บัว นลินทิพย์ เพลิงบุญ

ส่องแฟชั่นสาวหน้าหวาน บัว-นลินทิพย์ | วรรณ จากละคร เพลิงบุญ

Home / บันเทิง / ส่องแฟชั่นสาวหน้าหวาน บัว-นลินทิพย์ | วรรณ จากละคร เพลิงบุญ

สาวหน้าหวานอีกคนที่มองเพลินไม่อยากละสายตา สาวบัว-นลินทิพย์ หรือ วรรณ น้องสาวของพิมจากเรื่องเพลิงบุญ ก่อนหน้านั้นสาวบัวก็มีรับบท “เจน” จากละคร ทางเดินแห่งรัก สาวคนนี้เรียนที่ ม.ราช ส่วนในปีหน้า ปี 2561 รอติดตามละครอีก 3 เรื่อง คือ สุดร้ายสุดรัก, คุณแม่สวมรอย และ ตราบาปสีชมพู

บัว-นลินทิพย์ อ่องอำไพ

ชื่อเล่น บัว
วันเกิด 12 สิงหาคม พ.ศ. 2532 ส่วนสูง 162 ซ.ม.
ชื่อเดิม วันสิริ อ่องอำไพ

บัว นลินทิพย์ ภาพจากไอจี Buanalinthip

ยิ้มละลายในแสงแดด

ลุคนี้สาวเกาหลีไปเลย

แอบเซ็กซี่เบาๆ กับเสื้อสายเดี่ยว สวยทุกสไตล์อ่ะค่ะ

คุณพระ.. //มือทาบอก เธอสวยจริงๆ

สาวบัวจบระดับมัธยมที่ โรงเรียนศรีบุณยานนท์ เรียนต่อที่ คณะวิทยาการจัดการ สาขานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา

ผลงานในวงการบันเทิง

จากการถ่ายโฆษณาและมิวสิควิดีโอ จนในที่สุดจึงได้เซ็นสัญญาเป็นดาราในสังกัดช่อง 3 เป็นที่รู้จักจากละครเรื่อง รักนี้เจ้จัดให้ ต่อมารับบทเป็น อวล ในละคร เสื้อสีฝุ่น ในปี 2557 และในปีเดียวกันรับบทเป็น เจน ในละครเรื่อง ทางเดินแห่งรัก ในปี 2560 มีละครออกมาถึง 4 เรื่อง ซึ่งก็ยังรับบท เจน ในละคร คลื่นชีวิต , บท ออม ในละคร ฝันรักฝันสลาย, วรรณ จากเรื่อง เพลิงบุญ และ พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ในบทของ “ทอย” ส่วนในปีหน้า ปี 2561 รอติดตามละครอีก 3 เรื่อง คือ สุดร้ายสุดรัก, คุณแม่สวมรอย และ ตราบาปสีชมพู

มิวสิควีดีโอมิวสิควีดีโอ

2553 ไกล มัสเกตเทียส์ภาพติดตา สวีตมัลเล็ต2554 คนสุดท้าย เจ็ตเซ็ตเตอร์2555 ไม่ใช่ฉัน เบ็ตเทอร์แวเทอร์ปิดปรับปรุง วันธงชัย อินทรวัตรไม่ว่าจะ จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตรจักรวาล ธนษิต จตุรภุชโรคกลัวฝน ด็อกเตอร์ ฟูยิ่งดู ยิ่งดี ธนกฤต พานิชวิทย์In My Heart โฟร์-โฟร์ตี้ทูอยากจะดีกว่านี้ (Better Man) อั๋น เจษฎา เดอะเดโม2556 คนเดินดินหวังบินขึ้นไปรักคนบนฟ้า ทูไนท์บ๊อบส่งเพลงนี้คืนมาให้ฉันที จิรากร สมพิทักษ์

IG บัว นลินทิพย์ : Buanalinthip

ภาพจาก Snap Signature

ภาพจาก Snap-signature , SnapSignature

บทความแนะนำ