hair ทรงผม หน้า เคล็ดลับดีๆ เทคนิคเลือกทรงผม แฟชั่นทรงผม

เคล็ดลับการเลือกทรงผม เหมาะกับรูปหน้า

Home / เรื่องทั่วไป / เคล็ดลับการเลือกทรงผม เหมาะกับรูปหน้า

ใบหน้ากลม ใบหน้ารูปไข่ ใบหน้าเหลี่ยม หน้ารูปหัวใจ หรือสาวๆ ที่ใบหน้ายาว ควรเลือกทรงผมแบบไหน อยากให้อ่านบทความนี้ค่ะ

เคล็ดลับการเลือกทรงผม เหมาะกับรูปหน้า

ใบหน้ารูปไข่

เป็นรูปหน้าที่สามารถทำได้ทุกทรง ทั้งผมยาว ผมสั้น ผมดัดหรือผมตรง โดยควรตัดผมให้มีเลเยอร์บริเวณคางหรือโหนกแก้ม เพื่อเน้นความเด่นของใบหน้า และหลีกเลี่ยงการทำทรงผมที่เน้นน้ำหนักบริเวณส่วนบนของศีรษะ เพราะจะทำให้ใบหน้าดูยาวกว่าปกติ

ใบหน้ายาว

สำหรับใบหน้ายาว ควรทำทรงผมที่พองฟูเพื่อสร้างความสมดุลให้ใบหน้า เช่น การดัดผม หรือทำผมบ็อบความยาวระคาง และไม่ควรไว้ผมยาวมากเกินไปหรือตัดผมให้สั้นมากเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูยาว

ใบหน้ากลม

แต่ถ้าใบหน้ากลม ไม่ควรทำทรงผมที่พองฟู เนื่องจากจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูกลมโตมากยิ่งขึ้น ควรเลือกทรงผมที่ทำให้ใบหน้าดูยาว เช่น ตัดผมให้ความยาวเลยคางมาเล็กน้อยและซอยเป็นชั้นๆ หลีกเลี่ยงการตัดผมสั้นเกินไป หรือตัดผมทื่อๆ โดยไม่มีการซอยเพื่อสร้างเลเยอร์

ใบหน้าเหลี่ยม

ส่วนใบหน้าเหลี่ยม ให้เลือกทำทรงผมที่ไม่ดึงความสนใจไปยังแนวกราม เช่น ผมยาวเลยแนวกรามมาเล็กน้อย โดยจะดัดหรือไม่ดัดก็ได้ ส่วนทรงผมที่ไม่ควรทำคือ ผมบ็อบสั้นและการสวมที่คาดผม เพราะจะแสดงให้เห็นแนวกรามชัดเจน

ใบหน้ารูปหัวใจ

ปิดท้ายด้วยใบหน้ารูปหัวใจ ซึ่งเป็นใบหน้าที่ดูน่ารัก แต่แนวคางที่แหลมก็ดึงความสนใจไปจากดวงตา ผู้ที่มีใบหน้ารูปหัวใจจึงควรทำทรงผมที่ช่วงบนศีรษะเด่น เช่น ผมไล่ระดับที่ส่วนบนศีรษะ

เลือกทรงผม เหมาะกับรูปหน้า