ดัดผม ทรงผม ผมดัด

เรื่องที่สาวๆ ควรรู้ ก่อนตัดสินใจไปดัดผม – ทรงผมดัด

Home / แฟชั่น / เรื่องที่สาวๆ ควรรู้ ก่อนตัดสินใจไปดัดผม – ทรงผมดัด

ทรงผมดัดสามารถเป็นลุคให้คุณดูเป็นสาวเปรี้ยวจี๊ดจ๊าด หรือเมื่อตัดสินใจดัดผิดพลาด ก็อาจเปลี่ยนให้คุณกลายเป็นสาวแก่ทึนทึกได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้น เรามาอ่านข้อควรรู้ต่อไปนี้ ก่อนตัดสินใจดัดผมกันดีกว่า… จะได้ไม่โดนเรียก “ป้า” ให้เสียเซลฟ์

เรื่องที่สาวๆ ควรรู้ ก่อนตัดสินใจไปดัดผม

อย่าดันทุรัง หากผมสั้นมากๆ

– หากคุณเป็นสาวผมสั้นมากๆ อย่าไปดันทุรังดัดผมเด็ดขาด เพราะนอกจากจะได้ลอนผมที่ไม่สวย ไม่ครบรอบตัวเอส (S) แล้ว ผมคุณจะดูสั้นกุดลงไปอีก และไม่เป็นทรงอีกด้วย

ยกเว้นว่าคุณจะชอบ อยากทำมากๆ มั่นใจว่าทำแล้วจะไม่เสียใจหากทรงผมที่ดัดออกมาจะไม่เป็นอย่างใจหวัง ก็จงดัดไปค่ะ ความมั่นใจช่วยได้

กฏเหล็กการดัดผม คือต้องทำสีผม

– กฏเหล็กของการดัดผมเลย คือ คุณต้องทำสีผมด้วย เพราะว่าหากคุณดัดผม แล้วมีสีผมที่ดำมาก ๆ คุณจะดูแก่ ไม่มีเสน่ห์ แถมผมยังเหมือนใส่วิก (แก่ๆ) การทำสีผม จะช่วยให้ผมแลดูมีมิติ ขับผิวให้ใบหน้าสว่าง

ลองม้วนผมดูก่อนดัดจริง

สมัยนี้มีเครื่องดัดผม ทำลอนผมสวยๆ มากมาย ที่เราสามารถหาซื้อมาลองดัดดูก่อนได้  แม้ว่าอารมณ์ของผมดัดจริง กับการม้วนผมเป็นลอนอาจจะไม่เหมือนกันไปทั้งหมด แต่ก็ยังดีที่เราจะได้เห็นใบหน้าเรากับผมลอนๆ ก่อนจริง ว่าลองทำผมดัดแล้วหน้าตาเราเป็นอย่างไรบ้าง

วิกผม ก็ช่วยได้

อยากเปลี่ยนสไตล์ชั่วคราว ให้ลองอีกตัวช่วยคือซื้อวิกผมมาลองใส่เทียบใบหน้าดูนะคะ อย่างน้อยถ้าเห็นหน้าตัวเองมีผมลอนๆ แล้วไม่ชอบ ก็ไม่ต้องไปเสียเวลาดัดผม เพราะกว่าจะดัดคืนให้ตรงได้ บางคนอาจจะต้องใช้เวลารอหลายเดือนเลยล่ะ

ทรงผมดัด กับรูปหน้า

เมื่อเดินเข้าร้านทำ ผม ช่างทุกคนมักพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ทุกรูปหน้าสามารถดัดผมได้” แต่… จะดัดอย่างไรให้เข้ากับรูปหน้าของคุณล่ะ?

– หากคุณเป็นสาาวหน้ากลม ควรดัดเป็นลอนเกลียวแนวตั้ง เพื่อให้รูปหน้าดูยาวขึ้น

– แต่ถ้าหากว่าคุณมีใบหน้าที่ค่อนข้างเหลี่ยม กรามเยอะ ควรดัดผมเป็นลอนอ่อน ๆ จะทำให้ดูพลิ้ว อ่อนโยน และช่วยลดมุมที่เป็นเหลี่ยมของใบหน้าได้ดี

– ส่วนสาวคนไหนที่มีใบหน้ารูปไข่ อันนี้ถือว่าโชคดี เพราะสามารถดัดผมได้ทุกแบบ แล้วแต่ความชอบของคุณเลยค่ะ

อยากให้ลอนผมอยู่สวยนาน ๆ

ใครที่อยากให้ลอนผม อยู่สวยนาน ๆ ก็อย่าหวีผม และไม่ควรไดร์ผมตรงบ่อย ๆ ไม่งั้นผมคุณก็จะกลับมายืด เกลียวผมที่ดัดมาก็จะคลายตัวเร็ว และไม่เป็นทรง

เคล็ด(ไม่)ลับก่อน ดัดผม