ครีม

มารู้จักกับ BB CREAM ให้มากขึ้น ก่อนเลือกใช้แต่งหน้า ให้ผิวสวยปิ๊ง

Home / แฟชั่น / มารู้จักกับ BB CREAM ให้มากขึ้น ก่อนเลือกใช้แต่งหน้า ให้ผิวสวยปิ๊ง

จริงไม่จริงเรื่องน่าสนใจอย่างนี้ คงต้องรีบไปหามาพิสูจน์กันหน่อยละ แต่ก่อนสวยช่วยทำความเข้าใจกันนิดหน่อยว่าบีบีครีมคืออะไร จะได้ใช้อย่างเข้าใจกันไงล่ะ

มารู้จักกับ BB CREAM ให้มากขึ้น

1. BBเป็นครีมเนื้อเบา ใช้เพื่อปกปิดร่องรอยบนผิวหนังชั้นบนของใบหน้าที่เกิดขึ้นจากสาเหตุต่างๆ

2.อันที่จริงแล้ว จุดกำเนิดของ BB นั้นอยู่ที่ประเทศเยอรมนี โดย BB นี้ย่อมาจาก Blemish Balm แนวคิดนี้เกิดขึ้นโดยแพทย์ผิวหนังและศัลยกรรมเลเซอร์ เนื่องจากผู้ที่ได้รับการเลเซอร์บางรายอาจมีรอยแดงอยู่ที่ผิวหน้านานเป็นวันหรือสัปดาห์กว่ารอยจะหายไป เพื่อให้ผู้ที่ใช้เลเซอร์สามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติทันที โดยไม่มีใครสังเกตว่ามีความผิดปรกติใดเกิดขึ้นบนใบหน้า แพทย์จึงใช้BBด้วยเหตุนี้

3. นอกจากครีมนี้จะช่วยปกปิดรอยจากการเลเซอร์แล้ว แพทย์บางรายยังได้ใส่ตัวช่วยฟื้นฟูสภาพผิวและเร่งการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ตลอดจนสารกันแดดอีกด้วย

4. ต่อมาดาราในประเทศเกาหลีหันมาใช้BBเป็นครีมบำรุงผิวหน้ากันมากขึ้น เพราะหลังจากครีมนี้จะทำให้หน้าวาวใส เกิดเป็นกระแสใหม่ของวงการเครื่องสำอาง หลายบริษัทในประเทศเกาหลีและญี่ปุ่น ต่างเร่งพัฒนาสูตรสินค้าออกสู่ตลาด โดยมีคุณสมบัติเพียงแค่ให้ผิวขาวเนียนโดยไม่ต้องรองพื้น

5. ด้วยกระแสคลั่งเกาหลีของวัยรุ่นยุคนี้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องภาพยนตร์ ดารา นักร้อง และสินค้าต่างๆ สินค้าประเภทBB ก็ไม่ใช้ข้อยกเว้น บริษัทไทยบางยี่ห้อนำเข้าBBมาจากเกาหลีเพื่อจำหน่ายให้ทันตามกระแส โดยไม่ได้ศึกษาถึงความเหมาะสมสำหรับผิวคนไทย กว่าจะตระหนักได้ว่าผิวของคนไทยมีความแตกต่างจากผิวของคนเกาหลีทั้นในเรื่องของขนาดรู้ขุมขน ความมันของผิวหน้า การเกิสิวและรอยดำซึ่งพบในคนไทยง่ายกว่าคนเกาหลี

6. แต่ถึงอย่างไรก็ตามครีม BB ก็ใช่ว่าจะไม่มีประโยชน์ต่อคนไทยเสียทีเดียว เพราะด้วยคุณสมบัติที่เป็นครีมรองพื้นเนื้อบางเบา และมีครีมกันแดด จึงมีความเหมาะสมกับคนไทยในวัยทำงานที่ต้องการทำให้ผิวดูดีและไม่ต้องใช้ขั้นตอนการล้างออกที่ยุ่งยากเหมือนเครื่องสำอางรองพื้นทั่วไป
“ในช่วงหลังๆ มานี้ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวคนไทยได้พัฒนาและปรับสูตรBB ให้เหมาะกับผิวคนไทยเอให้เกิดประโยชน์สูงสุดและไม่มีผลข้างเคียง โดยยึดหลักการเลือกสูตรครีมไม่เหนียวเหนอะหนะ เนื้อบางเบา ทำให้ผิวดูเนียนใส ไม่อุดตัน และล้างออกง่าย อีกทั้งยังต้องสามารถปกป้องผิวจากแสงแดดและต้านอนุมูลอิสระได้ดี”

7. ด้วยสภาพภูมิอากาศ สิ่งแวดล้อมรอบตัวและบริโภคนิสัยของคนไทยที่แตกต่างไปจากคนในประเทศอื่นส่งผลให้ผิวหน้าของคนไทยค่อนข้างมันเกือบทั้งวัน รูขุมขนกว้าง หมองคล้ำและแพ้ระคาย เกิดสิวได้ง่าย เพื่อให้เหมาะกับผิววคนไทยซึ่งสภาพผิวคนไทยซึ่งสภาพผิวมีความต่างจากผู้คนในประเทศอื่น การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวย่อมต้องมีความเฉพาะเจาะจงและใส่ใจในความแตกต่างนี้

8. D8.e COSE อีกหนึ่งเวชสำอางเทคโนโลยีจากประเทศตะวันตกเพื่อผิวคนไทย ได้พัฒนาครีม BBที่มีเนื้อบางเบา ไม่เหนอะหนะ ล้างออกง่าย ไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน อีกทั้งยังมีสารกันแดดสำหรับปกป้องผิวจากสารอัลตราไวโอเลต เนื้อครีมจะมีสูตรเฉพาะเพื่อความเหมาะสมตามลักษณะของการใช้งานในผู้ชายและผู้หญิงอีกด้วย(ขอบคุณข้อมูลจาก:สมูธ ดี สกิน แอนด์ เลเซอร์ คลินิก)