จังหวัดตราด ท่องเที่ยว ทะเล เกาะหวาย เที่ยวทะเล

ร้อนนี้ที่ “เกาะหวาย” สวรรค์ของคนชอบเที่ยวทะเล

Home / เรื่องทั่วไป / ร้อนนี้ที่ “เกาะหวาย” สวรรค์ของคนชอบเที่ยวทะเล

เกาะสวรรค์ของนักท่องเที่ยว เกาะหวาย ที่นี่เป็นเกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดตราด หนึ่งในหมู่เกาะของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง อยู่ทางใต้ของเกาะช้างห้อมล้อมด้วยเกาะน้อยใหญ่อีกเพียบ มีพื้นที่ราวๆ 1.6 ตารางกิโลเมตร มีท้องทะเลสีฟ้าใสมากๆและยังมีหาดทรายขาวละเอียดนุ่มๆอีกด้วย นอกจากเกาะหวายจะเป็นแหล่งดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นที่สวยงามแล้ว ยังมีอาคารแสดงเกี่ยวกับการอนุรักษ์ฟี้นฟูปะการังตั้งอยู่ด้วย

เป็นอาคารไม้รูปทรงหกเหลี่ยม ตั้งยื่นออกมาจากหน้าเกาะมีสะพานไม้ทอดยาวลงมาที่อาคารและเลยลงไปยังทะเล จีงกลายเป็นแลนมาร์คที่สำคัญของเกาะไปเลย ที่นี่เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความสงบ แต่เกาะเล็กๆก็ยังมีกิจกรรมให้ทำได้ตลอดไม่น่าเบื่อ และบางที่พักก็จะมีเรือคายักให้เช่าพายรอบๆ เกาะให้ฟินกันไปเลย

Slow Life ให้ธรรมชาติชาร์จพลังที่ เกาะหวาย

เกาะหวาย

ฟ้าสวย…น้ำใส

เกาะหวาย

เกาะหวาย

น้ำใสเห็นตัวปลา….

เกาะหวาย

เกาะหวาย

เกาะหวาย

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การไปเที่ยวเกาะหวาย จะอยู่ระหว่างเดือนพฤศจิกายน-ปลายเดือนเมษายน ท้องฟ้าสดใส คลื่นลมสงบ น้ำทะเลสวยและใสมากที่สุด

การเดินทางมายังเกาะหวาย ใช้เวลาเดินทางจากแหลมงอบประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง แต่ถ้านั่งสปีดโบ๊ท จะใช้เวลาประมาณ 45 นาที โดยจะมีเรือออกจากที่ท่าเรือแหลมงอบ เวลา 15.00 น. ถึงเวลา 17.00 น. เที่ยวกลับ มีเรือออกจากท่าเรือเวลา 08.00 น. ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0 3953 8122

Gallery

ขอบคุณภาพสวยๆและข้อมูลจาก : www.sanook.com/travel , ตุ้ม สี่แคว, readme.me, travel.kapook.com, traveloka, alifeatraveller.com, thetrippacker.com