อาดิดาส เปิดตัว ‘สปอร์ตส์แวร์’ (SPORTSWEAR) ซับแบรนด์ใหม่ ในรอบ 50 ปี

Home / แฟชั่น / อาดิดาส เปิดตัว ‘สปอร์ตส์แวร์’ (SPORTSWEAR) ซับแบรนด์ใหม่ ในรอบ 50 ปี

อาดิดาส เปิดตัว ‘สปอร์ตส์แวร์’ (SPORTSWEAR) ซับแบรนด์ใหม่ในรอบ 50 ปี ดึง ‘เจนนา ออร์เตกา’ (Jenna Ortega) ร่วมโชว์ตัวตนผ่านแคมเปญ ‘All That You Are’ พร้อมด้วย ‘ไบร์ท วชิรวิชญ์ และแอลลี่ อชิรญา’ ถ่ายทอดความสบายขั้นกว่าด้วยแฟชั่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกีฬา ทั้งคอลเลคชั่นเสื้อผ้า TIRO SUIT และรองเท้า AVRYN เพื่อรองรับทุกการเคลื่อนไหวของทุกวัน

อาดิดาส เปิดตัว ‘สปอร์ตส์แวร์’ (SPORTSWEAR)

‘เกิดจากกีฬา สวมใส่เพื่อสไตล์’ (Born from sport, worn for style) คือคำจำกัดความของ อาดิดาส สปอร์ตส์แวร์ ซับแบรนด์ล่าสุดในรอบ 50 ปีของอาดิดาสที่จะมาเติมเต็มช่องว่างระหว่าง อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์ และอาดิดาส ออริจินอลส์ด้วยไลน์อัพสินค้าที่เน้นการสวมใส่สบายผสมผสานกับเทคโนโลยีล่าสุด เพื่อส่งมอบประสบการณ์การสวมใส่ในระดับเดียวกับอาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์ที่ครองใจนักกีฬาทั่วโลกมาหลายทศวรรษ

การเปิดตัวซับแบรนด์ในครั้งนี้ อาดิดาสได้ร่วมงานกับ เจนนา ออร์เตกา ซูเปอร์สตาร์ระดับโลกที่มาร่วมโชว์ไลฟ์สไตล์อันหลากลาย ความหลงใหล ทุกสิ่งที่เธอเป็น และทุกสิ่งที่เธอยืนหยัด ในฐานะไอคอนของคนรุ่นใหม่ผ่านคอลเลคชั่น Spring/Summer 23 เพราะ เจนนา คือภาพสะท้อนที่แท้จริงของความเป็นปัจเจกชนและความเก่งกาจ ทุกสถานะของเธอไม่ว่าจะเป็นนักแสดงหญิง นักรณรงค์ โปรดิวเซอร์ สไตล์ไอคอน และอื่นๆ เข้ากันได้ดีกับอาดิดาส สปอร์ตส์แวร์ที่ต้องการเป็นตัวแทนของสิ่งที่คนรุ่นใหม่ต้องการจะสื่อสารให้โลกได้รับรู้

โดย เจนนา ได้เล่าถึงการมีส่วนร่วมของเธอในครั้งนี้ว่า “ฉันให้ความสำคัญกับวิธีที่ฉันแสดงตัวตนออกมาเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการใช้เสียงหรือสุนทรียภาพ เพราะฉันรู้ว่ามันมีพลังมากเพียงใดในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่น การเปิดรับทุกสิ่งที่ฉันเป็นและสิ่งที่ฉันยืนหยัดยังคงเป็นการเดินทางที่ยาวไกล ฉันกำลังเรียนรู้และค้นพบด้านอื่นๆ ของตัวเอง ดังนั้น ฉันจึงสนับสนุนให้ทุกคนแสวงหาความหลงใหล และตัวตนด้านต่างๆของตัวเอง ไม่ว่าจะผ่านสิ่งที่คุณทำ สิ่งที่คุณสวมใส่ หรือสิ่งที่คุณถนัด ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมฉันจึงตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับอาดิดาสในครั้งนี้”

เพื่อยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของชุดกีฬา อาดิดาส สปอร์ตส์แวร์นำเสนอเทคโนโลยีประสิทธิภาพเฉพาะตัวผ่านเส้นสายเรียบง่าย สีสัน และรายละเอียดการออกแบบด้านหลังแบบลายเส้น พร้อมความสบายที่เรียงร้อยผ่านทุกเส้นใยที่คัดสรรมาเพื่อคนรุ่นใหม่ในระหว่างที่พวกเขากำลังเผชิญหน้ากับทุกจังหวะของชีวิต โดยสินค้าแต่ละชิ้นยังสามารถนำมามิกซ์แอนด์แมตช์เพื่อสร้างลุคที่ไม่เหมือนใคร โดยอาดิดาส สปอร์ตส์แวร์ เปิดตัวมาพร้อมกับรองเท้า AVRYN และชุด TIRO SUIT ซึ่งผสมผสานระหว่างความสวยงามและความสบายในการสวมใส่ เป็นยูนิฟอร์มที่สมบูรณ์แบบสำหรับการพักผ่อนกับเพื่อนๆ เตรียมตัวสู่การฝึกซ้อม และเดินเที่ยวเล่นในเมืองช่วงสุดสัปดาห์

Tiro Suit Collection เป็นการนำชุดวอร์มอันเป็นเอกลักษณ์ของอาดิดาสมารังสรรค์ใหม่ โดยมีมรดกอันลึกซึ้งในวงการฟุตบอลเป็นแรงบันดาลใจ Tiro Suit คือการถ่ายทอดความเป็นกีฬาออกมาเป็นสปอร์ตส์แวร์ได้อย่างไร้ที่ติ สำหรับ Tiro Suit Up Advanced เป็นแทรคสูทสีดำล้วนที่ถ่ายทอดดีไซน์เหนือกาลเวลาของแบรนด์สามแถบเอาไว้ในอัตลักษณ์ใหม่ โดดเด่นด้วยการเน้นฟังก์ชั่นการใช้งานภายใต้รูปลักษณ์แบบมินิมอล ทว่าเต็มไปด้วยพื้นที่ในการครีเอทลุคใหม่ๆที่หลากหลาย ซึ่ง เจนนา ได้นำมาจับคู่กับเสื้อเชิ้ตและเนคไทสำหรับช่วงเวลาในกองถ่ายของเธอ ก่อนจะเปลี่ยนเป็นเสื้อครอปปักเลื่อมสีทองสำหรับออกไปเที่ยวยามเย็นกับเพื่อนๆ

ส่วนไฮไลต์อีกชิ้นอย่าง AVERYN เป็นรองเท้าที่มีส่วนผสมของวัสดุรีไซเคิล ทั้งยังผสานเทคโนโลยี BOOST และ BOUNCE เข้าด้วยกันในรูปแบบใหม่เพื่อมอบความสบายทั้งภายในและภายนอก โดยมีมาให้เลือก 2 โทนสี คือ สีดำตัดกับสีเทาทูโทนเรียบๆ พร้อมรายละเอียดสีแดงแบบมินิมอล และสีเทาล้วนที่มีลาย 3 แถบสีดำตัดกับองค์ประกอบสีม่วง นอกจากนี้ การตัดเย็บของ AVRYN ยังได้แรงบันดาลใจมาจากพับกระดาษออริกามิ (origami) รวมถึงดีไซน์แถบส้นเท้าแบบใหญ่เกินจริง ที่ทำให้ AVRYN รองเท้าคู่นี้ดูมีมิติและมีสไตล์ ในการจับคู่กับลุคต่างๆ ในชีวิตประจำวัน

ไม่เพียงเท่านั้น อาดิดาส สปอร์ตส์แวร์ ยังมาพร้อมกับไลน์อัพสินค้าที่หลากหลาย ตั้งแต่ชุดสีเรียบไปจนถึงลายพิมพ์ตัวหนา และชุดที่สะดุดตา ไม่ว่าจะเป็น Express Dress ลายทางคล้ายผ้าไหม ซึ่งนำองค์ประกอบการออกแบบของชุดคลุมมาผสมผสานกับปกเสื้อที่ดูโอ่อ่าและปลายแขนเสื้อแบบยางยืดที่นุ่มสบาย จะใส่ตัวเดียวก็ดูโดดเด่น หรือจะผูกเนคไทเพิ่มก็ทำให้ดูมีสไตล์มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถใส่เป็นแจ็คเก็ตคลุมทับชุดอื่นๆได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมี Express Jersey เสื้อบอลทรงรีแล็กซ์สีทูโทนตัดกับขอบสีขาวที่ได้รับแรงบันดาลใจจากฟุตบอลในยุค 90 เจนนาได้นำมาแมตช์กับชุด Tiro Suit Up Advanced สีม่วงเพื่อเป็นลุคสบายๆสำหรับเดินทางไปกองถ่าย และเสื้อแจ็คเก็ตของ Coach ที่มาในโทนสีโมโนโครมสุดคลาสสิก แต่โดดเด่นด้วยทรงโอเวอร์ไซส์และเนื้อผ้าเคลือบมันที่ยกระดับความมีสไตล์และความสบายไปอีกระดับ โดยที่แขนเสื้อมีลายสาม แถบและปกเสื้อขนาดใหญ่เพิ่มดีเทลให้ดูพิเศษมากยิ่งขึ้น

จัสมิน บิโน (Jasmin Bynoe) นักออกแบบอาวุโสของอาดิดาส กล่าวว่า “อาดิดาส สปอร์ตส์แวร์เป็นการผสมผสานของชุดกีฬาเข้ากับรายละเอียดที่แปลกใหม่ โดยมีการใช้เทคโนโลยีล่าสุดของอาดิดาสเพื่อยกระดับความนุ่มสบายและสไตล์ในชีวิตประจำวันของผู้สวมใส่

เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่มีเจนนาเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัวอาดิดาส และจะได้เป็นผู้นำเสนอซับแบรนด์นี้ เพราะผลิตภัณฑ์ใหม่นี้เป็นการเฉลิมฉลองการแสดงออกถึงความเป็นตัวเองและความเป็นปัจเจกชนอย่างแท้จริง ซึ่งสอดคล้องกับทุกสิ่งที่เธอยืนหยัด และอาดิดาส สปอร์ตส์แวร์ก็เป็นเหมือนผืนผ้าใบ ที่ทุกคนสามารถสร้างสรรค์การจับคู่เสื้อผ้าได้ตามสไตล์ที่ชอบ เราจึงใส่ใจรายละเอียดในการผสมผสานเส้นตัด โทนสี และองค์ประกอบด้านหลังแบบเป็นลายเส้นเป็นอย่างมาก เพื่อให้ผลงานคอลเลคชั่นนี้ตอบโจทย์การใช้งานได้ในทุกวัน”

นอกเหนือจาก เจนนา แคมเปญอาดิดาส สปอร์ตส์แวร์ยังเป็นการรวมตัวของกลุ่มคนระดับแถวหน้าที่แสวงหาความสบายจากการสวมใส่และเต็มไปด้วยพลังแห่งการแสดงออก ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของรองเท้าทองคำคนล่าสุดแห่งพรีเมียร์ลีกผู้รักในเสียงเพลงอย่าง ซนฮึงมิน (Son Heung-min) นักบาสเก็ตบอล ผู้หลงใหลในศิลปะที่มีชื่อเสียงในการดูแลตัวเองอย่าง

เทร ยัง (Trae Young) นักฟุตบอลหญิงแห่งวีแมนส์ ซูเปอร์ลีกผู้รักธรรมชาติอย่าง แมรี ฟาวเลอร์ (Mary Fowler) และเกมเมอร์ชื่อดังผู้รักในความตื่นเต้นอย่างแคโรไลนา โวลตัน (Carolina Voltan) รวมถึงยังได้สองศิลปินไทยตัวแทนคนรุ่นใหม่อย่าง ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี และแอลลี่-อชิรญา นิติพล มาร่วมถ่ายทอดตัวตนผ่านการมิกซ์เสื้อผ้าในลุคต่างๆให้รองรับกับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายและไม่หยุดนิ่ง

พบกับคอลเลคชั่น SS23 SPORTSWEAR ได้ในวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 ในราคา 1,600 – 4,400 บาท เสื้อผ้า 5,200 บาท สำหรับรองเท้า AVRYN และ 500 – 1,400 บาทสำหรับเครื่องประดับ ที่ร้านอาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ ร้านอาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์ ร้านซูเปอร์สปอร์ตส์ ร้านเจดี สปอร์ตส์ และร้านค้าอื่นๆ ที่ร่วมรายการ รวมถึงทางออนไลน์ที่ www.adidas.co.th และแอปพลิเคชัน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/adidasTH และทางอินสตาแกรม @adidasthailand

บทความแนะนำ