crystal ice plant ice plant ผักมีประโยชน์ ผักสด ผักสลัด ผักอร่อย ผักเกล็ดหิมะ

สลัดผักเกล็ดหิมะ “Ice Plant” สวรรค์ของคนชอบกินผัก

Home / เรื่องทั่วไป / สลัดผักเกล็ดหิมะ “Ice Plant” สวรรค์ของคนชอบกินผัก

วันนี้แคมปัสสตาร์ขอเอาใจคนรักสุขภาพชอบกินผักกันบ้าง พูดได้ว่าเป็น “อัญมณี” แห่งวงการผักก็ว่าได้กับ ” Ice Plant หรือCrystal Ice Plant” พืชชนิดนี้มีแหล่งกำเนิดอยู่ทางแอฟริกาตะวันออกและแอฟริกาใต้ Ice Plant เป็นผักสดเพื่อสุขภาพ ซึ่งเป็นผักสดแนวใหม่ที่เมืองไทยยังรู้จักกันน้อยมาก

ความพิเศษของผักภายนอกคล้ายมีเกล็ดน้ำแข็งที่มีแสงระยิบระยังเกาะอยู่ที่ลำต้นและใบของผัก พูดถึงรสชาติของมันช่างถูกปากหลายๆคนที่ได้กินเป็นที่ซู๊ดดดด เมื่อกินแล้วจะให้ความรู้สึกกรอบและชุ่มน้ำ แทบจะละลายในปากอร่อยจนหยุดไม่อยู่ ตัดคำว่าเหม็นเขียวไปได้เลย เด็กที่ไม่ชอบกินผักยังกินได้สบายมาก และจะมีรสเค็มเล็กน้อย Ice Plant ยังเป็นผักที่มีความพิเศษซึ่งปลูกได้เฉพาะในที่สูง และมีอากาศเย็นเท่านั้นอุณหภูมิไม่เกิน 10 องศา ดังนั้นจึงหาทานได้ยาก

ผักพรีเมี่ยมเกรดAยกให้ “Ice Plant” อร่อยดี มีประโยชน์

Ice Plant

Ice Plant

นอกจากนั้นยังมีประโยชน์เชิงสุขภาพที่อุดมไปด้วยสาร ไอโนซิทอล, โพรลีน, วิตามินเอ บำรุงสายตา, เบต้า-แคโรทีน, แคลเซียมสูงพร้อมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระป้องกันโรคมะเร็ง สถาบันวิจัยพันพืชแห่งกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น รับรองให้ผักชนิดนี้ ลดน้ำตาลเบาหวานได้อีกด้วย ประโยชน์เยอะขนาดนี้รีบหามากินกันน้าาาา แอดมินเคยได้กินแล้วติดใจงอมแงมไปเลย

Ice Plant

Ice Plant

Gallery