ท่องเที่ยว เที่ยวสิงคโปร์

25 ข้อควรรู้ เที่ยวสิงคโปร์ หมื่นเดียวก็เที่ยวได้ (แต่เอาไปสองหมื่นน่าจะสนุกกว่า)

Home / เรื่องทั่วไป / 25 ข้อควรรู้ เที่ยวสิงคโปร์ หมื่นเดียวก็เที่ยวได้ (แต่เอาไปสองหมื่นน่าจะสนุกกว่า)

คนที่มองหาทริปไปต่างประเทศครั้งแรก มักจะมองไปที่ประเทศสิงคโปร์ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น เป็นอันดับต้นๆ แถมประเทศสิงคโปร์นี้ไป 2-3 วันก็สนุกกำลังดี เมื่อเจอข้อความสรุปการไปเที่ยวสิงคโปร์ “หมื่นเดียวก็เที่ยวได้” ของ Madam Jeenaa Blog Com (แต่เอาไปสองหมื่น น่าจะสนุกกว่านะ) : Singapore เลยขอนำมาฝากเพื่อนๆ ชาว Campus-Star.com ค่ะ

25 ข้อควรรู้ เที่ยวสิงคโปร์

1. เลือกไฟล์ทบินให้พอมีเวลาเที่ยวสักหน่อย อาจจะเลือกขาไปตอนเช้า ขากลับตอนค่ำ

2. โรงแรมที่พักกับรถไฟฟ้า : ถ้ามีพนักงานต้อนรับเป็นคนไทยได้ยิ่งดี โดยเทคนิคการเลือก ไม่ควรดูแค่รูปห้องพัก แต่ควรนำชื่อที่พักไปเสิร์ชในแผนที่ เพื่อเช็คว่าห่างกับสถานีรถไฟมากน้อยแค่ไหน

3. ข้อมูลพื้นฐานทั่วไป : ศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนไป ทั้งเรื่องสภาพอากาศ วัฒนธรรม กฎระเบียบข้อบังคับต่างๆ จะได้ไม่ไปเด๋อๆ ด๋าๆ ที่นู่น

4. ภาษาสื่อสาร : ภาษาอังกฤษสำคัญมาก แต่ถ้าคุยไม่รู้เรื่องจริงๆ รูปภาพในอากู๋ ก็สำคัญไม่แพ้กัน (เราใช้วิธีนี้บ่อยมาก เพราะอ่อนภาษา ฮ่าๆๆๆ)

5. ร่ม หรือ เสื้อกันฝน : ถ้าฝนตก ซื้อร่มในเซเว่นก็เพียงพอ เพราะฝนจะตกเรื่อยๆ บางทีแค่ย้ายสถานีก็ไม่ตกแล้ว เสื้อกันฝนอาจจะรุ่มร่ามไปซะหน่อย

6. ศูนย์อาหารราคาถูก : มีอยู่ทั่วสิงคโปร์ ไม่จำเป็นต้องไปแค่ไชน่าทาวน์ (บางที่ถูกกว่าไชน่าทาวน์เยอะ)

7. รถไฟฟ้า หรือ รถเมล์? : การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสะดวกมาก แต่ระยะทางในการเดินไปขึ้นที่สถานีไกลมาก กว่าจะถึงตัวรถ บางทีขึ้นรถเมล์อาจจะเหนื่อยน้อยกว่า แต่ก็ต้องแม่นเรื่องเส้นทางด้วยนะ

8. การขึ้นรถเมล์ : รถเมล์ขึ้นด้านหน้า และลงตรงกลาง อย่าขึ้นลงผิดประตูล่ะ

9. บัตรรถไฟฟ้าและรถเมล์ : มีหลายประเภท ควรทำแพลนเที่ยวให้ละเอียด เพื่อคำนวณจำนวนสถานี ว่าซื้อบัตรแบบเหมาหรือเติมเงินจะคุ้มกว่ากัน (ส่วนเรานับในตารางแพลนแล้ว ซื้อแบบเหมาคุ้มกว่า เผื่อหลงด้วย และอีกอย่างไม่ต้องรอต่อแถวเติมเงินให้เสียเวลาเที่ยว)

10. บัตรเข้าชมสถานที่ต่างๆ : ไม่จำเป็นต้องเหมาซื้อไปซะทุกอย่าง เพราะบางที่ก็ต้องใช้เวลา เผลอๆ ไปไม่ครบ กลับมาไทยต้องขาดทุนขายบัตรทิ้งอีก ใจเย็นๆ ไปซื้อที่ Sea wheel คุ้มสุด เทียบราคาจากหลายที่ดูแล้ว

11. โชว์ แสง สี เสียง : การแสดงโชว์ไฟและแสงสีเสียงที่ Gardens by the Bay (การ์เด้น บาย เดอะ เบย์) ช่วงกลางคืน ต้องมาให้ทันรอบแรก 19.30 น.โดยเฉพาะคนที่ซื้อบัตรชมวิวบนสะพาน ต้องมาต่อแถวขึ้นสะพานอีก แต่ถ้าไม่ซีเรียส นอนดูข้างล่างฟรี ก็สวยไม่ต่างกัน

12. สวนสนุก Universal : ถามใจตัวเองว่าอินกับ Universal มากน้อยแค่ไหน ? จะได้ซื้อบัตรได้ถูกประเภท ส่วนเราไม่ค่อยอิน จะเลือกเล่นแค่เครื่องเล่นที่เป็นไฮไลท์ ไม่ถึง 5 อย่าง ส่วนแฟนเราไม่คุ้มหนัก เพราะขี้กลัว เล่นไปอย่างเดียวก็หน้าซีด เลยทำหน้าที่เฝ้ากระเป๋า ให้เราไปเล่นแทน

13. Universal : เครื่องเล่นไฮไลท์คนจะเยอะมาก ควรไปวันธรรมดา หรือถ้าไม่งั้นก็ต้องเล่นจากธรรมดา แล้วมาเก็บตกไฮไลท์ช่วงเย็นๆ เพราะคนจะเริ่มซาลงบ้าง

14. ประหยัดค่าอาหาร : อาหารใน Universal แพงมาก หยิบขนมปังจากข้างนอกติดไปสักหน่อย เผื่อหิว

15. ชิดซ้าย : ขึ้นลงบันไดเลื่อน ชิดซ้ายนะจ๊ะ

16. น้ำเปล่าหยิบจากโรงแรม แล้วไปหากรอกเอานะ ราคาแพงใช้ได้เลย

17. ที่ฝากกระเป๋า : สนามบินมีที่ฝากกระเป๋า ราคาพอรับได้ เรากับแฟนฝากวันกลับไว้ตอนเช้า เพราะโรงแรมไม่รับฝาก เสียไปคนละประมาณ 3 SGD เป็นกระเป๋าเป้สะพายหลัง

18. รสชาติอาหาร : อาหารไม่ได้แย่ รสชาติบางอย่างเราว่าก็อร่อยดีนะ แต่ถ้ากลัวว่าจะไม่ถูกปาก พกน้ำพริกแบบจิ๋วในเซเว่นที่ไทยไปก็ได้ เราก็ติดไป ได้เอามากินอยู่มื้อเดียว แต่บอกเลยว่าฟินมากกกกกก

19. การข้ามถนน : ข้ามถนนก็อย่าลืมกดปุ่มขอสัญญาณด้วยนะ เดี๋ยวยืนรอเก้อ

20. ความสะอาด: บ้านเมืองที่สิงคโปร์สะอาดมาก เดินทางถังขยะไม่ต้องปิดจมูกเลย และที่สำคัญ ไม่มีหมาแมวจรจัด รวมถึงขอทาน เราไปสามวัน เจอแมวและหมา อย่างละ 1 ตัวถ้วน ที่ลิตเติ้ลอินเดีย โดยมีเจ้าของจูงมาเดินเล่นในตอนเช้า

21. ห้องน้ำหญิง : บางที่ถังขยะเป็นแบบเซ็นเซอร์ ยกมือให้ตรงรูป ฝาถังขยะจะเปิดขึ้นมาเอง ใช้มือแหกเท่าไหร่ก็ไม่ออก เห็นบางคนใช้ไม่เป็น ทิ้งทิชชู่ลงชักโครก น่าเกลียดมาก

22. กระเป๋า Charles & Keith : มีขายอยู่หลายสาขา แทบทุกห้าง ราคาถูกกว่าที่ไทยเยอะ สมควรไปสอย

23. เดินเยอะมาก : เยอะจนร้องขอชีวิต ก่อนไปเตรียมตัว เตรียมร่างกายให้พร้อม ออกกำลังกายให้กล้ามเนื้อคุ้นเคย และถ้าจะให้ดี พกยาคลายกล้ามเนื้อ และยานวดไปด้วย กลับมาถึงที่พักก็เอาเท้าแช่น้ำอุ่น ที่สำคัญที่สุด รองเท้า ต้องใส่สบาย กระชับ ไม่ต้องแฟชั่นมาก เอาตัวเองรอดดีกว่า

24. ชาไข่มุก : ที่สิงคโปร์รสชาติดีไม่เบาเลยนะ เจอก็ลองสั่งดู ไข่มุกหนึบๆ

25. รูปลั๊กเสียบ : ต่างจากบ้านเรา อย่าลืมเอาตัวแปลงติดไปด้วย เผื่อที่พักยังไม่เปลี่ยนเป็นแบบสากล

ที่มา brillanteblogcom.wordpress.com

บทความแนะนำ