Youtube Youtube Channel YOUTUBER ยูทูป

สาระเน้นๆ รวมช่องยูทูปที่ให้ทั้งสาระความรู้ และความสนุก

Home / เรื่องทั่วไป / สาระเน้นๆ รวมช่องยูทูปที่ให้ทั้งสาระความรู้ และความสนุก

เว็บไซต์ยอดฮิตอย่าง Youtube มีผู้เข้าใช้มากมายทั่วโลก และยังเปิดโอกาสให้กับบุคคลทั่วไปสามารถสร้างช่องหรือ channel เป็นของตัวเองได้ จึงมีหลายคนที่ลุกขึ้นมาทำช่องของตัวเองและนำเสนอเรื่องราวต่างๆ ที่ตนเองถนัด จนมีผู้เข้าชมมากมายและกลายเป็นยูทูปเบอร์คนดังของประเทศไทย

รวมช่องยูทูปที่ให้ทั้งสาระความรู้

ช่องยูทูปในปัจจุบันมีหลากหลายประเภท หลายคอนเท้นท์ เพื่อให้ผู้เข้าใช้ได้เลือกเสพเลือกชม ทั้งที่มีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง แต่ในวันนี้แคมปัส-สตาร์ได้รวบรวมช่องยูทูปบางส่วน ที่มีทั้งสาระความรู้ที่ไม่น่าเบื่อแถมยังสอดแทรกไปด้วยความสนุกสนานเฮฮา จะมีช่องอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

ด้านการแพทย์

OuixZ

OuixZ

หมอโอ๊ต หรือ นพ.ศรุต ประวิตรกุลวัฒน์ นายแพทย์หนุ่มจากมหาวิทยาลัยนเรศวร ในช่องของหมอโอ๊ตมีให้สาระความรู้เกี่ยวกับเรื่องทางการแพทย์มากมาย หมอจะอธิบายโดยใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย สนุก มีการเล่นมุก มีภาพประกอบ ทำให้เมื่อเข้ามาดูแล้วไม่น่าเบื่อ สามารถรับความรู้ที่หมอถ่ายทอดให้ได้จนจบคลิป นอกจากนี้หมอโอ๊ตยังมีคลิปแนวไลฟ์สไตล์ พาเที่ยวพากิน ร้องเพลง เล่นดนตรีอีกด้วยนะ

BowDentMU

BowDentMU

หมอโบว์ หรือ ทพญ.พัชณัสศกาญจณ์ ชัยตรัยภพ หมอฟันสาวสวยจากรั้วมหิดล ที่ไม่ได้มีดีแค่เรียนเก่งเพียงอย่างเดียว แต่หมอโบว์ยังเป็นมือกลองอดีตสมาชิกวง Drummer of Apple Girls Band อีกด้วย ในช่องของหมอโบว์มีการให้ความรู้ในเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับช่องปากและฟัน ซึ่งเป็นเนื้อหาที่น่าเชื่อถือเพราะถูกถ่ายทอดจากคุณหมอโดยตรง นอกจากนี้ก็มีโชว์ตีกลองเจ๋งๆ จากหมอโบว์อีกด้วย

หมอแล็บแพนด้า ยูทูบ

หมอแล็บแพนด้า ยูทูบ

หมอแล็บแพนด้า หรือ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์สุดกวน ผู้บุกเบิกการเผยแพร่สาระความรู้ทางวิชาการหรือทางการแพทย์ ให้กับประชาชนทั่วไปเข้าใจ โดยแรกเริ่มหมอแล็บแพนด้าเป็นเพจใน Facebook จากนั้นจึงเข้ามาในช่องยูทูป

ด้านความสวยความงาม

Mayy R

Mayy R

เมอา หรือ พรพรรณ เรืองปัญญาธรรม บิวตี้บล็อกเกอร์สาวสวยสายฮาเป็นกันเอง นอกจากจะให้สาระความรู้เรื่องการดูแลผิวหน้าและการแต่งหน้าสำหรับสาวๆ แล้ว สาวเมยังพากินเที่ยวช็อปอีกด้วย

AE มาเอง

AE มาเอง

จอย-รัชวรรณ ร่วมสุข บิวตี้บล็อกเกอร์ลูกอ่อน มีเคล็ดลับดีๆ เกี่ยวกับการแต่งหน้าและดูแลผิวหน้า รวมไปถึงรีวิวผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากเคาน์เตอร์แบรนด์ต่างๆ

Blacklist secret Official

Blacklist secret Official

แม่มดและนินนิน สองสาวรุ่นพี่รุ่นน้องในมหาวิทยาลัยที่กลายมาเป็นเพื่อนซี้ ในช่องทั้ง 2 สาวจะมาให้สาระความรู้เกี่ยวกับการดูแลผิวหน้า รักษาสิว รวมไปถึงการแต่งหน้า นอกจากนี้ยังพาเที่ยวพากินในสไตล์สาวชิคๆ ไม่เหมือนใครอีกด้วย

ด้านภาษา

Picnicly

Picnicly

ลุค หรือ ลุค แคสซาดี ชาวต่างชาติหัวใจไทย ที่เปิดช่องยูทูปเพื่อนำเสนอเรื่องราวของชาวต่างชาติในประเทศไทย โดยสื่อสารด้วยภาษาไทยทุกคลิป มีสาระความรู้ต่างๆ อาทิ การสอนภาษา วัฒนธรรมและประเพณีต่างๆ จากเพื่อนชาวต่างชาติของลุค เป็นต้น

PEACHII

PEACHII

เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก ชะนีพิชชี่ & สตีเฟ่นโอปป้า อย่างแน่นอน ‘พีชชี่’ สาวสวยที่เดินทางไปศึกษาที่ประเทศอังกฤษ เธอเริ่มถ่ายทอดความรู้ทั้งภาษา วัฒนธรรม และการใช้ชีวิตในต่างประเทศผ่านช่องในยูทูป ที่ไม่น่าเบื่อและน่าสนใจ จึงทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักและเป็นยูทูปเบอร์ชื่อดังของไทย

jaysbabyfood

jaysbabyfood

ตัวแทนของติ่งเกาหลีทั่วประเทศอย่าง ‘jaysbabyfood’ ยูทูปเบอร์สายเกาหลี ที่มีดีกรีเป็นถึงอาจารย์สอนอยู่ที่ภาควิชาภาษาเกาหลี คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในช่องของพี่เจจะแนะนำและเรียนรู้สิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับประเทศเกาหลี อาทิ อาหาร ที่เที่ยว ความเป็นอยู่ การเรียนต่อ เป็นต้น ซึ่งในแต่ละคลิปพี่เจก็จะสอดแทรกภาษาหรือคำเกาหลีไว้ด้วย ถือเป็นการเรียนภาษาเกาหลีไปในตัว ไม่น่าเบื่อ

เจ๋อโบ กวนจีน 哲哲X波波

เจ๋อโบ กวนจีน 哲哲X波波

2 เพื่อนซี้ เจ๋อเจ๋อ-คนไต้หวันในไทย และ โบโบ-คนไทยในไต้หวัน จัดทำคลิปในช่องยูทูปเพื่อสอนภาษาจีนในรูปแบบใหม่ ที่ไม่มีใครสอนและสอนไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ยังมีเกร็ดความรู้ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับประเทศจีนด้วย อาทิ อาหาร วัฒนธรรม ประเพณี แหล่งท่องเที่ยว เป้นต้น

ท่องเที่ยว

i room alone

i room alone

 

อาสาพาไปหลง

อาสาพาไปหลง

จากเพจชื่อดังในเฟสบุ๊คอย่าง ‘อาสา พาไปหลงง’ โดย ว่านไฉ นักร้องนักแต่งเพลงจากเวที AF ที่จะพาทุกคนไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆ สิ่งที่ทำให้อาสาพาไปหลงโด่งดังเป็นที่รู้จักก็คือการเล่าเรื่องที่ไม่เหมือนใคร เป็นการเล่าเรื่องแบบพากย์เสียง สอดแทรกมุกและซาวน์ที่ช่วยให้เพิ่มอรรถรสในการชมมากยิ่งขึ้น

ด้านวรรณกรรม

Point of View

Point of View

วิว ยูทูปเบอร์ที่ย่อยเรื่องความยาว 5 หน้ากระดาษ A4 ให้อยู่ในคลิปเพียง 10 นาทีได้ แถมยังถ่ายทอดออกมาได้น่าฟัง เพลินหู และไม่น่าเบื่อ โดยเรื่องราวที่วิวเล่านั้นส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับวรรณกรรม ประวัติศาสตร์ต่างๆ

ชีวประวัติบุคคล

อสมการ

อสมการ

ช่องที่รวบรวมประวัติของบุคคลสำคัญและมีชื่อเสียงบนโลกใบนี้ไว้ด้วยกัน ซึ่งจะเป็นการพากย์บรรยายไปพร้อมกับวีดีโอ สำหรับคนที่ไม่ชอบอ่านหนังสือขอแนะนำช่องนี้เลย

สาระความรู้ทั่วไป

ไอวิลเลียม - I William

ไอวิลเลียม – I William

ช่อง ‘ไอวิลเลียม – I William ‘ เป็นช่องที่นำเสนอความรู้และพาไปค้นหาคำตอบของคำถามต่าง รวมไปถึงการทดลองต่างๆ โดยจะเปลี่ยนหัวข้อไปเรื่อยๆ ในแต่ละคลิป ทำให้ไม่น่าเบื่อ

LUPAS

LUPAS

ช่องยูทูป ที่ไขข้อสงสัยและเจาะลึกเรื่องราวต่างๆ ที่คุณสงสัยและไม่เคยรู้มาก่อน อาทิ เรื่องจริงของยาคูลท์, H&M, บิล เกตส์ (Bill Gates) เป็นต้น ซึ่งจะเป็นคลิปสั้นๆ ไม่เกิน 10 นาที ทำให้เข้าใจง่ายไม่ยืดเยื้อและน่าเบื่อ

Abdulthaitube - อับดุลย์เอ๊ย ถามไรตอบได้!

Abdulthaitube – อับดุลย์เอ๊ย ถามไรตอบได้!

เป็นช่องยูทูปที่รวบรวมข้อมูลต่างๆ ที่เป็นความรู้ทั่วไป ซึ่งคุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน โดยหัวข้อของแต่ละคลิปจะไม่ซ้ำกันและมีความยาวไม่เกิน 10 นาที เพื่อความกระชับและไม่น่าเบื่อ

บทความแนะนำ