นักบอลหล่อทีมชาติไทย นักบอลหล่อบอกต่อด้วย นักเตะหล่อล่ำ มิก้า ชูนวลศรี

มิก้า ชูนวลศรี ลูกครึ่งหุ่นล่ำ กองหลังทีมชาติไทย #นักบอลหล่อบอกด้วย

Home / เรื่องทั่วไป / มิก้า ชูนวลศรี ลูกครึ่งหุ่นล่ำ กองหลังทีมชาติไทย #นักบอลหล่อบอกด้วย

‘มิก้า ชูนวลศรี’ อีกหนึ่งนักเตะของทีมชาติไทย ที่นอกจากจะมีความสามารถ แล้วยังมีหน้าตาที่หล่อเหลา หุ่นล่ำ ไม่แปลกหรอกที่สาวๆ จะพากันกรี๊ด (ถึงจะมีแฟนแล้วเรตติ้งก็ไม่ตกนะคะ) มาทำความรู้จักกับเขากันให้มากขึ้นดีกว่า ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร

มิก้า ชูนวลศรี ลูกครึ่งหุ่นล่ำ กองหลังทีมชาติไทย

2

Profile

ชื่อ มิก้า ชูนวลศรี (Mika Chunuonsee)

เกิดวันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2532 ที่เมืองบริดเจนด์ ประเทศเวลส์

เชื้อสาย เป็นลูกครึ่งไทย-เวลส์ คุณพ่อเป็นคนไทย ส่วนคุณแม่เป็นชาวเวลส์

1

เริ่มเข้ามาในวงการฟุตบอล

มิก้าเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่เด็กๆ

ปี 2005-2007 (พ.ศ. 2548-2550)  มีโอกาสเล่นให้กับสโมสรคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ชุดเยาวชน ในฐานะนักเรียนทุน และยังติดทีมชาติเวลส์ชุดอายุไม่เกิน 17 ปี ร่วมกับนักเตระดับโลกอย่าง แกเร็ธ เบล และ อารอน แรมซี่ย์ อีกด้วย

ปี 2007 (พ.ศ. 2550) ย้ายไปเล่นให้กับสโมสรระดับดิวิชั่น 1 ของลีกเวลส์ ไบร์นทิเรียน แอธเลติก ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

ปี 2008 (พ.ศ. 2551)  ถูกสโมสรเนลธ์ แอธเลิติก จากเวทีพรีเมียร์ลีก เวลส์ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

ปี 2009 (พ.ศ. 2552)  จึงย้ายทีมอีกครั้ง ไปอยู่กับสโมสรอฟาน ลิโด้ เอฟซี ทีมระดับดิวิชั่น 1 ลงเล่นให้กับสโมสร อฟาน ลิโด้ เอฟซี ได้ไม่นาน ก็ถูกเมืองทองฯ ยูไนเต็ด สโมสรจากไทยพรีเมียร์ลีก ดึงตัวมาเล่นในเดือนมิถุนายนปีเดียวกัน

ปี 2010-2013 (พ.ศ. 2553-2556) ย้ายไปเล่นให้กับทีมของไทยพรีเมียร์ลีกอีกหลายทีม ตั้งแต่ สโมสรสุวรรณภูมิ ศุลกากร, บีอีซี เทโรศาสน, บางกอก เอฟซี, และสุพรรณบุรี เอฟซี กระทั่งย้ายมาสวมเสื้อหมายเลข 17 เพื่อลงเตะกับสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด จนถึงปัจจุบัน

3

และตอนนี้กองหลังตัวหลักของทีมชาติไทยอย่าง อดิศร พรหมรักษ์ ได้ถอนตัวออกไปก่อนหน้านี้เพราะอาการบาดเจ็บ ทำให้ มิก้า ชูนวลศรี ได้รับโอกาสให้ติดทีมชาติไทยเป็นครั้งแรก ภายใต้การคุมทีมของโค้ชซิโก้เพื่อลงฟาดแข้งในศึกคิงส์คัพ  ซึ่งจะทำการแข่งขันในทัวร์นาเม้นท์ คิงส์คัพ ครั้งที่ 43 หว่างวันที่ 1-7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 ที่ จ.นครราชสีมา  อย่าลืมส่งกำลังใจไปเชียร์ มิก้าและนักฟุตบอลทีมชาติไทยทุกคนด้วยนะคะ ^^