Her Publishing หมอตุ๊ด อ่านนิยาย

อ่านนิยาย กังหันกับพัดโบก – จาก หมอตุ๊ด

Home / หน้งสือน่าอ่าน / อ่านนิยาย กังหันกับพัดโบก – จาก หมอตุ๊ด

The Our Story กังหันกับพัดโบก เรื่องย่อ ..

‘กังหัน’ หนุ่มนักศึกษาแพทย์ ชั้นปีที่ 6 ที่โดนสะบัดรักจาก ‘เล็ก’ แฟนหนุ่มที่คบหากันมาหลายปีด้วยเหตุผลที่ว่า เขามีเวลาให้น้อยเกินไป และ ‘พัดโบก’ หนุ่มมาดเข้มจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 ที่โดนบอกเลิกอย่างไม่ทันตั้งตัวจาก ‘ลูกหมี’ แฟนสาวที่คบหากันมาตั้งแต่ปี 1 ด้วยเหตุผลที่ไร้เยื่อใยว่า เธอจะไปเรียนต่อต่างประเทศ ทั้งคู่พบเจอเหตุการณ์สุดสะเทือนใจเหมือนกันในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน แต่ทั้งคู่ไม่รู้จักกัน…

อ่านนิยาย กังหันกับพัดโบก – จาก หมอตุ๊ด

ผ่านไปไม่นาน เมื่อกังหันพอทำใจได้ ‘เล็ก’ กลับพาแฟนใหม่ชื่อ ‘ลูกหมี’ มาเปิดตัวในวงเพื่อน ขณะเดียวกัน ‘พัดโบก’ ก็เจอลูกหมีที่มีแฟนใหม่ชื่อ ‘เล็ก’ ความเจ็บปวดของทั้งคู่ที่เหมือนจะหายไปจึงกลับมาอีกครั้ง คืนหนึ่งในบาร์ที่มีผู้คนมากมาย กังหันและพัดโบกพบกันโดยบังเอิญ คนแปลกหน้าสองคนจึงได้เริ่มพูดคุยกัน ยิ่งคุยยิ่งถูกคอ และต่างคนต่างได้ระบายเรื่องในใจให้กันฟังในฐานะคนถูกทิ้ง ประกอบกับฤทธิ์แอลกอฮอล์ก็กำลังได้ที่  สุดท้าย… ทั้งคู่ก็ตื่นเช้ามาพร้อมกันด้วยร่างกายที่เปลือยเปล่า!

The Our Story กังหันกับพัดโบก เรื่องย่อ

เรื่องราวดีๆ ในคืนที่ผิดพลาดก็ทำให้กังหันและพัดโบกใกล้ชิดกันมากขึ้น กังหันเล่าเรื่องของตัวเองให้พัดโบกฟัง พัดโบกเองก็เล่าเรื่องของตัวเองให้กังหันฟัง จากคนไม่รู้จัก กลายเป็นสนิทสนม จนเกิดเป็นความเข้าใจ และทั้งคู่ก็เริ่มคิดถึงกันโดยไม่รู้ตัว แล้วความเจ็บปวดที่มีก็ค่อยๆ จางหายไป พัดโบกเริ่มรู้ตัวว่าตัวเองมีความรู้สึกดีๆ ให้กังหัน และมีความสุขทุกครั้งที่ได้อยู่ใกล้ แต่เขาก็ยังสับสนเพราะกังหันเป็นผู้ชาย เช่นเดียวกับกังหันที่เริ่มมีความรู้สึกดีๆ ให้กับพัดโบก แต่ตัวเขาเป็นเกย์และรู้ว่าพัดโบกชอบผู้หญิง

เรื่องมันจึงไม่ง่ายเข้าไปอีก เมื่อ ‘ต้อม’ เพื่อนสนิทของพัดโบกดันเป็นรุ่นน้องคณะแพทย์ของกังหันและต้อมก็ชอบกังหัน ต้อมเริ่มสงสัยในความสนิทสนมของกังหันและพัดโบก ทำให้ต้อมบอกพัดโบกไปว่า “กังหันเป็นเกย์” เพื่อที่จะให้พัดโบกหลีกทาง และขอให้พัดโบกช่วยจีบกังหันด้วยอีกแรง เมื่อพัดโบกรู้ความจริงความสับสนมากมายผดขึ้นในหัว แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่สามารถหยุดคิดถึงกังหันได้เลย

ด้านกังหันเองก็กลัวว่าถ้าพัดโบกรู้ความจริงว่าเขาเป็นเกย์ แล้วพัดโบกจะไม่คุยกับเขาอีก แต่สุดท้ายพัดโบกก็แพ้ใจตัวเอง เขาตัดสินใจสารภาพรักกับกังหันตามความรู้สึก ถึงแม้ในใจจะยังสับสนอยู่ก็ตาม ฝ่ายกังหันเองก็ตอบตกลงที่จะคบกันแม้ในใจยังหวั่นๆ แต่ยังไงพัดโบกก็คือคนที่ทำให้เขาคิดถึงตลอดเวลาจริงๆ ส่วนต้อมยังคงเดินหน้าจีบกังหันต่อไปโดยไม่รู้เลยว่ากังหันกับพัดโบกคบกันแล้ว

เมื่อคบกันได้สักระยะ กังหันชวนพัดโบกไปเที่ยวบ้านเกิดที่จังหวัดสมุทรสงคราม กังหันได้แนะนำให้พ่อกับแม่รู้จักพัดโบกในฐานะแฟน แล้วพัดโบกก็กลายเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของกังหันอย่างอบอุ่น เรื่องนี้ทำให้เขาแปลกใจ ที่เห็นพ่อกับแม่ของกังหันยอมรับตัวตนของลูกได้ซึ่งต่างจากเขา … ด้วยความที่กังหันเป็นนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 6 ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาที่หนักหนาสาหัสมากของนักศึกษาแพทย์โค้งสุดท้าย ทั้งเรียนหนัก ลงกราวนด์ ขึ้นวอร์ด ทำให้เวลาส่วนตัวน้อยลงไปทุกที และนั่นทำให้เวลาที่กังหันกับพัดโบกจะได้เจอกันก็น้อยลงไปด้วย พัดโบกจึงขอแม่ย้ายมาอยู่คอนโดโดยบอกว่าจะมาอยู่กับเพื่อน ส่วน ‘ต้อม’ ถึงแม้จะเคยบอกกับพัดโบกว่าขอให้ช่วยจีบกังหันให้หน่อย แต่ต้อมก็สังเกตุเห็นอาการของกังหันกับพัดโบกตลอดเวลาว่า ทั้งคู่ต้องมีความรู้สึกดีๆ ให้กันอย่างแน่นอน เพราะเมื่อเวลาทั้งสองอยู่ด้วยกันมันช่างดูเข้ากันอย่างบอกไม่ถูก ต้อมจึงบอกพัดโบกว่าไปเขาจะหลีกทางให้ พัดโบกโล่งใจไปหนึ่งเปราะ เหลือก็แต่เรื่องของแม่…

แต่แล้วกังหันกลับขอเลิกกับพัดโบก ด้วยเหตุผลที่ว่าพัดโบกยังไม่มีความกล้าพอที่จะคบกับเขาได้เหมือนคู่รักปกติทั่วไป แต่ความจริงสิ่งที่ทำให้กังหันเสียใจมากที่สุด คือ ตอนที่แม่ของพัดโบกเดินเข้ามาขอให้เลิกยุ่งกันลูกของตน ซึ่งกังหันก็ไม่ได้บอกพัดโบกในเรื่องนี้ พัดโบกรู้สึกเสียใจมากที่ไม่สามารถดูแลคนรักได้ และลึกๆ พัดโบกเองก็รู้สึกผิดที่สามารถบอกแม่ได้แค่ว่ากังหันเป็นเพื่อน แต่พัดโบกไม่รู้เลยว่าสิ่งที่แม่เห็นที่คอนโดมันอธิบายทุกอย่างหมดแล้ว กังหันจึงตัดสินใจปล่อยพัดโบกให้ไปมีอนาคตที่ดีและได้เจอกับคนที่คู่ควรกว่า พัดโบกเองก็เจ็บปวดที่ไม่สามารถบอกแม่ได้ว่าคนที่เขารักคือกังหัน แต่เขาจะไม่ยอมเสียคนที่รักไปอีกเด็ดขาด

พัดโบกตัดสินใจเข้าไปคุยกับแม่ แต่ไม่ว่ายังไงแม่ก็ไม่ยอมให้พัดโบกกลับไปคบกับกังหัน แม่โกรธมากและบอกพัดโบกว่าทั้งหมดมันเกิดขึ้นจากที่แม่เข้าไปพูดกับกังหันให้เลิกยุ่งกับพัดโบก เพราะแม่ไม่อยากให้พัดโบกเป็นเหมือนพ่อ พ่อที่สุดท้ายกลับทิ้งแม่ไปรักผู้ชายด้วยกัน… จริงๆ พัดโบกรับรู้เรื่องราวของพ่อ แม่ และอาโรจน์มาโดยตลอด แต่พัดโบกไม่เคยคิดว่าตัวเองจะเป็นเหมือนพ่อ จนได้มาเจอกังหัน พัดโบกจึงตัดสินใจปรึกษาพ่อ เล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ฟัง และด้วยความเข้าใจของพ่อกับอาโรจน์ ทำให้พัดโบกกลับมาฮึดอีกครั้ง เพื่อที่จะเอากังหันกลับคืนมา

วันสุดท้ายของการเป็นนักศึกษาแพทย์ กังหันพร้อมแล้วกับการเป็นนายแพทย์เต็มตัว ขณะที่กำลังเก็บของย้ายออกจากหอ ความทรงจำมากมายในห้องนี้ระหว่างเขากับพัดโบกมีมากเหลือเกิน เขาเข้าใจทุกอย่าง เข้าใจทั้งพัดโบกและแม่ของพัดโบก การที่เขาตัดสินใจแบบนี้จึงน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด อีกด้าน เมื่อพัดโบกสอบวิชาสุดท้ายของคณะวิศวกรรมศาสตร์จบ เขารีบตรงไปที่โรงพยาบาลเพื่อที่จะไปหาพัดโบกและทำในสิ่งที่สมควรที่สุดในตอนนี้ แต่พัดโบกมาไม่ทัน เพราะเมื่ออาทิตย์ก่อนเพิ่งมีการจับฉลากแพทย์ใช้ทุนไปประจำตามโรงพยาบาลต่างๆ ซึ่งไม่มีใครรู้ว่ากังหันได้ประจำที่โรงพยาบาลใด พัดโบกเสียใจอีกครั้ง… แต่แล้วลิฟต์ก็เปิดออก ภาพผู้ชายตัวเล็กๆ คนหนึ่งยืนอยู่ในลิฟต์ด้วยสีหน้าตกใจปนสงสัย… เหมือนเวลาหยุดหมุน ทั้งคู่สบตากัน ความรู้สึกมากมายสะท้อนออกมาแทนคำพูด…

แล้วเรื่องราวของกังหันกับพัดโบกจะจบลงอย่างไร เขาจะเป็นสายลมที่หมุนวนไปพร้อมกันได้หรือไม่ ติดตามได้ในหนังสือนิยายเรื่อง ‘The Our Story กังหันกับพัดโบก’ โดย หมอตุ๊ด ได้ที่ร้านหนังสือทั่วประเทศ

ผู้แต่ง : หมอตุ๊ด
จำนวน : 416 หน้า
สำนักพิมพ์ Her Publishing
ราคา : 299 บาท

จุดเด่นของเรื่อง

– เนื้อเรื่องดำเนินไปบนพื้นฐานของความเป็นจริงในชีวิต จึงทำให้ผู้อ่านรู้สึกอินไปกับเนื้อเรื่องได้อย่างไม่เสียอรรถรส

– ในเนื้อเรื่องยังสอดแทรกข้อคิดดีๆ ในการเรียน การทำงาน การใช้ชีวิตไว้อย่างน่าสนใจ โดนเฉพาะอาชีพการเป็นนายแพทย์ ที่มาพร้อมกับความรับผิดชอบ และความรู้สึกนึกคิดของตัวละครที่เติบโตขึ้นตามวัย

– นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายเรื่องแรกในชีวิตที่หมอตุ๊ดเขียนค้างไว้ตั้งแต่ตอนเป็นนักศึกษาแพทย์ โดยนำคาแรคเตอร์จากเพื่อนใกล้ตัวมาแต่งเป็นตัวเอกของเรื่อง และสร้างพร็อตเรื่องจากประสบการณ์ความรักของตัวเองบ้างบางส่วน

– เป็นนิยายรักสำหรับวัยรุ่นยุคใหม่ที่อ่านสนุกเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย

รายละเอียดหนังสือเพิ่มเติม : The Our Story กังหันกับพัดโบก