กระทรวงวัฒนธรรม ดราม่า เก่ง ธชย เที่ยวไทยมีเฮ

สรุปประเด็นดราม่า MV “เที่ยวไทยมีเฮ”

Home / บันเทิง / สรุปประเด็นดราม่า MV “เที่ยวไทยมีเฮ”

กระแสมาแรงในโลกออนไลน์ล่าสุดก็คือ มิวสิควิดีโอ เที่ยวมีเฮ ผลงานของ เก่ง ธชย feat. ฟิล์ม บงกช  ที่ถูกกระแสวิจารณ์อย่างหนัก วันนี้เรามาสรุปประเด็นที่เกิดขึ้นให้ได้อ่านกันค่ะ

สรุปประเด็นดราม่า MV “เที่ยวไทยมีเฮ”

สำหรับมิวสิควิดิโอ “เที่ยวไทยมีเฮ” นั้น มีเรื่องราวเกี่ยวกับเผยแพร่การท่องเที่ยวในไทย ดำเนินเนื้อเรื่อง โดยใช้ตัวละครจากวรรณคดีเรื่องรามเกียรติ์ อาทิ ทศกัณฐ์ มาทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อเป็นการเชิญชวนเที่ยวไทย ในเอ็มวีก็จะมีกิจกรรมให้ทศกัณฑ์ไปขับโกคาร์ท, หยอดขนมครก, ถ่ายเซลฟี่, ขี่บั้งไฟ

หลังจากเอ็มวีได้เผยแพร่ ก็ทำให้ น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย อดีตศิลปินกองการสังคีต กรมศิลปากร ได้เข้าร้องเรียนต่อสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ถึงความไม่เหมาะสมที่จะนำราชาแห่งยักษ์อย่างทศกัณฑ์มาทำกิจกรรมดังกล่าว หวั่นว่าจะเป็นการทำลายวัฒนธรรม จึงทำให้เกิดกระแสวิพากย์วิจารณ์กันมากมาย ทั้งชาวเน็ต และคนในวงการบันเทิง มีทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย อาทิ

เก่ง ธชย ประทุมวรรณ หรือ เก่ง เดอะวอยซ์ นักเเสดงนำในเอ็มวีเพลงดังกล่าว ก็ได้ออกมาโพสต์ภาพตัวเองใส่เสื้อเสื้อแจ็คเก็ตที่มีภาพทศกัณฐ์ โดยปิดปากตัวเองด้วยเทปกาวสีดำ พร้อมระบุข้อความว่า “น้ำลาย กับเหงื่อ มันเป็นน้ำเหมือนกัน แต่วิธีการจะให้มันออกมามันต่างกัน!” หลังจากเก่งโพสต์ภาพและข้อความก็มีผู้คนเข้ามาร่วมให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเด็กรุ่นใหม่ที่มองว่า ผู้ใหญ่ทำไมจำกัดขอบเขตของวัฒนธรรมให้อยู่แต่ในกรอบเดิมๆ

ล่าสุดทางผกก. บัณฑิต ทองดี อัพเดทความคืบหน้าหลังเข้าหารือกับศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม
กระทรวงวัฒนธรรมแล้ว ซึ่งตนจะยอมแก้ไขโดยดำเนินการตัดต่อเอ็มวีใหม่ ตัดเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมออกประมาณ 40% จากนั้นจะส่งผลงานให้ศูนย์เฝ้าระวังวัฒนธรรมดูในวันที่ 27 กันยายนนี้