shoes รองเท้า ส้นสูง เคล็ดลับดีๆ

เดินบนส้นสูงยังไงให้สวย ทริคที่สาวๆ ควรรู้

Home / แฟชั่น / เดินบนส้นสูงยังไงให้สวย ทริคที่สาวๆ ควรรู้

แม้จะรู้ว่าต้องทรมานจากการเขย่งเท้าบนรองเท้าส้นสูง แต่คุณสาวๆ ทั้งหลาย ก็ยังอยากจะสวยเด่นบนส้นสูงปรี๊ดคู่นั้น แต่จะทำอย่างไรให้ความทรมานนี้ของสาวๆเป้นความสูงสง่า ไม่ใช่อาการการยืนหรือเดินแบบเก้ๆ กังๆ เป็นที่น่าขบขัน

เดินบนส้นสูงยังไงให้สวย

ขั้นที่ 1 เลือกรองเท้าให้ถูกคู่

ไม่ต้องสงสัยว่านี่คือสิ่งที่คุณสุภาพสตรีควรนึกถึงเป็นอย่างแรก เพราะหากเลือกรองเท้าที่ถูกคู่ ก็มีชัยในสนามรบไปกว่าครึ่ง จำไว้ว่าทุกครั้งที่เลือกรองเท้า ควรเลือกที่ทั้งมีสไตล์และสวมใส่สบาย เพราะหากไม่แล้ว เชื่อเถอะว่ารองเท้าคู่สวยของคุณจะต้องถูกดองลืมไว้ในตู้เสื้อผ้าแน่นอน ดังนั้น หนึ่งในเทคนิคสำหรับการเลิือกซื้อรองเท้าทุกครั้ง คือ ต้องลองสวมแล้วเดินให้ทั่วร้านก่อน เพื่อดูว่ารองเท้ามีขนาดพอเหมาะและรับกับเท้าของคุณหรือไม่

ขั้นที่ 2 พกความมั่นใจออกมาให้เต็มกระเป๋า

และในเมื่อได้รองเท้าคู่ใหม่สุดฮิปมาทั้งที่ คุณก็ควรทำตัวให้สมเป็นเจ้านายของมันอย่างเต็มตัว จำไว้ว่าคุณเป็นผู้สวมมัน ไม่ใช่มันเป็นผู้บงการคุณ

ขั้นที่ 3 ให้ความสำคัญกับเรื่องของ การวางตัว /ท่าทาง

เรื่องท่าทาง บุคลิกการเดินเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะหากคุณสวมส้นสูงแล้วเดินไม่ระวัง อาจต้องหัวขมำ หรือมีท่าทางการเดินงกๆเงินๆมองแล้วคลับคล้ายคนค่อมแห่งนอตเตอร์ดาม ดังนั้นคุณควรหมั่นฝึกเดินบนส้นสูงเพื่อให้มีท่าทางที่ดูดี ง่ายๆเพียงแค่คุณยกไหล่ขึ้น เพื่อเปิดให้เห็นถึงแผงอก และยังเป็นการชูคอให้ดูระหงมากขึ้น จากนั้นให้คุณจินตนาการว่ากำลังมีเส้นลวดโยงอยู่บนกระดูกสันหลัง เพื่อดึงให้ตึงสง่าอยู่ตลอดเวลา แต่ต้องจำไว้ว่าคุณต้องทำให้เป็นธรรมชาติ อย่าเกร็งเกินไป ถัดมาต้องไม่เผลอเรื่องการจัดการหน้าตาของคุณด้วยว่า อย่างแรกคุณต้องยกคางขึ้น ตามองตรงไปข้างหน้า จากนั้นก็เริ่มเยื้องกายไปข้างหน้าได้แล้ว

ขั้นที่ 4 จิตใจก็สำคัญ

เดินบนส้นสูงของคุณ ให้ราวกับว่ามันเป็นรองเท้าผ้าใบคู่นึง ก้าวด้วยความมั่นใจตั้งแต่ส้นถึงปลายเท้า สาวๆหลายตนมีท่าทางการเดินที่ดูไม่ทะมัดทะแมง เนื่องจากไม่กล้าลงน้ำหนักตรงส้นเท้าซึ่งเป็นส่วนที่มีลักษณะเพรียว แต่เชื่อเถอะว่ามันไม่หักง่ายขนาดนั้นหรอก เพราะฉะนั้นในแต่ละก้าวควรลงที่ส้นเท้าก่อน เพราะมันไม่ได้ช่วยแค่การทรงตัวเท่านั้น แต่ยังช่วยแบ่งเบาภาระที่จะตกอยู่กับฝ่าเท้าของคุณด้วย

ขั้นที่ 5 โมเมนตัม

หลังจากเดินด้วยความมั่นใจตั้งแต่ส้นถึงปลายเท้าแล้วนั้น สาวๆต้องเพิ่มความสง่างามให้กับมัน เริ่มต้นง่ายด้วยการแก้ไขพฤติกรรมเก่าๆ ที่คุณสาวๆมักเริ่มก้าวย่างด้วยการยกเข่าขึ้น เพราะมันทำให้คุณดูเหมือนกับจะเหยียบแมลงสาบ หรือแกะหมากฝรั่งออกจากรองเท้ามากกว่า ซึ่งนอกจากจะไม่สวยงามแล้ว ยังเป็นการเสียบุคคลิกภาพด้วย ฉะนั้น สาวๆควรเริ่มก้าวเท้าโดยอาศัยส่วนสะโพก ใช้กล้ามเนื้อบริเวณน่องไปจนถึงเท้าเหวี่ยงไปมา ราวกับมีบานพับติดอยู่ที่่เข่า ซึ่งวิะีนี้นอกจากจะช่วยถ่ายน้ำหนักจากส้นถึงปลายเท้าในระหว่างเดินให้เป็นไปอย่างราบรื่นมากขึ้นแล้ว ยังช่วยสร้างโมเมนตัมในขณะเคลื่อนที่ไปข้างหน้าด้วย แต่ทั้งนี้สาวๆต้องมั่นใจว่าข้อเท้าและเข่าของคุณมีความยืดหยุ่นพอที่จะรับน้ำหนักในแต่ละก้าวได้ดี เคล็บลับอีกนิด คือ หากคุณปรับตัวเองมีความเคยชินในการใช้กล้ามเนื้อดังที่ก่าวมาแล้ว และอยากเพิ่มเสน่ห์ให้ตัวเองขึ้นไปอีกขั้น แนะนำว่าให้สังเกตเวลา บียอนเซ เดินเฉิดฉายบนแคทวอล์ก แล้วทำตาม เพราะเธอคือมืออาชีพตัวจริง

ขั้นที่ 6 ผ่อนคลาย

ท้ายสุดขอให้สาวๆทุกท่านพยายามผ่อนคลาย เพราะยิ่งคุณสวมส้นสูงมากเท่าไหร่ ความกังวลเวลาเดินก็เพิ่มขึ้นเท่านั้น ฉะนั้นจงมั่นใจว่าไหล่และคอของคุณไม่ได้เกร็งไปด้วย รวมถึงแขนที่ปล่อยให้แกว่งตามธรรมชาติ ปล่อยให้สะโพกของคุณทำงานไปอย่างธรรมชาติ