รองเท้า หน้าฝน เครื่องแต่งกาย แต่งหน้า แฟชั่น

หน้าฝนก็สวยได้ – เคล็ดลับความงามในหน้าฝน

Home / แฟชั่น / หน้าฝนก็สวยได้ – เคล็ดลับความงามในหน้าฝน

หลังจากที่อากาศร้อนในช่วงซัมเมอร์ผ่านพ้นไป ลมหนาวในฤดูฝนก็เริ่มพัดพาเข้ามา ให้เรารู้สึกสบายเนื้อสบายตัว แต่ปีนี้ฤดูฝนของบ้านเรามาถึงเร็วไปสักนิด เนื่องจาก ปรากฏการณ์ธรรมชาติของการเกิดพายุไซโคลนนาร์กีส ฤดูฝนก็เลยเข้ามาโดยที่เราไม่ ทันได้ตั้งตัว ทำให้หลายคนปรับสภาพร่างกายไม่ทัน ไม่สบายขึ้นมาได้ง่ายๆ (ยังไงช่วง นี้ก็รักษาสุขภาพกันหน่อยนะจ๊ะ)

หน้าฝนก็สวยได้ – เคล็ดลับความงามในหน้าฝน

เริ่มจาก

ทรงผม …

แน่นอนว่าละอองฝนกับความชื้นในอากาศในช่วงนี้ เป็น สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผมสวยๆ ต้องมาชี้ฟูจนดูไม่ได้ โดยเฉพาะสาวๆ ที่ผมยาวเหยียด ตรงนี่ยิ่งกลุ้มหนัก แต่กับสาวผมหยิก หยักศก ก็โชคดีหน่อย ที่เรื่องทรงผมดูจะไม่ใช่ ปัญหาที่หนักนักในหน้าฝน เพราะแค่ดูแลตามปกติไม่ให้ผมเสียอย่างที่เคยๆ ก็พอ ส่วน สาวผมตรง ฟังทางนี้ค่ะ

หลังสระผมเสร็จให้ซับผมพอหมาด แล้วรีบเป่าผมทันที อย่าทิ้งไว้ให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติ เพราะจะยิ่งชี้ฟูจนดูไม่ได้ เมื่อผมบางส่วนแห้งลงแล้วให้ใช้ ผลิตภัณฑ์เพิ่มน้ำหนัก หรือผลิตภัณฑ์ป้องกันเส้นผมจากความร้อนทาให้ทั่วเส้นผม โดยเฉพาะปลายผม จากนั้น เป่าผมให้แห้งสนิท โดยใช้หวีแบบกลมคอยดึงเส้นผมให ้ตรงไปด้วยในระหว่างการไดร์ เสร็จแล้วใช้ผลิตภัณฑ์เพิ่มความเงางามทาบางๆ ให้ทั่วเส้นผม เท่านี้ผมก็จะไม่ยุ่งชี้ฟูแล้วค่ะ

แต่ถ้าสาวคนไหนที่ไม่มีเวลากับการจัดแต่งทรงผมขนาดนั้น ก็จัดการรวบผมกันซะเลย จะเป็นแบบหางม้า หรือมัดจุกกลมๆ ก็ตามชอบเลยค่ะ

หน้าฝน...ก็สวยได้

Make up..

ต้องเลือกชนิดที่กันน้ำได้ เพราะติดทนนาน และควรแต่งหน้าเท่าที่จำเป็นเท่านั้น ไม่ต้อง ถึงขั้นทารองพื้นกันจนหนาเตอะ แต่หากจำเป็นต้องทารองพื้นก่อนแต่งหน้า ก็ควรใช้รองพื้นแบบกันน้ำชนิด ครีม , มาสคาร่า แน่นอนว่าต้องเป็นแบบน้ำ , อายแชร์โดว์ ควรเป็นชนิดครีมเพราะติดทนนานกว่าแบบฝุ่น , บลัชออน ควรใช้เป็นแบบน้ำหรือเจลด้วยเหตุผลเดียวกันคือ ติดทนนาน , ส่วนสีปากก็เลือกให้เหมาะกับวันนั้น ของคุณกันเลย

เครื่องแต่งกาย…

นอกเหนือจากชุดเครื่องแบบ ไม่ว่าจะเป็นชุดนักศึกษา ชุดนักเรียน หรือชุดทำงาน ที่เราหลีกเลี่ยงไม่ใส่มันไม่ได้แล้ว วันหยุดสบายๆ ที่คุณอาจต้องไปเผชิญกับสายฝน ก็ควรใส่เสื้อผ้าที่เนื้อไม่ หนา แห้งง่าย อย่างผ้าชีฟอง คอตตอน ฯลฯ นี่จะเหมาะมากเลย แต่อย่าให้บางจนเกินไปนะคะ ถ้าพลาดเปียก ปอนทั้งตัวเมื่อไหร่ หนุ่มๆ เห็นแล้วคงสยิวกิ้วกันน่าดู อ้อ! ลืมบอกไปว่า เสื้อ กางเกง กระโปรงสีขาว เบรกไว้ ก่อนถ้าต้องไปลุยฝนนะคะ เพราะเปื้อนง่ายแต่ซักออกยากจริงๆ และที่สำคัญที่สุด ก็อย่าลืมพกร่ม หรือเสื้อกันฝน ติดตัวไว้ตลอดเวลากันด้วยนะ

รองเท้า…

ยังคงฮิตกันไม่เลิกกับรองเท้าคัชชูพลาสติก ดีไซน์เก๋ไก๋ ที่เคยนิยมกันในฤดูฝนที่ แล้ว หยิบกลับมาใช้ได้อีกรอบค่ะ หรือถ้าไม่ชอบสไตล์นี้ก็ต้องหารองเท้าที่ระบายอากาศได้ดีมาใช้ ส่วน รองเท้าผ้า รองเท้าผ้าใบ รองเท้าหนัง นี่เก็บไว้ก่อนดีกว่า เพราะ กลิ่นความชื้น เหม็นหืน อาจไปแตะ จมูกใครเค้าได้ สงสารคนข้างๆ บ้างเถอะนะคะ