nike Nike Air Sock Racer shoes รองเท้า เส้นใยฟลายนิต ไนกี้

ครั้งแรกที่ใช้วัสดุเส้นใยฟลายนิต! รองเท้าไนกี้ แอร์ ซ็อคเรเซอร์ (Nike Air Sock Racer)

Home / แฟชั่น / ครั้งแรกที่ใช้วัสดุเส้นใยฟลายนิต! รองเท้าไนกี้ แอร์ ซ็อคเรเซอร์ (Nike Air Sock Racer)

ไนกี้ ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก เตรียมวางจำหน่ายรองเท้าไนกี้ แอร์ ซ็อคเรเซอร์ (Nike Air Sock Racer) เร็วๆ นี้รวมถึงในประเทศไทย สำหรับรองเท้าไนกี้ แอร์ ซ็อคเรเซอร์ ที่ออกวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1986 นั้นเป็นรองเท้าแบบไร้เชือกผูกสำหรับการวิ่งมาราธอนที่ถือว่าล้ำยุคเป็นอย่างมาก รองเท้ารุ่นนี้ยังเป็นเสมือนรากฐานสำหรับการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่สำหรับรองเท้ารุ่นอื่นๆ ของไนกี้ นอกเหนือไปจากรองเท้าวิ่งด้วย

รองเท้าไนกี้ แอร์ ซ็อคเรเซอร์ (Nike Air Sock Racer)

รองเท้ารุ่นดังกล่าวนี้ผลิตจากวัสดุที่หลากหลาย ทั้งเส้นใยไนล่อน หนังกลับ และยาง จึงมีรูปลักษณ์ที่อาจดูแปลกตาแต่ก็มีความโดดเด่น รองเท้ารุ่นแอร์ ซ็อคเรเซอร์ ใช้หน้ารองเท้าแบบยืดหยุ่นได้ 4 ทิศทาง และมีสายรองรับหน้ารองเท้าจำนวน 2 เส้น อันเป็นเสมือนจุดเริ่มต้นของการคิดค้นนวัตกรรมเส้นใยฟลายนิต

นอกเหนือจากนี้ รูปทรงของรองเท้าที่มีความยืดหยุ่นสอดรับกับเท้าของผู้สวมใส่ของแต่ละคนยังได้เป็นรากฐานของนวัตกรรมรองเท้าวิ่งตระกูลไนกี้ฟรีอีกด้วย

เพื่อผสานความรู้สึกนุ่มสบายและช่วยเสริมประสิทธิภาพในการวิ่ง มร.บรูซ คิลกอร์ นักออกแบบรองเท้าของไนกี้ผสานโฟมโพลียูรีเธนกับนวัตกรรมถุงลมไนกี้แอร์แบบยาว ตลอดส่วนกลางของพื้นรองเท้า เพื่อผลิตโครงสร้างของพื้นรองเท้าไนกี้ แอร์ ซ็อคเรเซอร์ มร.คิลกอร์ยังเลือกใช้คู่สีสันที่ดูโดดเด่นคือสีดำและสีเหลืองทัวร์เยลโล่ ที่ช่วยเสริมย้ำความสำคัญทางวัฒนธรรมของรองเท้ารุ่นนี้ควบคู่กับการใช้คำโฆษณาที่กินใจ

ตัวอย่างของคำโฆษณาที่ไนกี้เลือกใช้นั้น คือ “ยังโดนใจแม้จะผ่านไปหลายปี – Still Crazy After All These Years” นอกเหนือจากนี้ ลูกค้าของไนกี้ยังได้รับของพรีเมี่ยมสุดพิเศษอันได้แก่ถุงเท้า “บีซ็อคซ์ – Bee Socks” และเสื้อยืดพิมพ์ลายรองเท้ารุ่นแอร์ ซ็อคเรเซอร์ เมื่อปี 2014 ไนกี้ผลิตรองเท้ารุ่นแอร์ ซ็อคเรเซอร์รุ่นพิเศษภายใต้แบรนด์เอชทีเอ็ม รองเท้ารุ่นพิเศษนี้เป็นส่วนหนึ่งของคอลเลกชั่น “Genealogy of Free” อันเป็นคอลเลกชั่นที่นับได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของรองเท้าวิ่งตระกูลไนกี้ฟรี

ใช้วัสดุเส้นใยฟลายนิตเป็นครั้งแรก

รองเท้าไนกี้ แอร์ ซ็อคเรเซอร์ อัลตราฟลายนิต เป็นรองเท้ารุ่นล่าสุดของไนกี้ที่ยกระดับนวัตกรรมของรองเท้ารุ่นแอร์ ซ็อคเรเซอร์ไปสู่ยุคสมัยใหม่ หน้ารองเท้าของรองเท้ารุ่นนี้ใช้วัสดุเส้นใยฟลายนิตเป็นครั้งแรก ช่วยเสริมการระบายอากาศ ความกระชับขณะสวมใส่ และยังช่วยให้นักออกแบบของไนกี้ผลิตรองเท้าที่มีสีสันแปลกใหม่ได้ตามต้องการ

รองเท้ารุ่นใหม่นี้ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของงานออกแบบดั้งเดิม โดยใช้สายรัดที่มีความหนากว่าเดิม โดยสายรัดเส้นหน้าช่วยป้องกันมิให้เท้าของผู้สวมใส่เลื่อนไถล ในขณะที่เส้นหลังช่วยเสริมความกระชับที่ส่วนตรงกลางและหลังของเท้า ขอบช่องสวมใส่ของรองเท้ารุ่นใหม่นี้มีลวดลายพิเศษสำหรับรองเท้ารุ่นนี้โดยเฉพาะ ส่วนพื้นรองเท้านั้นมีน้ำหนักเบากว่าเดิม อีกทั้งยังผสานคุณสมบัติใหม่ๆ เช่น ชั้นโฟมแบบ 2 ชั้น รอยบากของพื้นรองเท้าที่เลียนแบบรองเท้าวิ่งตระกูลไนกี้ฟรี และชิ้นส่วนแอร์ที่ส้นเท้า

นอกเหนือไปจากนี้ รองเท้าไนกี้ แอร์ ซ็อคเรเซอร์ ฟลายนิตที่ผลิตโดยไนกี้แล็ปยังมีความพิเศษอีกมาก เช่น ตราสัญลักษณ์ของไนกี้ที่ส่วนหน้าเท้า สายรัดที่ผลิตจากหนัง และส่วนรองรับข้อเท้าที่หล่อขึ้นเป็นพิเศษอีกด้วย เตรียมพบกับรองเท้าไนกี้ แอร์ ซ็อคเรเซอร์ ในประเทศไทย เร็วๆ นี้

ไนกี้ แอร์ ซ็อคเรเซอร์ สุดยอดรองเท้า แม้เวลาจะผ่านไปแล้วกว่า 31 ปี