Masterchef Thailand กอร์ดอน แรมซีย์ มาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ ซีซั่น 3

ทำความรู้จักกับ กอร์ดอน แรมซีย์ เชฟดังระดับโลก เจ้าของมิชลินสตาร์ 16 ดวง

Home / เรื่องทั่วไป / ทำความรู้จักกับ กอร์ดอน แรมซีย์ เชฟดังระดับโลก เจ้าของมิชลินสตาร์ 16 ดวง

รายการแข่งทำอาหารชื่อดังอย่าง masterchef thailand และใน season 3 นี้ก็มีเรื่องเซอร์ไพรซ์เกิดขึ้นเสมอๆ ในรายการไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบสุดหิน โจทย์อาหารที่ท้าทาย ไปแข่งขันทำอาหารที่ห้องครัวของโรงแรมหรู ในไต้หวัน แล้วก็ยังมีแขกรับเชิญสุดพิเศษอย่าง กอร์ดอน แรมซีย์ มาแจกโจทย์ pressure test ให้ด้วย

ทำความรู้จักกับ กอร์ดอน แรมซีย์ เชฟชื่อดังระดับโลก

วันนี้เราจะมาพาทุกคนไป ทำความรู้จักกับ กอร์ดอน แรมซีย์ เขาคือใคร? ทำไมผู้เข้าแข่งขันถึงกับตกตะลึง เมื่อเห็นวิดีโอของผู้ชายคนนี้ คนที่มาแจกโจทย์ pressure test ในรายการ masterchef thailand season 3 ผู้ชายคนนี้คือใครกัน

กอร์ดอน แรมซีย์ (Gordon Ramsay)

เชฟมิชลินสตาร์ 16 ดวง

กอร์ดอน แรมซีย์ (Gordon Ramsay) เป็นเชฟ และพิธีกรรายการอาหารชาวสกอตแลนด์ชื่อดัง แถมยังได้เป็นเชฟมิชลินสตาร์ถึง 16 ดวง

ในปี 2017 ที่ผ่านมา Forbes นิตยสารเกี่ยวกับธุรกิจ และการเงินชื่อดัง ในสหรัฐอเมริกา ก็ได้พูดถึง กอร์ดอน แรมซีย์ เอาไว้ว่า แรมซีย์เป็นเชฟที่มีชื่อเสียง และประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่ง แรมซีย์มีสินทรัพย์รวมประมาณ 5,200 ล้านบาท เป็นเชฟที่มีรายได้มากที่สุดในโลก สูงถึง 2,000 ล้านบาท

ภาพลักษณ์สุดโหดของ กอร์ดอน แรมซีย์

แรมซีย์โด่งดังมาจากรายการเรียลลิตี้โชว์แข่งทำอาหาร Hell’s Kitchen ด้วยเอกลักษณ์ที่ดุดัน และคำสบถด่าที่รุนแรง โดยในรายการ Hell’s Kitchen แรมซีย์จะทำหน้าที่เป็น หัวหน้าเชฟ คอยดูแลและเช็คอาหารแต่ละจานก่อนนำไปเสิร์ฟ หากผู้เข้าแข่งขันทำอาหารช้า หรือทำออกมาไม่ดี ก็จะโดนดุด่าด้วยถ้อยคำรุนแรง เช่น “You f*cking donkey (แกมันไอลาโง่)” ทำเอาคนโดนด่าหน้าถอดสี อยากร้องไห้กลับบ้านกันเลยทีเดียว

กอร์ดอน แรมซีย์ เชฟชื่อดังระดับโลก

แต่นั่นเป็นเพียงคาแรคเตอร์ที่แสดงออกตามสื่อเท่านั้น อย่างในรายการช่วงที่ไม่ได้แข่ง เวลาคุยปกติ แรมซีย์ก็พูดปกติ ไม่ได้สบถด่าแบบที่เห็น เขาคุยเล่นกับผู้เข้าแข่งขันอย่างสนิทสนม และหลังจบรายการเขามักจะไปเยี่ยมผู้เข้าแข่งขันที่ออกไปจากรายการ หลังโดนด่าเพื่อปรับความเข้าใจด้วย หรืออย่างใน Twitter ของแรมซีย์ เขาก็ทวีตตอบผู้ติดตามอย่างน่ารัก และเป็นกันเอง ไม่โหดเหมือนในทีวีอย่างที่เราชินตา

กว่าจะมาเป็นเชฟชื่อดัง หนทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

แรมซีย์ไม่ได้เติบโตในครอบครัวที่ดีเท่าไหร่นัก พ่อติดเหล้า ชอบใช้ความรุนแรงกับคนในครอบครัว พี่สาวกับน้องชายก็ติดเฮโรอีนตั้งแต่ยังวัยรุ่น พออายุได้ 16 ปี เขาเลยเก็บของออกจากบ้านไปหาอนาคต ในตอนแรกเขาเริ่มจากความฝันว่าจะเป็นนักฟุตบอลก่อน แต่ก็ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าอย่างรุนแรงระหว่างการฝึกซ้อม ทำให้ไม่สามารถเล่นฟุตบอลได้

หลังจากนั้นแรมซีย์ในวัย 19 ปี ก็เริ่มสนใจด้านอาหาร และตัดสินใจเรียนต่อในด้านเกี่ยวกับการบริหารจัดการโรงแรมที่ วิทยาลัย North Oxfordshire Technical หลังจากนั้นเขาก็ได้มีโอกาสไปหาประสบการณ์ ฝึกฝนกับเชฟมิชลินสตาร์ชื่อดังระดับตำนานหลายคน ไม่ว่าจะเป็น Guy Savoy, Joël Robuchon และ Marco Pierre White จนในปัจจุบันด้วยอายุ 50 กว่าๆ กอร์ดอน แรมซีย์ ก็กลายเป็นเชฟชื่อดัง

ที่มา : www.forbes.com , www.gordonramsay.com , wikipedia.org

ภาพ : www.gordonramsay.com , studioramsay.com 

บทความแนะนำ