธเป็นดาวตัวแทนของราศีนี้ เป็นราศีปลายธาตุดิน ไม่ค่อยหนักแน่นเท่าไรนัก มักหูเบาเชื่อคนง่าย ใครว่าอะไรมาตอนแรก ๆ อาจหลงเชื่อได้ง่าย แต่เอาเข้าจริงๆ ก็ทันคน ไหวตัวทัน มีความสามารถในด้านการปรับตัว สามารถเข้ากับคนอื่นได้ง่าย มักจะเป ็นคนที่ชอบเจรจาว่าความและสามารถที่จะแก้สถานการณ์กับผู้คน รอบข้างได้ดี พอมีเล่ห์เหลี่ยม แต่ก็ไม่ชอบคดโกงใคร และชอบการศึกษาหาความรู้ใหม่ ๆ เพิ่มเติมอยู่ตลอดเวลา   ชาวราศีกันย์เป็นผู้ที่ครอบครองเรือนชะตาที่ 6 ของลัคนาโลก ซึ่งก็คือเจ้าเรือนอริ หมายถึง ภาระ ปัญหา ข้อผู้มัดที่ติดตามมา ความยุ่งยาก อุปสรรค ผู้รับใช้ ดังนั้น จะเห็นได้ว่าคนราศีกันย์นั้น จะกระจายตัวอยู่ในวงการอาชีพต่างๆ ซึ่งโดยมากแล้วมักจะชอบเป็นลูกจ้างมากกว่าที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจเอง เพราะเป็นค นที่มีความเห็นใจบุคคลอื่นอยู่เสมอ จึงมักไม่ชอบการเป็นนายคนอื่นเท่าไรนัก อีกทั้งมีความอ่อนไหว ไม่ค่อยหนักแน่น มั่นคงเท่าที่ควร เหมาะกับงานที่ต้องติดต่อประสานงาน ประชาสัมพันธ์ งานที่เกี่ยวกับการประพันธ์ กวี งานขีด ๆ เขียน ๆ งานที่เกี่ยวข้องกับเอกสาร รวมถึงงานทางด้านศิลปะก็มีความสามารถยอดเยี่ยมทีเดียว ไพ่ Magician เป็นไพ่ประจำของชาวราศีกันย์ ไพ่ใบนี้บ่งบอกถึงความเกี่ยวพันกับการสื่อสาร การค้นคว้า ความคิดสร้างสรรค์ แสดงถึงความไม่อยู่นิ่ง เจ้าความคิด เมื่อมีโอกาสจะหาความรู้ใส่ตัวเองอยู่เสมอ ๆ มีความสามารถรอบตัว สามารถเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ได้ด้วยความสามารถ มีความคิดที่แปลกใหม่ล้ำหน้าอยู่เสมอ อีกทั้งแสดงถึงการมีโชคลาภอย่างคาดไม่ถึงอีกด้วย

ชาวราศีกันย์มีสัญลักษณ์เป็นผู้หญิงสามพรหมจรรย์ จึงมักเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับเรื่องความสะอาด รวมถึงการแต่งเนื้อแต่งตัว จะต้องมีความงดงามหรือดูดีไม่น้อย อีกทั้งยังให้ความใส่ใจถึงเรื่องของความรักนั้น หญิงสาวที่มีความบริสุทธิ์ผุดผ่องย่อมปรารถนาถึงความบริสุทธิ์จริงใจให้แก่กัน

 ข้อด้วยของชาวราศีกันย์

อยู่ที่ความใจอ่อน หากมีใครมาขอความช่วยเหลือแล้ว เขาก็พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แม้ในบางครั้งเขาจะต้องพลอยเดือดร้อนกับเรื่องที่ไม่จำเป็นต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วยก็ได้ แต่ชาวราศีนี้ก็มักจะเดือดเนื้อร้อนใจแทนคนอื่นได้เสมอ หากว่าคนที่เดือดร้อนเป ็นคนที่มีความสำคัญหรือเป็นเพื่อนที่มีความสนิทชิดเชื้อกัน เขาก็สามารถที่จะออกหน้าออกตาแทนได้ หรือเป็นผู้สนับสนุนได้เป็นอย่างดี ซึ่งบางครั้งอาจเป็นการถูกคนอื่นหลอกลวง หรือมีการบิดเบือนความจริง ทำให้ชาวราศีกันย์อาจจะต้องหน้าเสียน้ำใจไปไม่น้อยเลยทีเดียว

ดาวพุธเป็นดาวที่สำคัญที่ควบคุมราศีนี้

และควบคุมราศีเมถุนด้วยเป็นดาวที่เดินได้เร็วและแปลกที่สุดในจักรราศี ทำให้นิสัยของสองราศีนี้แปรเปลี่ยนได้ง่าย บุคลิกซับซ้อน คิดเร็ว พูดเร็ว จนคนอื่นตามไม่ทันและยากที่จะคาดเดาได้ ชาวราศีกันย์เป็นคนคล่องแคล่วชอบทำงาน และมีนิสัยซึ่งเป็นข้อเสียตรงที่ชอบเอาเรื่องที่คนพูดไปบอกอีกคนหนึ่งตามประสาคน ปากไว ทำให้ผลสุดท้ายตัวเขาเองนั่นแหละที่จะเดือดร้อน ดังนั้น เขาจึงควรเก็บความลับของคนอื่นไว้ให้ดี ๆ โดยเฉพาะญาติพี่น้องและเพื่อน ไม่งั้นตัวเข าเองนั่นแหละที่จะน่าสงสาร เพราะเขาไม่เหลือใครเลย   อีกอย่างที่ต้องระวังมากของชาวราศีกันย์ คือ การนินทา โดยเฉพาะการนินทาระยะเผาขน ถ้าไปนินทาคนที่ดุแบบชาวราศีเมษ และชาวราศีพิจิก อาจจะมีการปะทะตอบโต้มาเดี๋ยวนั้นเลย แล้วอาจจะหนาวกันหมดทั้งกลุ่มก็เป็นได้ เพราะชาวราศีเมษกับราศีพิจิกเป็นคนตรง และสู้คนที่สุด ถ้าเป็นชาวราศีมังกรอาจะไม่ปะทะซึ่ง ๆ หน้า แต่จะจำแม่นแล้วมาแก้แค้นทีหลัง ซึ่งเจ็บกว่าที่ชาวราศีเมษกับราศีพิจิกทำเสียอีก แต่โดยมากชาวราศีกันย์มักจะรู้กาลเทศะอยู่แล้ว เพียงแต่อย่าเผลอให้ปากมันพาไปก็แล้วกัน

ข้อควรระวัง..

ชาวราศีกันย์ยังต้องระวังอีกอย่างหนึ่ง คือ การปฏิเสธคนอย่างเลือดเย็นเกินไป บางทีคนที่เขาปฏิเสธอาจจะรักเขามาก อย่างที่เขาจะหาไม่ได้อีกแล้วในโลก ดังนั้น เขาควรให้อภัยและคบคนนั้นไว้ดีกว่า เพราะคนนั้นอาจจะเป็นเนื้อคู่หรือเพื่อนแท้ของคุณในอนาคตก็ได้

ราศีกันย์ ( ราศีแห่งสติปัญญาทางโลก และความรอบรู้)

ผู้ที่เกิดวันที่ : 14 กันยายน – 17 ตุลาคม
ธาตุ : ดิน ปลายธาตุ
สัญลักษณ์ : หญิงพรหมจรรย์
คำจำกัดความ : น้ำใจงาม กับความจริงใจ
ดวงดาวที่ควบคุม : ดาวพุธ
ไพ่ประจำราศี : Magician
พืช : ทิวลิป
อัญมณี : คาร์เนเลี่ยน และไพลิน
สี : สีเขียว

บทความแนะนำ