ท่องเที่ยว อาชีพ เที่ยว เที่ยวรอบโลก

8 อาชีพ ที่จะทำให้คุณเที่ยวรอบโลก ไปพร้อมๆ กับทำงานได้

Home / เรื่องทั่วไป / 8 อาชีพ ที่จะทำให้คุณเที่ยวรอบโลก ไปพร้อมๆ กับทำงานได้

อาชีพในฝันของแต่ละคนย่อมแตกต่างกันออกไป เช่น หมอ พยาบาล ครู ทหาร ไม่ว่าจะเป็นอาชีพไหน ถ้าอยากจะมีความสุขในการทำงานจะต้องเลือกงานให้เหมาะกับตนเอง ทั้งทักษะ ความสามารถและความชอบ หากเป็นอาชีพที่มีทั้ง 3 สิ่งนี้อยู่ ก็จะทำให้การทำงานของคุณมีแต่ความสุข – อาชีพที่ได้ทั้งเงินและเที่ยว

อาชีพที่ได้ทั้งเงินและเที่ยว

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยว และต้องการหางานที่เหมาะกับตัวเอง วันนี้ แคมปัส-สตาร์ ขอแนะนำ 8 อาชีพที่จะทำให้คุณได้ทั้งงาน และเที่ยวรอบโลกได้ในเวลาเดียวกัน จะมีอาชีพอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

1. อาชีพ ตัวแทนบริการลูกค้าทางไกล

บริษัทต่างๆ เช่น U-Haul, Amazon และ LiveOps จ่ายเงินให้กับตัวแทนบริการลูกค้าที่ทำงานอยู่ที่บ้าน เพียงแค่มีโทรศัพท์ อินเทอร์เน็ตและอยู่ในเขตบริการของอเมริกา คุณก็สามารถทำอาชีพนี้ได้แล้ว

2. อาชีพ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน

พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน นอกจากจะได้รับเงินค่าจากจากการทำหน้าที่บนเครื่องบินแล้ว ยังได้รับตั๋วเครื่องบินฟรีหรือลดราคาจากสายการบินอีกด้วย มีข้อเสียเพียงกี่ข้อ เช่น การรับมือกับอารมณ์ของผู้โดยสาร ในกรณีที่เครื่องบินล่าช้า หรือการเจ็บป่วยจากการบิน เป็นต้น

3. อาชีพ บริการบนเรือ (ลูกเรือ)

แน่นอนว่าการเป็นลูกเรือจะต้องได้ไปท่องเที่ยวตามจุดหมายปลายทางของเรือ
นอกจากนี้ยังได้สิทธิที่พักและอาหารบนเรือฟรี ข้อเสียของอาชีพนี้คือ อาจจะต้องแบ่งห้องพักกับลูกเรือคนอื่น และไม่มีวันหยุดในขณะอยู่บนเรือ

4. อาชีพ บริการเทคโนโลยีทางไกล

เป็นทราบกันดีอยู่แล้วว่า งานที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาซอฟต์แวร์ หรือการบริหารโครงการ ในโลกเทคโนโลยีเป็นงานที่มีค่าตอบแทนสูง และในปัจจุบัน ที่เป็นยุคแห่งเทคโนโลยี เอื้อให้คุณสามารถทำงานที่ไหนก็ได้โลกใบนี้และยังได้รับค่าตอบแทนเหมือนเดิมอีกด้วย

5. อาชีพ พยาบาลอาสา

อาชีพพยาบาลที่หลายคนนึกถึง อาจเป็นงานที่ขะต้องประจำอยู่ที่โรงพยาบาลหรือคลีนิก แต่มีอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ไม่อยากจำเจอยู่ที่เดิม คืออาชีพพยาบาลอาสา ที่สามารถไปประจำยังที่ต่างๆ บนโลกใบนี้ได้เป็นครั้งคราว ก่อนที่จะสามารถย้ายไปที่ใหม่ๆ ได้ตลอดเวลา

6. อาชีพ ครูสอนภาษาอังกฤษ

ปัจจุบัน ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่จำเป็น ประเทศต่างๆ เช่น ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และสหรัฐอาหรับเอมิเรต จ้างคุณครูสอนภาษาอังกฤษเพื่อสอนนักเรียนและประชาชนในประเทศ โดยส่วนมากครูจะต้องมีใบรับรองการสอนภาษาอังกฤษและมีประสบการณ์สอน ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีสำหรับคนต้องการ “อาศัยอยู่ในต่างประเทศ” เป็นเวลาหนึ่งปีหรือมากกว่า

7. อาชีพ ครูสอนพิเศษ (ติวเตอร์) ทางไกล

หลายๆ บริษัท เช่น Chegg, K12 และ Tutor.com จ้างนักศึกษาที่จบแล้ว มาเป็นครูสอนพิเศษ โดยให้ค่าตอบแทนสูงถึง 25 เหรียญต่อชั่วโมงหรือประมาณ 820 บาท และเช่นเดียวกับงานทางไกลอื่นๆ ที่ต้องการการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่เสถียร ดังนั้น หากสนใจในอาชีพนี้ กรุณาตรวจสอบอินเทอร์เน็ตก่อนที่จะทำงานนี้

8. อาชีพ ที่เหมาะสมกับตนเอง

พิจารณาจากทักษะและความสามารถตัวเอง แล้วค้นหาข้อมูลอาชีพที่เหมาะสมผ่านทางออนไลน์หรือผ่านทางเว็บไซต์ต่างๆ เช่น Upwork, FlexJobs, Fiverr เป็นต้น ที่จะช่วยหางานต่างๆ ทั้งงานเขียน ออกแบบกราฟิก สื่อสังคมออนไลน์ หรือการเป็นผู้ช่วยเสมือนจริง โดยคุณสามารถกำหนดเวลาทำงานหรือการเดินทางที่ยืดหยุ่นได้ด้วยตนเอง

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก wegointer.comthisisinsider.com

บทความแนะนำ