คาดผม ทรงผม ผ้าคาดผม

ทริคผูกผ้า-คาดผม ให้สวยน่ารัก | ใช้วิธีนี้เปลี่ยนทรงผมได้ง่าย

Home / แฟชั่น / ทริคผูกผ้า-คาดผม ให้สวยน่ารัก | ใช้วิธีนี้เปลี่ยนทรงผมได้ง่าย

ช่วงนี้เห็นสาวๆ หันมาใส่ที่คาดผมกันทั่วหน้า จากทรงผมที่ปิดหน้าปิดตาตามเทรนด์ของวัยรุ่น มาเจอสไตล์เรียบๆ เป็นสาวหวานก็ทำให้ กระชุ่มกระชวยขึ้นมาได้เหมือนกัน

ที่คาดผม เดิมทีเป็นเทรนด์ที่มาพร้อมๆ กับการแต่งกายของสาว โบฮีเมียน สาวที่ชื่นชอบการแต่งกายสไตล์รกรุงรัง คือ ไม่พิถีพิถันในเรื่องการแต่งกายมากนัก ชอบใส่เสื้อผ้าแบบเนื้อบางเบา และชอบใส่เครื่องประดับต่างๆ เช่น แหวน สร้อยข้อมือข้อเท้า ลูกปัดร้อยเป็นเส้นๆ และที่คาดผม เพื่อเสริมลุคให้ดูเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด ซึ่งสาวๆ ที่ชื่นชอบการแต่งกายสไตล์นี้ส่วนใหญ่จะเป็นพวกที่รักอิสระไม่ชอบอยู่ในกรอบและกฎเกณฑ์ที่ตายตัว

How to.. ผูกผ้าคาดผม ให้สวยน่ารัก

ด้วยความไม่หยุดนิ่งของโลกแฟชั่น พอวันเวลาผ่านไปนานเข้า แฟชั่นเดิมๆ ก็หวนกลับมาให้ได้รับความนิยมอีกครา ดังนั้น จึงทำให้การแต่งกายของสาว โบโฮ โดยเฉพาะที่คาดผม กลับมาฮิตในยุคสมัยนี้อีกครั้ง

คาดผมหลากสไตล์

สำหรับรูปแบบนั้นก็มีหลากหลาย เป็นแบบมีโบอยู่ข้างๆ หรือตรงกลาง โดยมีลักษณะเหมือนมีริบบิ้นมาพันเป็นโบ ซึ่งรูปแบบนี้ถือว่าสำเร็จรูปมากที่สุด ต่อมาเป็นแบบหินสีๆ หรือเพชรพลอย ประดับคริสตัลให้แวววาว และแบบริบบิ้นที่ใช้ผ้าลูกไม้ต่างๆ ที่มีลักษณะยาวหน่อย ซึ่งส่วนใหญ่นำมาโพกศีรษะและปล่อยทิ้งชายผ้าให้ยาวลงมา

นอกจากนี้ ยังมี เชือกคาด หรือ อันดา เพราะมีลักษณะเป็นเส้นๆ เหมือนสาวชาวเกาะใส่กัน ซึ่งมีทั้งแบบเกลียวถัก หรือเปียหลากสี ซึ่งหลายคนจะนำมาคาดที่บริเวณตรงกลางหน้าผาก หรือเพิ่มความเซ็กซี่ขึ้นมาอีกนิดโดยการนำมาคาดที่บริเวณตีนผมเหนือหน้าผากก็ได้รับความสนใจจากแฟชั่นนิสต้าไม่น้อย

วิธีใส่ที่คาดผมให้สวย

1. ใส่คาดผมอันเล็กๆ แล้วคาดที่โคนผมชิดหน้าผาก แล้วรวบผมมาด้านหลังเป็นหางม้าหรือปล่อยให้ยาวสลวยก็ได้

2. ใช้มูสแบบเพิ่มความหนาลงบนผม แล้วให้นิ้วมือเซ็ททรงผมเพื่อทำให้ผมพองดูสวย จากนั้นจึงม้วนผมข้างหลังเป็นมวยหลวมๆ แล้วใช้ที่คาดผมห่างจากโคนผมสัก 3 ซม.

3. รวบผมเป็นหางม้าหลวมๆ ต่ำๆ แล้วม้วนผมเหน็บเข้าไปข้างใต้ ใช้กิ๊บตรึงให้แน่น แล้วใช้ริบบิ้นสีแทนที่คาดผม โดยผูกโบน่ารักๆ ไว้ที่ด้านข้าง หรือผูกเงื่อนหลวมๆ ไว้ใต้ผมก็ได้ สำหรับสาวผมสั้นหรือผมหน้าม้า ให้ใช้ที่คาดผมอันเล็กๆ หรือไม่ก็อันใหญ่สักหน่อยคาดช่วงกลางศีรษะ แล้วปล่อยผมเหลือจอนด้านข้างเล็กน้อย ก็เท่ไม่เบา

4. ถ้าใช้ที่คาดผมแบบผ้าสี ริบบิ้น หรือผ้าลูกไม้ต่างๆ ควรโพกปิดส่วนหน้าผากนิดหน่อย ส่วนตรงปลายที่เหลือของผ้าก็ให้นำมาไว้ข้างๆ ไหล่ ด้านซ้ายหรือขวาก็ได้

สาวๆ ลองหันมาสวมบทเป็นสาวน้อยแสนหวานดู รับรองไม่ตกเทรนด์แน่นอนค่ะ

ตัวอย่างไอเดียคาดผมผูกผม

5

7

8

9

ภาพประกอบจาก www.dahong.co.kr/