Lowcarbon MONOWHEEL ททท ท่องเที่ยว บางกะเจ้า อพท. เที่ยวแบบสโลว์โนคาร์บอน

ชวนคนรักษ์ เที่ยวแบบสโลว์ โนคาร์บอน @บางกะเจ้า – MONOWHEEL

Home / เรื่องทั่วไป / ชวนคนรักษ์ เที่ยวแบบสโลว์ โนคาร์บอน @บางกะเจ้า – MONOWHEEL

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานฉะเชิงเทรา ร่วมกับ องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. และ MONOWHEEL ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยานพาหนะไฟฟ้าขนาดเล็ก จัดทริปนำเสนอเส้นทางส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบโลว์คาร์บอน ในกิจกรรม ‘ชวนคนรักษ์ เที่ยวแบบสโลว์ โนคาร์บอน’ @บางกะเจ้า เชิญชวนทุกท่านมาร่วมสัมผัสกิจกรรมท่องเที่ยวในแบบส่งเสริมธรรมชาติ คาร์บอนต่ำ พร้อมชมบรรยากาศของแหล่งโอโซนในเมือง และยังมีกิจกรรมภายในชุมชนที่น่าสนใจ เพื่อส่งเสริม การท่องเที่ยวแบบยั่งยืน

ชวนคนรักษ์ เที่ยวแบบสโลว์ โนคาร์บอน @บางกะเจ้า

นายจิรศักดิ์ อ่วมอุไร ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานฉะเชิงเทรา และนายมนัสวิน บุญทวี ผู้อำนวยการฝ่ายอำนวยการ อพท.คุ้งบางกะเจ้า เชิญชวนคนรักษ์ หรือนักท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เดินทางท่องเที่ยวสไตล์ Low Carbon ณ คุ้งบางกะเจ้า ท่ามกลางพื้นที่สีเขียว 12,000 ไร่ โอบล้อมด้วยแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นเสมือนปอดของ คนเมืองที่อยู่ใกล้กรุงเทพที่สุด โดยออกแบบให้ทริปนี้ ให้เป็นการนำเสนอเส้นทาง Low Carbon Tourism ซึ่งเป็น การท่องเที่ยว ที่ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน รบกวนสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด

ภายในกิจกรรมจึงได้เชิญชวนสมาชิก เลือกใช้ยานพาหนะในการเดินทางด้วยสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า โดยร่วมกับสมาชิกของโมโนวีล ให้เดินทางท่องเที่ยว โดยสกู๊ตเตอร์ไปบนเส้นทางที่ร่มรื่นสวยงาน อีกทั้งยังได้เรียนรู้วิถีชุมชน โดยร่วมทำกิจกรรมการท่องเที่ยวของชุมชนด้วยกัน และกิจกรรมทั้งหมดยังมีส่วนก่อให้เกิดประโยชน์ทางด้านเศรษฐกิจ สร้างโอกาส ต่อยอดให้กับผู้ประกอบการในชุมชน

เดินทางด้วยสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

หอมป่าจาก

จุดแรกที่แวะทำกิจกรรม คือ หอมป่าจาก มีประสบการณ์การเรียนรู้วิธีทำขนมจากแบบท้องถิ่น พร้อมชิมขนมและเครื่องดื่มที่ทำด้วยลูกจาก อันเป็นพืชประจำถิ่นที่มีปลูกอยู่มากมายในบริเวณนี้ ซึ่งชาวบ้านสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ตั้งแต่ใบ ลำต้น จนถึงรากเลยทีเดียว

ก่อนที่จะถึงจุดแวะพักที่สอง ในระหว่างเส้นทางยังมีการทำกิจกรรมท่องเที่ยวด้านสิ่งแวดล้อม โดยแวะเทน้ำจุลินทรีย์ลงในคลองเพื่อปรับปรุงน้ำให้ดีขึ้น

วิสาหกิจชุมชน บางน้ำผึ้ง โฮมสเตย์

หลังจากนั้นก็ไปถึง วิสาหกิจชุมชน บางน้ำผึ้ง โฮมสเตย์ ที่เตรียมมื้ออาหารกลางวันที่ปรุงสดจากวัตถุดิบในท้องถิ่น จัดเป็นสำรับในรูปแบบไทยๆ ในถาดกระด้ง มีเมนูจากวัตถุดิบในท้องถิ่น อย่างเช่น ลูกจากลอยแก้ว

ชุมชนบางกอบัว

จุดที่สาม แวะที่ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ชุมชนบางกอบัว มีกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม โดยการนำนักท่องเที่ยวพาล่องเรือเก็บขยะในคลอง เป็นเรือปลอดคาร์บอน ที่จะนำเราลอดอุโมงค์ต้นจาก ไปชมวิวคลองเขียวขจีและร่มรื่น

และฟังการบรรยายการมีส่วนร่วมกับการบริหารจัดการขยะของชุมชน ที่ไฮไลท์ของชุมชนบางกอบัว ต้องไม่พลาดลิ้มลองเมนูเด็ดชื่อดัง “เมี่ยงกลีบบัวพริกเกลือ” ที่มีรสชาติโดดเด่นไม่เหมือนใคร และยังได้ผ่อนคลายเมื่อยล้ากับการแช่เท้านวดเท้าแบบชาวบางกอบัว

หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมทั้งหมด ระหว่างทางกลับยังได้ลัดเลาะบนถนนเล็ก ๆ ผ่านเส้นทางธรรมชาติเลียบริมคลอง สองข้างทางเต็มไปด้วยความร่มรื่น เดินทางสู่จุดหมายปลายทางโดยสวัสดิภาพ

ทั้งนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานฉะเชิงเทรา โทรศัพท์ 0 3851 4009 หรือ เพจ Facebook ททท.สำนักงานฉะเชิงเทรา : TAT Chachoengsao / องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยว อย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) โทรศัพท์ 0 2357 3580-7, 0 2357 3590, 0 2357 3592