นักวาดการ์ตูน นักวาดภาพประกอบไทย

5 นักวาดภาพประกอบไทย ลายเส้นน่ารัก คนวาดน่าไลค์

Home / เรื่องทั่วไป / 5 นักวาดภาพประกอบไทย ลายเส้นน่ารัก คนวาดน่าไลค์

อิลาสเตเตอร์ หรือนักวาดภาพประกอบ เป็นอีกอาชีพที่หลายๆ คนใฝ่ฝันอยากจะทำ ในปัจจุบันนักวาดการ์ตูนในประเทศไทยเอง ก็เริ่มมีศิลปินเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรงมากฝีมือที่มีชื่อเสียงอยู่ไม่น้อยเลยนะ วันนี้เราจึงอยากขอแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกับ 5 นักวาดภาพประกอบไทยลายเส้นน่ารัก มาให้ได้รู้จัก และได้ดูผลงานของพวกเขาด้วย ไว้เป็นแรงบันดาลใจสำหรับคนที่อยากจะเป็นนักวาด ปล.นอกจากลายเส้นน่ารักแล้ว เราว่าคนวาดก็ยังน่ารักด้วยนะ อิอิ

5 นักวาดภาพประกอบไทย ลายเส้นน่ารัก น่า like

5 นักวาดภาพประกอบไทย 'ลายเส้นน่ารัก คนวาดน่าไลค์' 1

1.  Binko’s. (บิ๊งโกะ)

 ‘บิ๊งโกะ’ หรือ ‘บิ๊ง-ภาพฟ้า พุทธรักษา’ ภาพวาดผู้หญิงโทนสีดาร์กๆ หม่นๆ ที่มีลายเส้นละเอียดโดยเฉพาะตรงเส้นผม แต่ถึงโทนสีจะดูหม่นๆ แต่ก็ยังแฝงความอ่อนโยนน่ารักในอารมณ์แบบผู้หญิงๆ อยู่ในงานของเธอ (ตัวการ์ตูนที่เธอวาดดูแล้วก็คล้ายกับหน้าของบิ๊งเหมือนกันนะ) นอกจากนี้หากใครตามเธอในเฟซบุ๊คก็จะได้ดูรูป และคลิปน้องแมวน่ารักๆ ทั้งที่เธอเลี้ยงเอง และน้องแมวจากที่อื่นๆ ด้วย ใครเป็นทาสแมวเหมือนกันรับรองว่าฟินแน่ๆ

นอกจากนี้ยังมีภาพผลงานศิลปะสวยๆ มาแชร์ให้ดูเยอะเลย ยิ่งไปกว่านั้น บิ๊งยังมีหน้าตาที่น่ารัก สไตล์การแต่งตัวที่เด่นชัดในโทนสีเดียวกับภาพวาดของเธอนั่นเอง ทั้งเก่ง และมีสไตล์ที่ชัดเจนแบบนี้ จึงไม่แปลกหรอกที่ใครหลายคนจะยกให้เธอเป็นไอดอล

ผลงานภาพวาดของ บิ๊งโกะ

5 นักวาดภาพประกอบไทย 'ลายเส้นน่ารัก คนวาดน่าไลค์' 2

5 นักวาดภาพประกอบไทย 'ลายเส้นน่ารัก คนวาดน่าไลค์' 3

สติกเกอร์ไลน์ปาล์มมีฝีมือบิ๊งโกะ

5 นักวาดภาพประกอบไทย 'ลายเส้นน่ารัก คนวาดน่าไลค์' 4

ติดตามผลงานของ’บิ๊งโกะ’ได้ที่>> Fanpage: www.facebook.com/bbinkostuffs?pnref=lhc

 

5 นักวาดภาพประกอบไทย 'ลายเส้นน่ารัก คนวาดน่าไลค์' 5

2.Sahred Toy (เสลดทอย)

‘ต๊อด-อารักษ์ อ่อนวิลัย’ ภาพลายเส้นสีสันสดใส การ์ตูนหน้าตาดูเพี้ยนๆ ทะเล้นๆ (ทะลึ่งด้วย) แต่ทว่าน่ารัก เขาเป็นนักวาดภาพประกอบที่สามารถทำให้เรื่องที่หลายคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องลับๆ อย่างอวัยวะเพศชาย (ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ในงานเขาด้วย >.<) ไม่ควรเอาออกสู่สายตาประชาชนในที่สาธารณะ กลับกลายเป็นภาพอวัยวะเพศชายที่ดูน่ารัก น่ามอง ได้ด้วยลายเส้นการวาดสนุกๆ ที่เกิดจากจินตนาการสร้างสรรค์ล้วนๆ ไม่ได้หมกมุ่นแต่อย่างใด (ฮ่าๆ)

หากใครเคยได้อ่านของเขาคงจะทราบดีกว่านอกจากจะได้ดูภาพสวยๆ น่ารักๆ แล้ว ยังได้ขำไปกับประสบการณ์เรื่องเล่าที่เขาได้ถ่ายทอดลงในพ๊อคเก็ตบุ๊คที่เขียนด้วย อาทิ พ็อกเก็ตบุ๊ค อินดงอินเดีย, Tokyo diary และถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้หล่อระดับ ณเดช แต่ขอบอกว่าสาวๆ ที่ชอบหนุ่มติสท์ ใส่แว่น และชอบอ่านสเตตัสขำๆ (ซึ่งเรื่องราวบางครั้งก็เป็นประสบการณ์จริงที่ตัวเขาเจอ) ต๊อด นี่แหละ คือคำตอบ เห็นแล้วก็ต้องกดไลค์ให้เลยรัวๆ

ผลงานภาพวาดของ Sahred Toy (เสลดทอย)  

5 นักวาดภาพประกอบไทย 'ลายเส้นน่ารัก คนวาดน่าไลค์' 6

5 นักวาดภาพประกอบไทย 'ลายเส้นน่ารัก คนวาดน่าไลค์' 7

5 นักวาดภาพประกอบไทย 'ลายเส้นน่ารัก คนวาดน่าไลค์' 8

ติดตามผลงานของเสลดทอยได้ที่>> www.facebook.com/sahredtoy?pnref=lhc

 

5 นักวาดภาพประกอบไทย 'ลายเส้นน่ารัก คนวาดน่าไลค์' 9

3. มิคัง

ส้ม-ภัสส์ศา วันเจียม เจ้าของแฟนเพจ ‘มิคัง’ ซึ่งชื่อนี้เป็นภาษาญี่ปุ่น ที่แปลว่า ‘ส้ม’ ตรงกับชื่อเล่นของเธอนั่นเอง งานวาดของเธอส่วนใหญ่เราจึงเห็นว่ามีสีส้มปนอยู่ด้วย เรื่องราวของตัวการ์ตูนที่ส้มได้ถ่ายทอดลงบนเพจ มิคัง นั้น เป็นเรื่องราวความรักกุ๊กกิ๊กละมุนละไมถ่ายทอดผ่านตัวละคร ที่ชื่อ มิคัง และเรนจิ ตัวการ์ตูนเด็กหนุ่มสาววัยรุ่นในลายเส้นน่ารักๆ พร้อมคำประกอบข้อความที่ส่วนใหญ่เน้นไปในเรื่องราวที่เกี่ยวกับความรู้สึก มุมมองของความรัก ที่มาจากประสบการณ์ตรงจากตัวเอง และเหตุการณ์ของคนรอบตัว คงเป็นเพราะภาพน่ารักๆ และข้อความที่เข้าถึงคนอ่านได้ง่าย จึงทำให้ตอนนี้แฟนเพจของเธอมีคนมารุมกดไลค์กว่า 200,000 คนแล้ว

ผลงานภาพวาดจากเพจ มิคัง

5 นักวาดภาพประกอบไทย 'ลายเส้นน่ารัก คนวาดน่าไลค์' 10

5 นักวาดภาพประกอบไทย 'ลายเส้นน่ารัก คนวาดน่าไลค์' 11

5 นักวาดภาพประกอบไทย 'ลายเส้นน่ารัก คนวาดน่าไลค์' 12

 

 

5 นักวาดภาพประกอบไทย 'ลายเส้นน่ารัก คนวาดน่าไลค์' 13

4.Irin_bun’s Art Works

‘ไอริณ บุญนิมิตภักดี’ หลายคนเริ่มรู้จักเธอจาก หนังสือการ์ตูน “2538 อัลเทอร์มาจีบ : บันทึกของส้ม” ที่วาดมาจากภาพยนตร์เรื่องชื่อเดียวกัน ลายเส้นการวาดของไอรินนั้นวาดมือเป็นส่วนใหญ่ แล้วลงสีด้วย copic จุดเด่นภาพวาดของสาวน้อยคนนี้ เป็นรูปวาดที่ดูแล้วให้ความรู้สึก Feel good ลายเส้นมีการลงรายละเอียด แต่ไม่รกตา ดูแล้วรู้สึก สบายตา สบายใจ น่ารัก ไม่ต่างจากคาแรคเตอร์ของตัวเธอเองเลย

ผลงานของ Irin_bun’s Art Works

5 นักวาดภาพประกอบไทย 'ลายเส้นน่ารัก คนวาดน่าไลค์' 15

5 นักวาดภาพประกอบไทย 'ลายเส้นน่ารัก คนวาดน่าไลค์' 16

ติดตามผลงานของไอรินได้ที่ >> www.facebook.com/Irin_bun’s Art Works

 

5 นักวาดภาพประกอบไทย 'ลายเส้นน่ารัก คนวาดน่าไลค์' 17

5. Art Jeeno

อาร์ต จีโน’ หรือ ‘ปิยพัชร์ จีโน’ 

อีกหนึ่งนักวาดหนุ่มที่เข้าไปครองใจคอการ์ตูน และเด็กรุ่นใหม่ อาจเพราะเนื้อหาการ์ตูนของเขาเป็นเรื่องราวที่เล่าเกี่ยวกับชีวิตวัยรุ่น อาทิ การ์ตูนเรื่อง JUICE (จุ๊ย) ซึ่งเป็นเรื่องแต่งเรื่องแรกของเขาที่เล่าเกี่ยวกับชีวิตเด็ก ม.ปลาย โดยเนื้อเรื่องนำประสบการณ์จริงของชีวิตคนรอบๆ ตัว มาถ่ายทอด บวกกับภาพวาดของเขาเองที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น (เวลานึกถึงผลงานของอาร์ต จีโน ส่วนตัวจะนึกถึงรูปวาดการ์ตูนผู้หญิง แต่การ์ตูนผู้ชายเขาก็วาด) นอกจากภาพวาดแล้ว ตัวเขาเองก็ยังหล่อเนิร์ดคูลๆ สไตล์นักเขียน จึงทำให้วัยรุ่นผู้ชายที่อยากวาดการ์ตูนส่วนใหญ่ยกให้เขาเป็นไอดอล ส่วนสาวๆ ที่ชอบหนุ่มติสท์ๆ ต่างก็รุมกรี๊ดเขา

ผลงานของ อาร์ต จีโน 

5 นักวาดภาพประกอบไทย 'ลายเส้นน่ารัก คนวาดน่าไลค์' 18

5 นักวาดภาพประกอบไทย 'ลายเส้นน่ารัก คนวาดน่าไลค์' 19

5 นักวาดภาพประกอบไทย 'ลายเส้นน่ารัก คนวาดน่าไลค์' 20

ติดตามผลงาน อาร์ต จีโน ได้ที่>> www.facebook.com/Artjeeno.page

เชื่อว่าหลายๆ คนก็คงมีความคิดฝันที่อยากจะเป็นนักวาดภาพการ์ตูนเหมือนกับ 5 นักวาดที่เรานำมาแนะนำนี้ สุดท้ายอยากฝากไว้ว่า คิดจะทำสิ่งใดก็ต้องรู้จักมุ่งมั่น พากเพียร ที่สำคัญต้องรู้จักอดทน  และหมั่นพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ อ่านจบแล้วก็หยิบดินสอปากกามาลงมือวาดเลย เริ่ม!!

เรียบเรียงโดย campus-star.com 

ขอบคุณรูปภาพจาก:  เฟซบุ๊ค:สเลดทอย,บิ๊งโกะ,มิคัง,ไอริน,อาร์ต จีโน : www.facebook.com/bbinkostuffs , www.facebook.com/binkoko , www.facebook.com/sahredtoy , www.facebook.com/sahredtoys,www.facebook.com/onimikan  , www.facebook.com/Irin_bun’s Art Works , www.facebook.com/Artjeeno.page/timeline