แปรงสีฟัน

ไปนอนค้างบ้านเพื่อน แต่ลืมเอาแปรงสีฟันมา ทำยังไงดีล่ะ ?

Home / เรื่องทั่วไป / ไปนอนค้างบ้านเพื่อน แต่ลืมเอาแปรงสีฟันมา ทำยังไงดีล่ะ ?

ปาร์ตี้มันส์สุดเหวี่ยงเคาท์ดาวน์ก่อนปีใหม่ มักจบลงด้วยเหตุเกิดนอกสถานที่ซึ่งต้องไป “ค้างคืน” ที่อื่นไม่ว่าจะบ้านเพื่อนหรือ…บ้านสาว และการที่ไม่ได้แปรงฟันก่อนนอน ก็เป็นความน่าอึดอัดใจของหลายๆ คน มาดูกันดีกว่า…ว่าจะแก้ปัญหาโลกแตกนี้ยังไงดี

ไปนอนค้างบ้านเพื่อน แต่ลืมเอาแปรงสีฟันมา

1.ยืมแปรงสีฟันเพื่อน (โดยไม่ได้บอก)

อาจจะฟังดูผิดสุขลักษณะอนามัยตามคู่มือสลน. แต่..เพื่อนกันซะอย่าง นอกจากจะต้องเป็นเพื่อนที่ซี้กันมากๆ ที่ตายแทนกันได้ (หรือจิ๊กแปรงสีฟันมันมาใช้ได้) ยังต้องหนังหน้าหนามากๆ เชื่อสิ… ในชีวิตของเราทุกคนมักจะมีเพื่อนประเภทนี้หลุดมาคนหรือสองคนเสมอ

ปล. ข้อนี้ห้ามเด็ดขาดถ้าคิดจะไปนอนค้างบ้านสาว!!

2. บอกเพื่อนว่า ขอยืมแปรงสีฟันสำรองที่เก็บไว้

ดูจะเป็นคำตอบที่สมเหตุสมผลมากที่สุดคำตอบหนึ่ง ที่คนพอมีสติจะคิดได้ หลังจากผ่านการปาร์ตี้อย่างหนักหน่วง ซึ่งหลังจากใช้เสร็จแล้ว คนดีๆ มีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างเราก็จะยืนยันอย่างหนักแน่นว่า “เดี๋ยวแปรงฟันเสร็จแล้วจะคืน” ถึงแม้ว่าเพื่อน หรือสาวๆ จะรังเกียจ เอ๊ย…ไม่ต้องการแปรงสีฟันนั้นอีกแล้วก็ตาม

3. ตามหาแปรงสีฟันจนกว่าจะเจอ บุกป่าฝ่าเขายังไงก็จะต้องหาให้ได้

วิธีนี้เหมาะสำหรับพวกที่มีความมุ่งมั่นสูง จริงจังไปซะทุกเรื่อง ซึ่งในชีวิตของเขาและเธอเหล่านั้นอาจจะเคยทำอะไรที่สุดยอดๆ ผ่านมาได้จนประสบความสำเร็จมากมาย อาจจะเป็นการเดินทางไกล โบกรถคนเดียวตามลำพังหรืออาจจะเป็นอะไรที่คนๆ นั้นคิดไปเองว่ายอดเยี่ยม อย่างอดทนกินคลีนมาทั้งวันแต่ตบท้ายด้วยชาบูตอนสี่ทุ่ม

4. กินอาหารที่ (คิดว่า) ดี๊ดีต่อกลิ่นปาก

เป็นอีกวิธีหนึ่งสำหรับกลุ่มคนที่เชื่อว่า ปากหอมแปลว่าปากสะอาด อ่านแค่นี้ก็น่าจะบอกได้แล้วว่าตรรกะแบบนี้มัน ผิด!! แต่ในเหล่าบรรดาเพื่อนของคุณ มันก็มักจะมีหลายๆ คนที่คิดแบบนั้น ในกรณีการกำจัดแบคทีเรียและคราบสกปรกในปากนั้น ไม่ว่าคุณจะเอาใบไม้อะไรมาเคี้ยว เอาลูกอมหอมติดทนนานมาอมหรือ จะเอาน้ำหอมมาฉีดใส่ปาก มันก็ไม่ได้ทำให้ปากของคุณสะอาดขึ้น!

5. ใช้แปรงสีฟันด้วยวิธีธรรมชาติ …. “นิ้ว”

เหมาะสำหรับคนรักธรรมชาติ รักความสันโดษและเป็นคนจิตใจดีเพราะแทนที่จะนอนหลับๆ ไปโดยไม่สนใจสุขภาพช่องปาก และไม่แคร์กลิ่นในช่องปากที่จะถูกปลดปล่อยออกมา จากการพูดคุยในตอนเช้า เขาและเธอเหล่านั้นกลับใช้นิ้วของตนเองป้ายยาสีฟัน แล้วพยายามทำความสะอาดช่องปากของตนเท่าที่แปรงสีฟันไร้ขนด้ามหนึ่งจะทำได้

วิธีการไหนเจ๋ง หรือเหมาะกับคุณ อย่าลืมแชร์เทคนิคดีๆ ให้โลกได้รู้ และที่สำคัญถ้าจะแปรงฟันทั้งทีก็อย่าลืมแปรงฟันด้วยยาสีฟันที่มีส่วนผสมสารสกัดจากธรรมชาติ อย่างคอลเกต เนเชอรัลล์ ทั้ง 3 สูตร ติดตามข่าวสาร และกิจกรรมจากคอลเกตได้ ที่ facebook : ColgateThailand