แฟชั่นสาวอวบ

7 Must Have Items ไอเท็มที่สาวอวบ ควรมีติดตู้เสื้อผ้า

Home / แฟชั่น / 7 Must Have Items ไอเท็มที่สาวอวบ ควรมีติดตู้เสื้อผ้า

สาว ๆ หลายคนอาจจะอยยากทำให้ทุกวันคือรันเวย์ อยากแต่งตัวให้ดูดี เดินไปไหนใคร ๆ ก็เหลียว แต่เรามันไม่ได้หุ่นดีผอมเพรียวนี่ ใส่อะไรก็ไม่มั่นใจ! อย่าได้น้อยใจไปค่ะ วันนี้เรามี 7 Must Have Items ที่ไอเท็มที่สาวอวบ ควรมีติดตู้เสื้อผ้า เห็นอวบ ๆ แบบนี้ก็ดูดีได้นะจ๊ะ จะมีไอเท็มไหนบ้าง ลองไปดูกันเลย

กางเกงเอวสูงขาบาน Must have!!

กางเกงเอวสูงขาบาน ช่วยพรางช่วงล่างที่ไม่อยากโชว์ เอวสูงจะยิ่งทำให้ขาดูย๊าวยาว จะเป็นทรงตรง ๆ หน่อย หรือบานมาก บานน้อย ก็เอาที่สบายใจเลย แต่ทางที่ดีควรลือกเป็นสีเข้ม ๆ และควรเลี่ยงกางเกงที่มีลายใหญ่ ๆ เยอะ ๆ จะดีกว่าน้า

กางเกงยีนส์ทรงบอยเฟรนด์

จะใส่เดฟมันก็ไม่ไหวปะแก อึดอัดอะ! กางเกงยีนส์ ไอเท็มสามัญประจำบ้านที่สาว ๆ ทุกคนต้องมี แต่สำหรับสาวอวบก็คงจะหนักใจกับการใส่ยีนส์กันใช่มั้ยล่ะ กางเกงยีนส์ทรงบอยเฟรนส์สิดีที่สุด อาจจะหาที่เป็นเอวสูง เอาไว้ยัดเสื้อใส่ในกางเกง ก็ช่วยเน้นช่วงเอวให้ดูผอมเพรียวลงได้เหมือนกันนะ

ส่วนใครที่คิดว่า ตัวใหญ่ต้องใส่กางเกงตัวโคร่ง ๆ เพื่อพรางหุ่น ขอบอกเลยว่าผิด! เพราะมันจะยิ่งดูใหญ่ไปหมด ทางที่ดีก็เลือกที่ไม่ฟิต ไม่หลวมจนเกินไปดีกว่าน้า

เสื้อคลุมตัวยาวเอาไว้พรางหุ่น

โอ้ยยยยย! ไอเท็มนี้เรียกว่าขาดไม่ได้จริง ๆ นะคะคุ๊ณณณณ เสื้อคลุมตัวยาวสักตัว เอาไว้พรางหุ่น ปิดแขน ปิดก้น จะเป็นคาร์ดิแกนสีดำสุดเบสิค หรือถ้ากลัวร้อนก็อาจจะเป็นเสื้อคลุมทรงกิโมโนผ้าเบา ๆ บาง ๆ หรือเดรสเชิ้ตตัวยาวเอามาใส่คลุม แค่นี้ก็เพิ่มความมั่นใจได้อีก 50% แล้วเด้อ!

เสื้อโชว์ช่วงไหล่ไม่ตัน

สาว ๆ หลายคนไม่มั่นใจ ไม่กล้าโชว์เนื้อโชว์หนัง แต่บอกเลยว่าการใส่เสื้อที่โชว์ช่วงไหล่ ช่วงคอเยอะ ๆ จะยิ่งทำให้เราดูผอมได้น้า ที่ต้องเลี่ยงสุด ๆ เลยก็คือ เสื้อคอตั้ง คอเต่าทั้งหลาย เพราะมันจะยิ่งทำให้สาว ๆ ดูตัน ดูอึดอัดไปหมดส่วนเสื้อยืด แนะนำเสื้อคอวี หรือคอกลมที่คอกว้าง ๆ หน่อย ช่วยได้แน่นอน!

กระโปรงทรงดินสอช่วยได้

กระโปรงสุ่มไก่ พอง ๆ บาน ๆ ระบายเยอะ ๆ อย่าได้แตะเชียว! เพราะมันจะยิ่งทำให้ตัวคุณพอง ดูขยายออกไปอีก ถ้าจะให้ดีขอแนะนำกระโปรงทรงดินสอ หรือทรงสอบ ที่จะช่วยเน้นให้เห็นทรวดทรง แต่ก็อย่าเลือกที่รัดรูปเกินไปนะ นอกจากจะไม่น่ามองแล้วยังอึดอัดอี้กก

เน้นทรวดทรงด้วยเข็มขัดเส้นเล็ก ๆ

หาไอเท็มมาสร้างทรวดทรงให้กับหุ่นเราหน่อย เข็มขัดเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด แต่ ๆๆๆ อย่าได้ใช้เข็มขัดเส้นหนา ๆ ใหญ่ ๆ เชียวนะ เพราะมันจะยิ่งไปเน้นช่วงเอวของคุณให้ดูตัน ดูหนามากขึ้นไปอีก ทางที่ดีควรเลือกเป็นเข็มเขัดเส้นเล็ก ๆ หน่อยดีที่สุด!

ลายขวางไม่รอด ลายทางสิเริ่ด!

คงรู้กันดีเนอะ ว่าเสื้อผ้าลายขวางจะยิ่งทำให้เรายิ่งดูอ้วน งั้นลายทางก็คงเป็นตุวเลือกที่ดี เพราะมันจะยิ่งทำให้คุณดูสูง ดูเพรียวขึ้นไปอี้กกก! หลอกลวงผู้บริโภคนิดนึงเนาะ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทั้งหมดเป็นเพียงคำแนะนำสำหรับคนที่ไม่มั่นใจในหุ่นของตัวเองเท่านั้น แต่ถ้าเราอยากใส่อะไรที่นอกเหนือจากนี้มันก็ไม่ผิดนะคะ ร่างของเรา ความสุขของเรา คำพูด สายตา ของคนอื่น อย่าได้แคร์!

ไอเดียการแต่งตัว สำหรับสาวอวบ

ขอบคุณรูปภาพจาก: ASOS, Pinterest

Written by: Typrn