กัญจน์ ภักดีวิจิตร นักปิ้งไก่ในตำนาน อังกอร์ อังกอร์ ภาค 3 อังกอร์2018

10 ข้อทำความรู้จัก! กัญจน์ ภักดีวิจิตร นักปิ้งไก่ในตำนาน อังกอร์ทั้ง 3 ภาคต้องมีเขาผู้นี้

Home / บันเทิง / 10 ข้อทำความรู้จัก! กัญจน์ ภักดีวิจิตร นักปิ้งไก่ในตำนาน อังกอร์ทั้ง 3 ภาคต้องมีเขาผู้นี้

อังกอร์ ละครแนวแอ็คชั่น-แฟนตาซี ที่มีการรีเมคมาแล้วถึง 3 ครั้ง เวอร์ชั่นล่าสุดชื่อ อังกอร์ 2018 ซึ่งกำลังออนแอร์อยู่ในตอนนี้ หนึ่งในตัวละครที่ขาดไม่ได้และมีทุกภาคคือ ผา คนปิ้งไก่ และต้องมีฉากปิ้งไก่ในป่า เรียกได้ว่าเป็นฉากในตำนาน ที่แฟนๆ รอดู แฟนคลับอังกอร์รุ่นใหม่อาจจะยังไม่รู้จักเขามากสักเท่าไร วันนี้บันเทิง Campus-star ขอนำประวัติมาแนะนำให้ทุกคนได้ทำความรู้จักกันค่ะ

ทำความรู้จัก กัญจน์ ภักดีวิจิตร นักปิ้งไก่ในตำนาน

นักปิ้งไก่ในตำนาน ฉายานี้เป็นของ กัญจน์ ภักดีวิจิตร ซึ่งเคยได้รับบทบาทแสดงเป็น ผา ในอังกอร์ทั้ง 2 ภาคที่ผ่านมา จนมาในภาค 3 อังกอร์ 2018 เขาก็ยังคงได้ปิ้งไก่ แต่ไม่ได้รับบทเดิม ไปทำความรู้จักกับผู้ชายคนนี้ผ่าน 10 ข้อต่อไปนี้ได้เลยค่ะ โปรไฟล์ไม่ธรรมดานะคะพูดเลย

1. กัญจน์ ภักดีวิจิตร หรือ นักปิ้งไก่ในตำนาน เกิดเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2519 ปัจจุบันอายุ 42 ปี เขาเป็นบุตรชายคนโตของ ฉลอง ภักดีวิจิตร ผู้กำกับภาพยนตร์ และละครที่ได้รับฉายาว่า “เจ้าพ่อหนังแอ็คชั่น”  โดยคุณพ่อฉลองนี้ได้กำกับอังกอร์มาแล้วทั้งภาค 1 และภาค 2

2.  กัญจน์ มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน รวมตัวเขาด้วย โดยเขาเป็นพี่ชายคนโต มีน้องชื่อ เฉิด และบุญจิรา ภักดีวิจิตร ตระกูลฉลองภักดีวิจิตรทางฝั่งคุณพ่อของเค้าส่วนมากทำงานเกี่ยวกับวงการสร้างภาพยนตร์ทุกคน และเรียกว่าลูกไม้ก็หล่นไม่ไกลต้น โดยกัญจน์ได้ร่วมกับน้องสาวและน้องชายของเขาเปิดบริษัทใหม่ ชื่อบริษัท อาหลอง จูเนียร์ จำกัด เป็นทั้งผู้จัดละคร ทำงานเบื้องหลัง และเป็นนักแสดงทางช่อง 3 ด้วย สำหรับอังกอร์ 2018 ภาค 3 นี้เรียกว่า ลูกๆ รีเมคละครของพ่อตัวเอง

3. ละครเรื่องแรกของ กัญจน์ ภักดีวิจิตร คือเรื่อง ระย้า เมื่อปี 2541 โดยการชักชวนของคุณพ่อฉลอง โดยในตอนนั้นพระเอกคือ พีท ทองเจือ จากนั้นมา  กัญจน์  ก็ได้เล่นละครเรื่อยมาและเริ่มเป็นที่รู้จักและเป็นที่จดจำมากขึ้นจากเรื่องอังกอร์

4. การแสดงถึงบทบาทไม่ได้โดดเด่นแต่เป็นที่จดจำ เรื่องที่ได้กระแสตอบรับ และเป็นที่จดจำมากที่สุดคือเรื่อง อังกอร์ ซึ่งเขารับบทแสดงเป็น ผา หรือ ผาภูมิ เพื่อนพระเอกที่คอยย่างไก่ ต้มกาแฟให้คนทั้งแคมป์กิน เวลาเข้าป่า ไม่ว่าอังกอร์จะออกมากี่ภาคเขาก็ยังคงเป็นคนปิ้งไก่ เหมือนเป็นสัญลักษณ์ประจำละครเรื่องนี้ไปแล้ว

5. อังกอร์ภาคล่าสุด คือ ภาค 3 ชื่อว่า อังกอร์ 2018 ในภาคนี้คุณพ่อฉลองไม่ได้เป็นผู้กำกับ แต่เป็นคุณ เฉิดบุญ น้องชายของ กัญจน์ เป็นผู้กำกับ และ กัญจน์ ก็ไม่ได้รับบทแสดงเป็น ผา บทเดิมที่เขาเคยเล่นไว้ แต่เล่นเป็นพี่ชายของ ผา แทนค่ะ แต่ยังไงแฟนๆ ก็จะได้เห็นเขาได้ปิ้งไก่แน่นอน

6. นอกจากผลงานการแสดง กัญจน์  ยังมีผลงานด้านการร้องเพลงด้วย ส่วนใหญ่เป็นเพลงประกอบละครแทบทุกเรื่องที่เขาได้เล่น เสียงไพเราะนะคะ ลองฟังกันดูยอดวิวเป็นแสนเลยนะ

7. นอกจากงานในวงการบันเทิง กัญจน์  เปิดธุรกิจซุ้มฉกัญจน์ เป็นธุรกิจฟาร์มไก่ชน ทำเงินติดอันดับ 1 ใน 5 ฟาร์มไก่ชนระดับประเทศ

8. ด้านการศึกษาโปรไฟล์ก็ไม่ธรรมดา ระดับมัธย จบการศึกษาจากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และยังได้ไปเรียนด้านเสียงที่ต่างประเทศจนจบการศึกษาด้านซาวด์เอนจิเนียร์จากประเทศออสเตรเลียมาด้วยค่ะทุกคน

9.  ฉายาอื่นๆ นอกจาก นักปิ้งไก่ในตำนาน คือ นักย่างไก่ , นักปิ้งไก่ , พี่ไก่ย่าง

10. กัญจน์ ถือว่าอยู่ในวงการบันเทิงมานานมากๆ แล้ว ตั้งแต่ปี 2541 จวบจนวันนี้ก็ประมาณ 20 ปี ได้แล้ว ปัจจุบันเป็นทั้งนักแสดง (ช่อง3) และเป็นผู้จัดด้วย

Written by : Thexyz

ภาพ: FB Ch3Thailand, gun.pakdeevijit