บาปรักทะเลฝัน เรื่องย่อละคร

บาปรักทะเลฝัน อ่านเรื่องย่อ ได้ที่นี่

Home / บันเทิง / บาปรักทะเลฝัน อ่านเรื่องย่อ ได้ที่นี่

“อุมากร” กำพร้าแม่มาแต่เล็ก ทำให้ “อรรถ” พ่อของเธอพาเธอมาอยู่กับ “บังอร” แม่เลี้ยง และ “อรดี” ลูกสาวของบังอร

อุมากรถูกทารุณทั้งร่างกายและจิตใจ ยังดีที่อุมากรมี “หมวย/แป๋น” เพื่อนรักข้างบ้านที่เข้าใจเธอ เมื่อ อุมากร อายุครบ 18 ปี บังอรก็วางแผนที่จะขายเธอให้กับเสี่ย เพื่อหาเงินไปใช้หนี้พนันของอรรถ

เรื่องย่อ บาปรักทะเลฝัน

หมวยชวนอุมากรหนีออกจากบ้านและไปอาศัยอยู่กับ “ระเบียบ”แม่บ้านใหญ่ประจำรีสอร์ทหรูที่ต่างจังหวัด หมวยกับอุมากรไปสมัครงานที่รีสอร์ทนี้ด้วย อุมากรพบกับ “ศาสตรา” เจ้าของรีสอร์ทแต่เธอไม่รู้ว่าเขาเป็นเจ้าของรีสอร์ท

ศาสตรา มีคนรักคือ “ธีรนันท์” ในที่สุดศาสตราก็รู้ว่าอุมากรเป็นพนักงานในรีสอร์ท และเขาก็ชอบแอบแกล้งเธอเสมอ ศาสตราไม่รู้ตัวว่ายิ่งแกล้งอุมากรเท่าไรก็ยิ่งทำให้เขาได้ใกล้ชิดกับเธอมากขึ้น จนในที่สุดก็เกิดเป็นความรัก

อุมากรยังมีป้า “กัณหา” แต่ป้ากัณหา เกลียดอรรถจึงไม่สนใจไยดีหลาน กัณหามีลูกชายคนหนึ่งคือ “เกียรติกล้า” มีอาชีพเป็นช่างภาพโฆษณาและแฟชั่น ศาสตรามีอดีตที่ขมขื่นเรื่องแม่ของเขา เพราะแม่มีชู้ทำให้พ่อต้องตรอมใจตาย ศาสตราไม่เชื่อในความรักมีเพียงธีรนันท์เท่านั้นที่เขาไว้ใจ

เกียรติกล้าได้พบกับธีรนันท์และตกหลุมรักเธอ แม้จะรู้ว่าเธอมีคนรักอยู่แล้วก็ตาม อุมากรเองก็มี “วัลลภ” มาชอบพอ ศาสตราว้าวุ่นใจไม่อยากปล่อยอุมากร อรรถรู้จากหมวยว่าอุมากรไปอยู่ที่รีสอร์ทก็ขอตามไปพบ อุมากรแนะนำให้ศาสตรารู้จักกับอรรถ ศาสตราเลยรู้ว่าอุมากรเป็นลูกสาว ของชายชู้ของแม่เขา

ศาสตราคิดแก้แค้นอรรถด้วยการขอเธอแต่งงาน โดยศาสตราใช้หนี้พนันแทนอรรถ และอรรถเห็นว่าอุมากรรักศาสตราก็วางใจ คิดว่าลูกสาวจะมีความสุข เมื่อได้ใกล้ชิดกันศาสตราอดไม่ได้ที่จะรักเธอ แต่เขาก็พยายามนึกถึงการแก้แค้น

ในที่สุดอุมากรก็รู้ว่าสิ่งที่ศาสตราทำนั้นเป็นเพียงการแก้แค้นพ่อของเธอ แต่เธอก็ยังทุ่มเทความรักให้กับเขา แม้ว่าศาสตราจะทำให้เธอรู้สึกว่าเขาไม่ได้รักเธอ ธีรนันท์กับ เกียรติกล้ามาขอยืมสถานที่ในรีสอร์ทถ่ายแฟชั่น อุมากรยิ่งเจ็บช้ำเมื่อเห็นศาสตราดูแลธีรนันท์อย่างรักใคร่ แต่ศาสตราก็ยังไม่วายที่จะหึง อุมากรกับวัลลภ และเกียรติกล้า เพราะไม่รู้ว่าเกียรติกล้าเป็นญาติกับอุมากร

ศาสตราพาอุมากรไปฮันนีมูนหลังแต่งงานกันลับๆ เพื่อเอาใจ แต่อุมากรเลือกที่จะไปกราบป้ากัณหาหลังจากที่ไม่ได้เจอกันมานาน และเมื่อไปถึงบ้านป้ากัณหาแล้วเกียรติกล้าแกล้งทำเป็นหวานกับอุมากร ทำให้ศาสตรายิ่งหึงมากขึ้น

อุมากรและศาสตราทะเลาะกันรุนแรงในคืนหนึ่ง เธอวิ่งเตลิดไปและติดเกาะท่ามกลางพายุ ศาสตราไปช่วยไว้ทันอุมากรป่วยหนักศาสตราดูแลอย่างเต็มที่ ข่าวการแต่งงานลับๆ ของศาสตรารู้ถึงธีรนันท์ ทำให้เธอต้องมาพิสูจน์ด้วยตัวเอง และมาช่วยพยาบาล อุมากร

อุมากร เห็นความดีของธีรนันท์เลยอยากที่จะลบล้างความผิดแทนพ่อโดยการขอหย่าและหายไปจากชีวิตของศาสตรา ศาสตราอกหักและไม่สนใจงานแต่งงานที่ธีรนันท์จัดการ

อุมากรไปอาศัยอยู่กับระเบียบ แต่อรดีก็ตามไปราวีอุมากร และถึงกับจะฆ่าเธออุมากรไม่ตาย แต่เจ็บหนัก

ระเบียบแจ้งให้กัณหาทราบและมารับตัวไปรักษา อุมากรเหมือนคนไม่มีชีวิตจิตใจ และคิดฆ่าตัวตายเพราะความเสียใจ เกียรติกล้าไปหา ศาสตราและได้เจอธีรนันท์ด้วยเขากล่าวโทษธีรนันท์ที่พรากสามีภรรยา ศาสตราไปเฝ้าอุมากรอย่างใกล้ชิด

ในที่สุดธีรนันท์ก็ขอไปจากศาสตรา เพราะรู้แล้วว่าศาสตรารักอุมากร อุมากรและศาสตราแต่งงานกันอีกครั้งท่ามกลางความรัก

บทความที่เกี่ยวข้อง >> ดรีม ณฐณพ หรือ ศาสตรา พระเอกหล่อปากร้าย จากละคร บาปรักทะเลฝัน

////////////////////////

บทประพันธ์โดย พัดชา
บทโทรทัศน์โดย มัณตา
กำกับการแสดงโดย ศรัณย์ธรณ์ ระสินานนท์
ผลิตโดย ควิซ แอนด์ เควส

รายชื่อนักแสดง

อุมากร (อุ๋ม) : ลักษณ์นารา เปี้ยทา
ศาสตรา : ณฐณพ ชื่นหิรัญ
ธีรนันท์ : มิเชล เบอร์แมน
เกียรติกล้า : สาครินทร์ สุธรรมสมัย
วิน รณวีร์ : เสรีรัตน์
พัชราภา : การัญชิดา คุ้มสุวรรณ
อรดี : ภรภัทรา ทวีพันธุรัตน์
วัลลภ : ภาราดา ชัชวาลโชติกุล
อรรถ (พ่อของอรดี) : เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล
บังอร (แม่ของอรดี) : รชนีกร พันธุ์มณี
ระเบียบ : ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา
กัณหา (แม่ของเกียรติกล้า) : มยุริญ ผ่องผุดพันธ์
โชค : โฆษวิส ปิยะสกุลแก้ว
แซนดี้ : สราวุฒิ พุ่มทอง
หมวย/แป๋น : พรรณปพร ศรีดุรงคธรรมพ์
หนูดี : ด.ญ.ชินารดี อนุพงษ์ภิชาติ
สมชาย : กรกฎ พวงสวัสดิ์
บัวลอย : รพีพร พ่วงเพ็ชร
ไข่หวาน : พวงแก้ว อุณหภิรมย์

————————————–

ที่มาจากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี