love จุลินทรีย์ รักมันใหญ่มาก who s that ไอด้า ไอด้า ไอรดา ศิริวุฒิ ไอด้า-ไอรดา ไอรดา

ไอด้า-ไอรดา รับผิดชอบและเชื่อในตัวเอง เชื่อเซ้นท์ตัวเอง

Home / บันเทิง / ไอด้า-ไอรดา รับผิดชอบและเชื่อในตัวเอง เชื่อเซ้นท์ตัวเอง

ใครที่ชอบอัพเดตเทรนด์แฟชั่นสุดแนว เห็นจะต้องคุ้นหน้าคุ้นตากับ “ไอด้า ไอรดา ศิริวุฒิ” บนปกนิตยสารเป็นอย่างดี ด้วยบุคลิก และสไตล์การแต่งตัวที่ดูเท่ แปลกตา แต่ลงตัว จึงเป็นหนึ่งในสาวเซอร์ที่หลายคนต้องนึกถึง นอกจากจะฝากผลงานให้ได้ชมเพลินไปกับภาพนางแบบสาววัยใสแล้ว  เธอยังผ่านการเป็นนางเอกมิวสิกวีดีโอของนักร้องชื่อดังมาแล้วมากมาย ล่าสุด ก้าวมารับบทนางเอกจอเงินเรื่องแรกกับภาพยนตร์ “เลิฟ จุลินทรีย์ รักมันใหญ่มาก” 

ไอด้า-ไอรดา รับผิดชอบและเชื่อในตัวเอง

ไอด้า ไอรดา

เสน่ห์ความน่ารักในบทบาทก็ยังเป็นที่กล่าวถึง และวันนี้สาวหน้าหวานวัย 23 ก็มานั่งให้ “เดลินิวส์ออนไลน์”ได้ทำความรู้จักตัวตนในมุมมองของการเรียน ซึ่ง “ออกแนวน่าสนใจ”ไม่แพ้กัน

ม.ศิลปากร

ไอด้าเริ่มย้อนวันวานในรั้วมหาวิทยาลัย เมื่อครั้งเป็นนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม สาขาวิชาพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร มหาวิทยาลัยศิลปากร ว่า เมื่อปีที่ผ่านมา ไอด้าเรียนอยู่ปี 4 เป็นช่วงที่เริ่มทำงานด้วย ต้องไปกลับนครปฐม-กรุงเทพฯ ซึ่งค่อนข้างหนัก เพราะทำทีสิสพอดี แต่ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องเวลาเข้าเรียนเท่าไหร่ ช่วงที่อยู่นครปฐม 4 ปี ทำให้ได้เรียนรู้การใช้ชีวิตด้วยตัวเอง การอยู่ร่วมกับเพื่อน ซึ่งอาจมีทะเลาะกันบ้าง (ยิ้ม) แต่ทุกอย่างคือความประทับใจ บางวันเราไม่ว่างมา เพื่อนก็จะช่วยบอกอาจารย์ให้

“ที่ผ่านมา พอใจผลการเรียนระดับหนึ่งค่ะ แต่คงเหมือนหลาย ๆ คน ที่จบมาอาจจะเสียดายที่ตอนนั้นน่าจะทำให้ดีกว่านี้ แต่ไอด้าเป็นคนที่อย่างน้อยถ้าไม่เข้าเรียนหรือมีเหตุสุดวิสัยจริงๆ สุดท้ายก็จะเลือกการตั้งใจอ่านหนังสือเองอยู่แล้ว ซึ่งในเรื่องนี้คุณพ่อคุณแม่ก็ไม่ได้กำหนดว่าต้องเรียนให้ได้เท่าไหร่ทำให้เราไม่รู้สึกกดดันจนเกินไป เพราะเขารู้อยู่แล้วว่าเราค่อนข้างตั้งใจ แต่ถ้าขยันกว่านี้ก็คงจะได้เยอะกว่านี้ซึ่งเราก็ไม่ขยันเองด้วย(หัวเราะ) คือขอแค่รับผิดชอบสอบไม่ตกที่บ้านก็โอเคค่ะ” ไอด้า ตอบคำถามด้วยท่าทางร่าเริงตลอดเวลา

ไอด้า ไอรดา

เวลาที่จำกัด

การที่ต้องทำหลายอย่างในเวลาค่อนข้างจำกัด ส่งผลให้ต้องเจอกับปัญหาบ้าง ซึ่งไอด้าจะยึดหลัก เชื่อในสิ่งที่ตัวเองเชื่อ เชื่อในตัวเอง แล้วก็เชื่อเซ้นท์ตัวเองในการเรียน และทำงาน ทำให้ฝ่าฟันอุปสรรคมาได้มากมายหลายครั้ง

“เวลารู้สึกเครียด จะชอบอยู่คนเดียวในห้องค่ะ เล่นกีต้าร์ แต่ถ้ามีช่วงว่างก็พักยาวไปต่างจังหวัดไปเที่ยวให้เต็มที่ เวลาท้อจะดูคนอื่นที่เขาแย่กว่าเรา หมายถึงคนที่เขาอาจไม่ได้ตั้งใจเรียนตั้งแต่ปี 1 ปี 2 จนเกือบจะโดนรีไทร์ เขายังฮึดจนผ่าน เราก็ไม่ได้ตกอะไรและไม่ได้แย่ที่สุดดังนั้นเราก็ต้องฮึดบ้าง แค่นี้ก็ทำให้เรามีกำลังใจที่จะสู้ต่อขึ้นมา (ยิ้ม)”

ไอด้า ไอรดา

ส่วนเรื่องอนาคตด้านการเรียน ไอด้า เล่าด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า ตอนแรกคิดว่าจะเรียนต่อตั้งแต่ช่วงเรียนจบ แต่ตรงกับช่วงที่กำลังมีถ่ายภาพยนตร์ และงานเข้ามาเยอะพอดี เลยต้องพักไว้ก่อน ตอนนี้ก็เริ่มดู ๆ แล้วค่ะ ยังไงก็อยากเรียนต่อให้คุณพ่อกับคุณแม่ เพราะเขาอยากให้เราเรียนแต่ก็ไม่ได้บังคับอะไร ซึ่งที่ตั้งเป้าไว้คือจะใช้ความรู้ที่เรียนมาไปเรียนต่อในระดับปริญญาโท แล้วในอนาคตอาจไปเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยค่ะ (ยิ้ม)” แววตา และสีหน้า ของสาวไอด้า ดูมุ่งมั่นมากตอนตอบคำถามนี้

สำหรับวัยใสที่ต้องเรียน และทำงานไปด้วย ไอด้าก็ฝากกำลังใจมา ว่า ขอให้ทุกคนสู้ๆนะค่ะ เพราะเข้าใจว่าเรียนไปด้วยทำงานไปด้วยมันหนัก ทั้งเรื่องการแบ่งเวลาและเรื่องอื่นๆ แต่ทุกวันนี้ก็มีคนที่ทำแบบนี้แล้วประสบความสำเร็จมากมาย ดังนั้นมันก็ต้องมีวันของเราบ้างถ้าเราตั้งใจจริงๆ ขอแค่อย่ายอมแพ้ง่ายๆเท่านั้นพอ

ไอด้า ไอรดา

ก่อนจบบทสนทนา ไอด้าอัพเดตผลงานให้ฟังถึงหลากบทบาทที่ท้าทาย และเป็นประสบการณ์ที่มีโอกาสได้เรียนรู้เพิ่มเติมจากการทำงานในเส้นทางบันเทิง

“ล่าสุด ที่เพิ่งผ่านไปคือภาพยนตร์ “เลิฟ จุลินทรีย์ รักมันใหญ่มาก”ค่ะ ขอบคุณสำหรับทุก ๆ กำลังใจที่ติดตามนะคะ ส่วนตอนนี้ก็มีงานถ่ายแบบ มิวสิกวีดีโอ แล้วก็พิธีกร ทุกอย่างสนุก โดยเฉพาะการเป็นพิธีกร เพราะเป็นตัวของตัวเองมาก ๆ ฝากติดตามผลงานของไอด้าด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ”

ไอด้า ไอรดา

นี่ก็คือตัวตน และชีวิตอีกด้านของนางเอกสุดแนว วัย 23 “ไอด้า-ไอรดา ศิริวุฒิ”ขอเพียงเชื่อในตัวเอง แล้วทำทุกอย่างบนพื้นฐานของความรับผิดชอบ ก็มีความสุขอย่างลงตัวได้.

ไอด้า ไอรดา

ทีมเดลินิวส์ออนไลน์ ขอบคุณภาพจาก น้องไอด้า

ไอด้า ไอรดา

ประวัติ ไอด้า ไอรดา  ศิริวุฒิ

การศึกษา
– วิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ม. ศิลปากร

ผลงานที่ผ่านมา ไอด้า ไอรดา  ศิริวุฒิ

– หนังอินดี้เรื่อง “3 มิติ”
– MV หนีไม่พ้น – Ebola
– MV MV Brighter Day – Klear feat. กอล์ฟ พิชญะ
– MV หนึ่งคนพิเศษ – พัดชา

ผลงานการแสดงล่าสุด

Love จุลินทรีย์ รักมันใหญ่มาก(2011)

ที่มาจาก http://www.dekying.com/women1444.htm

ภาพเพิ่มเติมจาก facebook  Ida-Ida Siriwut

ไอด้า ไอรดา

ไอด้า ไอรดา

ไอด้า ไอรดา

ไอด้า ไอรดา

ไอด้า ไอรดา

ไอด้า ไอรดา

ไอด้า ไอรดา