ออฟฟิศในฝัน

ออฟฟิศในฝัน – งานก็ต้องใช่ ออฟฟิศก็ต้องชอบ แบบนี้แหละตอบโจทย์ที่สุด

Home / เรื่องทั่วไป / ออฟฟิศในฝัน – งานก็ต้องใช่ ออฟฟิศก็ต้องชอบ แบบนี้แหละตอบโจทย์ที่สุด

ออฟฟิศ หรือ สถานที่ทำงานถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญ ที่พนักงานตัดสินใจที่จะมาสมัครงานหรือร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีม อีกทั้งบรรยากาศในออฟฟิศและการทำงาน ก็คือปัจจัยหลักข้อหนึ่งที่ส่งเสริมประสิทธิภาพในงาน โดยก่อนหน้านี้มีหลายสำนักที่เคยสำรวจเทรนด์ออฟฟิศในฝันของหนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ว่าที่ทำงานต้องตอบโจทย์ทั้งไลฟ์สไตล์และความสุขในการทำงาน

ออฟฟิศในฝัน

โดยมีประเด็นหลักในการประกอบการตัดสินใจ ได้แก่ (1) ต้องเป็นออฟฟิศที่ตั้งอยู่ในย่านที่เดินทางสะดวกสบาย (2) สอดรับกับสมาร์ทเทคโนโลยี (3) มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทำให้การทำงานครีเอตผลงานได้สร้างสรรค์มากขึ้นและอิงกับความสุขในการทำงานไปด้วย (4) สุขภาวะที่ดีซึ่งเป็นหัวใจหลักที่อยากให้คนตื่นเช้ามาทำงาน

 

และจากที่มีการแชร์กันต่อๆ มาจากโซเชียลมีเดียของผู้บริหารคนดังในชื่อ JEEP LOVEiS หรือในชื่อจริง คุณจี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์ ผู้คร่ำหวอดในแวดวงเครื่องดื่มนำเข้าชื่อดังจากต่างประเทศหลายยี่ห้อที่ถ้าพูดชื่อทุกคนต้องร้องอ๋อกันแน่นอน คุณจี๊บถือเป็นผู้บริหารมาแรงในปีนี้ที่น่าจับตามองมากๆ ทั้งในแง่ของแนวคิด ในแง่ของการลงมือทำ ในแง่ของการทำให้สอดรับกับเทรนด์ต่างๆ

โพสต์นี้เป็นจุดเริ่มต้นของการเปิดตัวออฟฟิศใหม่ของ บริษัท บริวเบอรี่ จำกัด หรือ Brewberry ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มน้ำเมายี่ห้อดังมากมาย อาทิเช่น Hoegaarden, Budweiser, Stella Artois เป็นต้น นี่เป็นบริษัทหนึ่งในเครือภายใต้อาณาจักรกว่า 5,000 ล้าน ของซีอีโอคนดัง โดยมีคนแห่แชร์โพสต์นี้กันจำนวนมาก พร้อมด้วยคอมเมนต์แนวที่ว่า นี่คือ ‘หนึ่งในออฟฟิศในฝัน’ จากภาพนั้นบรรยากาศการตกแต่งราวกับคาเฟ่หรือบาร์เบียร์ชั้นดี

โดยได้ขอสัมภาษณ์ซีอีโอคนดัง คุณจี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์ ว่า มีแนวคิดอย่างไร? ถึงกลายมาเป็น ออฟฟิศแห่งใหม่แบบนี้ “ออฟฟิศใหม่ของบริวเบอรี่ตั้งอยู่ที่ชั้น 25 ของอาคารสยามสเคป ออกแบบและตกแต่งภายใต้เรื่องของ People การให้ความสำคัญกับพนักงานและพาร์ทเนอร์ของเรา บนความสะดวกสบายในการเดินทาง จัดฟังก์ชันพื้นที่ในการทำงานให้รู้สึกสบาย ผ่อนคลาย ผมเชื่อว่าสิ่งนี้จะนำมาซึ่งประสิทธิภาพในการสร้างสรรค์งาน การมีบาร์เครื่องดื่มใจกลางออฟฟิศ เป็นการสร้างแบรนด์ อิมเมจ ให้กับบริวเบอรี่ เป็นการให้เกียรติพาร์ทเนอร์ของเราด้วยการจัดโชว์เครื่องดื่มไว้ และที่สำคัญสร้างบรรยากาศให้คนทำงานรู้สึกเข้ากันกับสิ่งที่บริษัททำได้อย่างดี”

ภายในออฟฟิศใหม่ของ บริวเบอรี่ นั้นแยกเป็นสัดส่วนที่ชัดเจน เปิดประตูเข้ามาจะพบกับบาร์เครื่องดื่มขนาดใหญ่ใจกลางออฟฟิศ เปรียบเสมือนพื้นที่ต้อนรับแขกที่มาเยือน มีพื้นที่ Co-Working space ให้ทุกคนสามารถมาจับจองนั่งทำงานได้อย่างอิสระ มีห้องประชุมหลากหลายฟังก์ชันรองรับทุกขนาดของการจัดประชุม มีห้องรับรองอำนวยความสะดวกให้กับพาร์ทเนอร์และลูกค้าที่มาคุยงาน และแน่นอนว่าที่นี่เปิดให้สามารถดื่มเครื่องดื่ม (ที่ไม่มีแอลกอฮอล์ในเครือ) ได้ตลอดเวลา