พลังของสี สีส้ม สีแดง

เพิ่มความตื่นเต้นให้ใจ ด้วยการเลือกใส่แฟชั่นเก๋ๆ แนวส้มแดง สีอิฐ

Home / แฟชั่น / เพิ่มความตื่นเต้นให้ใจ ด้วยการเลือกใส่แฟชั่นเก๋ๆ แนวส้มแดง สีอิฐ

สาวๆ หลายคนไม่กล้าที่จะใส่สีแดง ด้วยว่าเป็นสีที่ถูกแบ่งแยกการเมือง และความที่คนไทยนั้นมักมีสีผิวเข้ม สีแทนๆ ใส่แล้วบางคนชอบโดนแซวว่า อีกาคาบพริก .. หมดสมัยไปแล้วค่ะที่จะไปล้อเลียนคนอื่น และคนอื่นก็ไม่ควรมาล้อเลียนในสิ่งที่เราชอบ ไม่ว่าอย่างไร สีแดงมีหลายเฉด เลือกสีแดงให้ถูกเหมาะกับสีผิว สาวไทยสวยเด่นได้ไม่ยากเลย ทุกอย่างอยู่ที่ความมั่นใจทั้งนั้น ชอบก็ใส่ไปค่ะ ถ้าคิดไม่ออกว่าอยากใส่แดงแบบไหน มาดูไอเดียที่เรานำมาฝากที่นี่

แฟชั่นเก๋ๆ แนวส้มแดง สีอิฐ

แฟชั่นโทนร้อน สีส้ม สีแดง

เริ่มต้น อาจจะเลือกใช้บางไอเทมเป็นสีแดงไปก่อน กระเป๋า หมวก รองเท้า ว่ากันไป

เลือกใส่แค่เสื้อสีแดง เพื่อไม่ให้เด่นแดงไปทั้งตัว

แอดวานซ์ขึ้นมาหน่อย เริ่มใส่ทั้งชุด เว้นบางจุดพอไม่ให้แดงทั้งตัว

แต่เลือกที่จะใส่สีแดง สีส้มบางส่วน เช่น เสื้อแดง กางเกงสีอื่น ก็ทำให้รู้สึกร้อนแรงได้อยู่

กางเกงสีแดง ใส่ไม่กี่ครั้งคนอื่นก็จำได้แม่นแล้วนะ

จะเลือกแดงสด หรือแดงซอฟท์ ก็ตามความมั่นใจ

สีแดงๆ ส้มๆ บางคนเรียกสีอิฐ ก็สวยไม่น้อย / ภาพนางแบบด้านล่างขวามือ นี่ถ่ายที่กรุงเทพใช่มั้ยนะ

Gallery

ดูภาพเพิ่มเติม ในอัลภาพแฟชั่นชุดสีแดงด้านล่างนะคะ

ภาพจาก Masha Sedgwick , Ebba Zingmark

ความหมายของสี พลังของสีแดงและสีส้ม

สีแดง (ชื่อเสียง ลาภยศ)

ความหมาย : ความรัก ความหลงใหล ความตื่นเต้น ความกระตือรือร้น ความสนใจ ความเร็ว ไฟ ความร้อน สงคราม พลัง ความมีชีวิตชีวา ความโกรธ ความก้าวร้าว อันตราย ความมุ่งมาด ความเป็นผู้นำ ความแค้น และความกล้าหาญ

พลังของสีแดง
สีแดงจะสื่อถึงพลังงานทางเพศชาย ช่วยกระตุ้นการเจริญอาหารและความรู้สึกทางเพศ เพิ่มการขับเหงื่อ เพิ่มอัตราการเผาผลาญและความดันโลหิต ช่วยทำให้วัตถุสิ่งของโดดเด่นและสะดุดตา ทำให้ประสาทสัมผัสตื่นตัวและทำให้มีปฏิกิริยาตอบสนองที่เร็วขึ้น แต่ต้องระวังการใช้สีแดงในการเจรจาต่อรองและสถานการณ์ที่ตึงเครียดด้วย

และสีเฉดนี้อยู่ในกลุ่มของโทสะและการฉุนเฉียวด้วย หากเรานำสีแดงเข้าสู่กระบวนการรักษามากเกินไป จะทำให้ผู้ถูกบำบัดรู้สึกอึดอัด ไม่สบายตัว หุนหันพลันแล่นและขาดความอดทน เพราะสีแดงเป็นสีที่กระตุ้นระบบประสาทได้รุนแรงที่สุดให้ความรู้สึกเร้าใจ ตื่นเต้น ท้าทาย

สีส้ม (จิตวิญญาณและความรู้)

ความหมาย : พลัง ความกระตือรือร้น ความมีชีวิตชีวา ความสนุกสนาน การผจญภัย ความอบอุ่น ความยุติธรรม ความรอบรู้ มารยาท ความหลงใหล ความมีเสน่ห์ ความสุข ความมั่นใจ ความปรารถนา การเก็บเกี่ยว ฤดูใบไม้ผลิ

พลังของสีส้ม
สีส้มเป็นสีที่ช่วยกระตุ้นพลังงานและความสดชื่น สื่อไปถึงการมองโลกในแง่ดี ไปจนถึงสุขภาพที่ดี เฉกเช่นความฉ่ำสมบูรณ์ของผลส้ม สีส้มสื่อถึงรสชาติและช่วยกระตุ้นให้เจริญอาหาร สีส้มเป็นแห่งความสนุกและการผจญภัย ทั้งยังช่วยจุดประกายการสื่อสารที่ดี สีส้มช่วยกระตุ้นการทำงานของจิตใจและช่วยเพิ่มปริมาณการส่งผ่านของอากาศไปสู่สมอง ช่วยกระตุ้นเรื่องการจัดระบบหรือความเป็นระเบียบสิ่งต่างๆ นอกจากนั้นยังมีพลังดึงดูดความสนใจโดยเฉพาะเด็กๆ ช่วยส่งเสริมการมีปฏิสัมพันธ์ทางสังคม และกระตุ้นความหิวได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ