คุณหมอ หมอหล่อ แพทย์

คุณหมอหล่อมากแม่ ! หมอไมค์ (Mikhail Varshavski) คนติดตามไอจีกว่า 3 ล้านคน

Home / เรื่องทั่วไป / คุณหมอหล่อมากแม่ ! หมอไมค์ (Mikhail Varshavski) คนติดตามไอจีกว่า 3 ล้านคน

หลายคนใฝ่ฝันอยากจะประกอบอาชีพแพทย์หรือคุณหมอ เพราะเป็นอาชึพได้ช่วยชีวิตผู้อื่น น่ายกย่องและได้รับความนับถือจากบุคคลทั่วไป แต่ก็เป็นอาชีพที่ต้องแลกกับอะไรหลายๆ อย่าง อาทิ ระยะเวลาในการเรียน ค่าใช้จ่าย ความขยัน นอกจากนี้ยังต้องศึกษาค้นคว้าความรู้ใหม่ๆ อยู่เสมออีกด้วย (หมอไมค์ หรือ Mikhail Varshavski)

คุณหมอหล่อ หมอไมค์ หรือ Mikhail Varshavski

ส่วนใหญ่อาจจะติดภาพว่าคุณหมอจะต้องเนิร์ดๆ ดูเด็กเรียน ใส่แว่นหนาๆ ไม่ค่อยสนใจแฟชั่นหรือเทรนใหม่ๆ แต่ทุกอย่างย่อมมีข้อยกเว้นอย่าง ‘คุณหมอไมค์ หรือ Mikhail Varshavski’ แพทย์หนุ่มวัย 29 ปี ที่ใครเห็นก็ต้องคิดว่าเขาเป็นดาราหรือนายแบบอย่างแน่นอน เพราะหน้าตาที่หล่อเหลาและส่วนสูงที่สมบูรณ์แบบ วันนี้แคมปัส-สตาร์จะพาไปทำความรู้จัก

Mikhail Varshavski หรือ Mike เกิดเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 1989 ลูกครึ่งรัสเซีย-อเมริกัน คุณพ่อเป็นนักฟิสิกส์ส่วนคุณแม่เป็นศาสตราจารย์ด้านคณิตศาสตร์ ในช่วงเรียนไฮสคูลเพื่อนของไมค์ได้รับบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา และได้คุณพ่อช่วยบรรเทาอาการบาดเจ็บ (โดยใช้ความรู้ทางด้านฟิสิกส์) เมื่อไมค์ได้เห็นคุณพ่อช่วยเหลือผู้อื่น จึงกลายเป็นแรงบันดาลใจและต้องการจะเป็นคุณหมอตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

คุณหมอหล่อ หมอไมค์ หรือ Mikhail Varshavski

ไมค์เข้าศึกษาแพทย์ที่ New York Institute of Technology เป็นเวลา 7 ปี และได้รับปริญญาทางด้าน Life Sciences (วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต) and A Doctoral Degree of Osteopathic Medicine (แพทย์ทางด้านกระดูก)

คุณหมอไมค์ได้รับความสนใจเมื่อปี 2015 จากการไปร่วมรายการออนไลน์ ‘BuzzFeed’ ภายใต้หัวข้อคุณหมอผู้รักหมา ด้วยความหล่อออร่าของหมอไมค์และความน่ารักระหว่างคนและหมา ทำให้คุณหมอได้รับความนิยมจนได้รับรางวัล “Sexiest Doctor Alive หรือ คุณหมอที่เซ็กซี่ที่สุดในโลก” จากนิตยสาร People และมีผู้ติดตามในอินสตาแกรมส่วนตัวเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบัน หมอไมค์มีผู้ติดตามอินสตาแกรมส่วนตัวมากถึง 3.2 ล้านคน

หมอไมค์หล่ออย่างเดียวไม่พอ ยังใจบุญอีกด้วย โดยเขาได้จัดตั้ง Limitless Tomorrow มูลนิธิที่ไม่แสวงหาผลกำไร เพื่อสมทบทุนการศึกษาช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ขาดแคลน และในปี 2016 หมอไมค์ก็ได้ประมูล ‘การออกเดทกับเขา’ ในแอพพลิเคชันคอฟฟี มีทส์ เบเกิล (Coffee Meets Bagel) โดยนำเงินที่ได้เข้าสมทบในมูลนิธิดังกล่าว

ว่ากันว่าผู้ชายรักสัตว์เป็นผู้ชายอบอุ่น หมอไมค์คนนี้ต้องอบอุ้นอบอุ่น เพราะเขาเลี้ยงหมาถึง 2 ตัว ชื่อว่า “Roxy” พันธุ์ Siberian Husky และ “Newfie” พันธุ์ Newfoundland ถึงขนาดทำไอจีให้กับทั้ง 2 ตัวด้วยนะ แฟนคลับคุณหมออย่าลืมไปฟอลกันนะคะที่ @roxy.husky (Roxy) และ @thebearpup (Newfie)

นอกจากนี้ หมอไมค์มีแชแนลในยูทูปด้วยชื่อว่า ‘Doctor Mike‘ ผู้ติดตามเกือบ 4 ล้านคน โดยส่วนใหญ่คุณหมอจะลงคลิปที่ให้ความรู้ทางด้านการแพทย์ บางคลิปเป็นไลฟ์สไตล์อื่นๆ อาทิ เล่นกับหมา แนะนำการดูแลผิวหน้า แฟชั่นการแต่งตัว พาไปเที่ยว เป็นต้น

คุณหมอชอบออกกำลังกาย

ใส่แว่นก็หล่อไปอีกแบบ

นี่หมอหรือนายแบบคะ?

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก IG:@doctor.mike, @limitlesstomorrow, nypost.com

บทความแนะนำ