มหาสมุทร โลกใต้น้ำ

สิ่งมหัศจรรย์แห่งโลกใต้น้ำ ที่คุณเห็นแล้วต้องร้องว้าว WOW

Home / เรื่องทั่วไป / สิ่งมหัศจรรย์แห่งโลกใต้น้ำ ที่คุณเห็นแล้วต้องร้องว้าว WOW

มหาสมุทร ครอบคลุมพื้นที่ของโลกประมาณ 70 % ทำให้โลกใต้พื้นมหาสมุทรเป็นโลกแห่งการค้นพบที่ไม่รู้จบ ใครๆ หลายคนอยากรู้ว่าใต้ผืนน้ำนั้นมีอะไรซ่อนอยู่ จนทำให้มีการลงมือค้นหาและค้นพบสิ่งต่างๆ ที่ซ่อนอยู่ใต้น้ำ ซึ่งมีทั้งสิ่งที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติและมนุษย์สร้างขึ้น วันนี้เราจะพาไปดู สิ่งมหัศจรรย์แห่งโลกใต้น้ำ ที่คุณเห็นแล้วจะต้องร้องว้าว

สิ่งมหัศจรรย์แห่งโลกใต้น้ำ ..

F4U CORSAIR

เครื่องบินสงครามโลกครั้งที่สองจมอยู่ใต้น้ำ เนื่องจากเชื้อเพลิงหมดและนักบินเปลี่ยนเส้นทาง และตัดสินใจนำเครื่องบินลงสู่มหาสมุทร โดยนักบินสามารถหนีออกจากเครื่องบินได้ก่อนที่เครื่องบินจะจม

THE LOST CITY OF HERACLEION

Frank Goddio นักธรณีวิทยาที่มีชื่อเสียง เดินทางค้นหาเมืองโบราณของอียิปต์ที่สูญหายเป็นเวลานานกว่า 5 ปี และเมื่อเขาจะยอมแพ้จากการค้นหา เขาก็พบกับซากปรักหักพังใต้น้ำโดยบังเอิญ

THE GHOST FLEET

Ghost Fleet เป็นหลุมฝังศพใต้น้ำในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง พร้อมกับยานพาหนะกว่า 40 คันที่โดนระเบิด ใกล้กับทะเลสาบ Chuuk

SCULPTURE PARK

ทะเลแคริเบียนของ Cancun ประเทศเม็กซิโก มีสถานที่ที่สามารถมองเห็นประติมากรรมที่มีชีวิตราว 500 รูปแบบ เป็นแหล่งดำน้ำที่น่าสนใจอีกหนึ่งแห่ง

MANGANESE BALLS

ลูกบอลแมงกานีสที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ นักวิทยาศาสตร์พยายามค้นหาคำตอบ ที่มาของสิ่งที่เกิดขึ้นนานหลายทศวรรษ แต่ก็ไม่สามารถหาคำตอบได้ว่าลูกบอลแมงกานีสก่อตัวขึ้นอย่างไร และทำไมต้องมีขนาดกว้างเพียง 1 มิลลิเมตร

MS ZENOBIA

เรือข้ามฟากหนักกว่า 10,000 ตัน จมลงก้นมหาสมุทรในอ่าวลาร์นากา ประเทศไซปรัส ในปี พ.ศ. 2523 และยังคงจมอยู่ใต้มหาสมุทรจนทุกวันนี้

THE UNDERWATER RIVER

นักดำน้ำมืออาชีพ สามารถดำเข้าไป0o8ho “Underwater River” หรือ “Cenote Angelita Cave” บรรยากาศริมแม่น้ำที่มีต้นไม้ขึ้นอยู่ 2 ข้างทาง ซึ่งเป็นภาพลวงตาที่เกิดจากไฮโดรเจนซัลไฟด์ทำปฏิกริยากับน้ำเกลือ

USS ORISKANY

เรือบรรทุกเครื่องบินที่ใช้ในช่วงสงครามหลายปีที่ผ่านมา ทั้งสงครามเกาหลีและเวียดนาม หลังจากจมลง เรือบรรทุกเครื่องบินก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของแนวปะการังเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก

TRAIN GRAVEYARD

ในปี 1985 นักโบราณคดีค้นพบ “สุสานรถไฟ” นอกชายฝั่งรัฐนิวเจอร์ซีย์ สภาพของตู้รถไฟกองระเนระนาดและเป็นรถไฟเก่าในปี 1850

YONAGUNI MONUMENT

อนุสาวรีย์ Yonaguni ตั้งอยู่ใต้ท้องทะเลนอกชายฝั่งของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นโครงสร้างหินขนาดใหญ่ มีอายุมากกว่า 5,000 ปี

THE TITANIC

เรือไททานิค เรือโดยสารขนาดใหญ่ที่จมลงในมหาสมุทรแอตแลนติก หลังจากชนเข้ากับภูเขาน้ำแข็ง ปัจจุบันกลายเป็นตำนานที่เล่าขานกันมาจนทุกวันนี้

“ANCIENT” CHINESE CITY

เมืองโบราณ ตั้งอยู่ในทะเลสาบ Qiandao ของจีน ซึ่งไม่ได้เป็นเมืองโบราณจริงๆ เนื่องจากเมืองนี้จมน้ำ เพราะบริษัทรับเหมาก่อสร้าง

SS THISTLEGORM

เรือเดินสมุทรของอังกฤษในสงครามโลกครั้งที่ 2 จมลงในทะเลแดง ซึ่งมีหลายอย่างที่ใช้ในสงคราม ตั้งแต่ยานพาหนะ รถจักรยานยนต์ ไปจนถึงกระสุนและอาวุธอื่น ๆ

APOLLO 11 ROCKETS

จรวด Apollo 11 ที่คาดว่าสูญหายไป ถูกค้นพบในมหาสมุทรแอตแลนติก โดยการใช้เทคโนโลยีโซนาร์ ซึ่งนำโดยทีมนักวิจัยที่ได้รับทุนผู้ก่อตั้งอเมซอน

SWEEPSTAKES

เรือของแคนาดา ปี 1867 จมลงใน Big Tub Harbour ในปี 1885 โดยเรือจมลงใต้น้ำเพียง 10 ฟุต ดังนั้น นักดำน้ำมือสมัครเล่นสามารถดำน้ำเพื่อเดินทางย้อนกลับไปในช่วง 100 ปีได้

ANCIENT MEDITERRANEAN SHIPWRECK

เป็นเวลานับพันๆ ปี สำหรับตำนานของเรือสินค้าโบราณที่จมลงพร้อมกับอัญมณีและเครื่องปั้นดินเผาในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ในที่สุดปี 2014 นักดำน้ำนอกชายฝั่งมอลตา ค้นพบเรือสำเภาของชาวฟินีเซียนโบราณ ซึ่งมีโถเก่าและสมบัติสีทองจำนวนมากจมอยู่

LAKE MICHIGAN STONEHENGE

Stonehenge แห่งใต้ท้องทะเลในทะเลสาบมิชิแกน ซึ่งเป็นแนวหินยุคก่อนประวัติศาสตร์

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก warpedspeed.com

บทความแนะนำ