SafePlanet ดอย-อภิวิชญ์ คำฟู นักดนตรี วงดนตรีอินดี้ อินดี้

รู้จัก ดอย อภิวิชญ์ มือกลองวง SafePlanet – ไอเท็มติดกลองคือตุ๊กตานกแก้ว

Home / บันเทิง / รู้จัก ดอย อภิวิชญ์ มือกลองวง SafePlanet – ไอเท็มติดกลองคือตุ๊กตานกแก้ว

จากแฮชแท็ก #saveนกแก้วพี่ดอย ในบทความนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับหนุ่ม ดอย-อภิวิชญ์ คำฟู มือกลอง SafePlanet วงดนตรีอินดี้ เจ้าของเพลงฮิต คำตอบ (Answer), ห้องกระจก (Mirror Room), กอดความเจ็บช้ำ (Carry) ฯลฯ หากใครได้ไปดูเวลาเขาเล่นดนตรีคงได้เห็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งคือตุ๊กตานกแก้วที่ติดอยู่ที่กลอง

ดอย อภิวิชญ์ มือกลอง SafePlanet – ศิษย์เก่าวิทยาลัยดุริยางคศิลป์

ประวัติหนุ่มดอย

ดอย-อภิวิชญ์ คำฟู เกิดที่จังหวัดเชียงใหม่ ปัจจุบัน สำเร็จการศึกษาจาก วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล งานอดิเรกที่ชอบทำคือ เล่นดนตรีและอ่านหนังสือ

จุดเริ่มต้น SafePlanet

ดอย เริ่มสายดนตรีจากการเป็นสมาชิกในวง Shadow Flare  จากนั้นวงได้ยุบไป โดยที่ดอยและ เอ-ฐิติภัทร อรรถจินดา ที่เคยเป็นสมาชิกวง Shadow Flare มารวมตัวกันก่อวง เซฟแพลนเน็ต (SafePlanet) มีความหมายของชื่อของวงว่า พื้นที่ปลอดภัย เป็นพื้นที่ที่สามารถแสดงผลงานได้อย่างสบายใจ

จากนั้น ดอยและเอได้ชักชวน ยี่-ชยปัญญ์ จันทรานุสนธิ์ ซึ่งเป็นมือเบสที่เป็นรุ่นน้องที่คณะของดอยและเล่นดนตรี Back Up ให้วง Jelly Rocket ด้วยกันอยู่แล้ว มาช่วยอัดเสียงและเล่นสดให้ จนสุดท้ายด้วยสไตล์ที่ใกล้เคียงกันเลยชวนมาเป็นสมาชิกในที่สุดมาร่วมทำวงด้วยกัน

SafePlanet จึงมีสมาชิกด้วยกันทั้งหมด 3 คน โดยทุกคนเรียนดนตรีในสาขาดนตรี Jazz เหมือนกัน เอเรียนที่คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ส่วนดอยและยี่ เรียนที่คณะดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล

เซฟแพลนเน็ต มีซิงเกิลแรกชื่อว่า “กล่องดำ” ปล่อยออกมาเมื่อปี พ.ศ. 2559 มีเพลงฮิตที่เป็นที่นิยมอาทิ “คำตอบ” และ “กอดความเจ็บช้ำ” ที่เป็นซิงเกิลในอัลบัมเต็ม “Safeboys” นอกจากนี้ทางวงยังเคยจัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของตัวเองมาแล้ว เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 ในชื่อ “Safeplanet Neonplanet Concert” ณ มนตรี สตูดิโอ โดยมีวง Anatomy Rabbit มาเล่นเปิดให้ด้วย

ตุ๊กตานกแก้ว ไอเท็มติดตัวเวลาไปตีกลอง

แฟน ๆ ที่ติดตามวง SafePlanet  มักจะได้เห็นว่า เวลาที่หนุ่มดอยออกไปเล่นดนตรีมักจะมี ตุ๊กตานกแก้ว (หลายคนคิดว่านกแก้วจริง ๆ แต่ความจริงคือตุ๊กตา) ไปติดไว้ที่กลองด้วย เนื่องมาจากเป็นสัตว์ที่ดอยชอบด้วย จึงพกไว้เปรียบเสมือนเป็นกำลังใจ

น้องงงงงตุ๊กตานกแก้ว

รายชื่อ สมาชิก เซฟแพลนเน็ต (SafePlanet)

– ฐิติภัทร อรรถจินดา (เอ) – ร้องนำ/กีตาร์ – สำเร็จการศึกษาจาก คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
– ชยปัญญ์ จันทรานุสนธิ์ (ยี่) – เบส – สำเร็จการศึกษาจาก วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล
– อภิวิชญ์ คำฟู (ดอย) – กลอง – สำเร็จการศึกษาจาก วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล

ที่มา : hellofungjai

ภาพจาก : doicomeon, safeplanetband, hellofungjai

บทความแนะนำ