ท่องเที่ยว ปีใหม่ สิงคโปร์ เที่ยวสิงคโปร์

รวมที่เที่ยวสิงคโปร์ช่วงปีใหม่ เทศกาลแห่งความสุข กิจกรรมที่ไม่ควรพลาด

Home / เรื่องทั่วไป / รวมที่เที่ยวสิงคโปร์ช่วงปีใหม่ เทศกาลแห่งความสุข กิจกรรมที่ไม่ควรพลาด

อุณหภูมิที่ลดลงเรื่อย ๆ ในช่วงปลายปีแบบนี้ ช่างเหมาะกับเทศกาลเฉลิมฉลองส่งท้ายปี หลายคนกำลังมองหาที่เที่ยว เดินถ่ายรูปดูไฟประดับประดาสวย ๆ วันนี้จะขอแนะนำ จุดเช็คพอยท์ที่น่าไปสำรวจบนเกาะสิงคโปร์ ที่ตอนนี้ตามท้องถนนร้านรวงต่าง ๆ เริ่มตกแต่งด้วยแสงสีในบรรยากาศคริสต์มาสกันแล้ว ถ้าพร้อมแล้วเตรียมเก็บกระเป๋าไปชิลด์กันได้เลย

รวมที่เที่ยวสิงคโปร์ช่วงปีใหม่ 2018-2019

เริ่มต้นด้วย

• Christmas on A Great Street! ย่านถนนออชาร์ด สิงคโปร์

เทศกาลคริสต์มาสประจำปีที่ถูกสรรค์สร้างขึ้นโดย Orchard Road Business Association (ORBA) ซึ่งอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของเทศกาลวันคริสต์มาส ภายใต้คอนเซ็ปต์สุดประทับใจอย่าง Disney Magical Moments ที่เนรมิตโลกในเทพนิยายของดิสนีย์มาไว้ใจกลางสิงคโปร์ พร้อมพบกับเหล่าตัวละครดิสนีย์ ที่ทั้งคุณและน้อง ๆ หนู ๆ ต้องร้องว้าว และกดชัตเตอร์เพื่อถ่ายภาพกันรัว ๆ

ตั้งแต่ช่วงนี้ยาวไปจนถึงเดือนมกราคมปี 2019 ถนนเส้นออชาร์ด จะถูกประดับประดาไปด้วยแสงไฟสวยสะกดตา บนทางเดินถูกจัดเป็นซุ้มไฟให้ถ่ายรูปเก็บภาพความทรงจำดีๆ กับเหล่าตัวการ์ตูนในดวงใจ ภายใต้ธีมต่าง ๆ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนดิสนีย์ มีทั้งหมด 8 ซุ้ม อาทิ Disney Frozen ในโลกน้ำแข็งของควีน Elsa และเจ้าหญิง Anna หรือตัวละครสุดคลาสสิคอย่างมิกกี้เมาส์และผองเพื่อน ตัวละครจาก Toy Story รวมถึงเหล่าเจ้าหญิงทรงเสน่ห์สุดคลาสสิค อย่าง Ariel และ Cinderella

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ : www.orchardroad.org/christmas/en

• กิจกรรม Celebrate in the City @มารีน่าเบย์ สิงคโปร์

จัดยาวไปจนถึงวันขึ้นปีใหม่ บริเวณอ่าวมารีน่าจะถูกจัดเต็มไปด้วยกิจกรรมรื่นเริงภายใต้คอนเซ็ปต์ “Celebrate in the City” ซึ่งองค์กรพัฒนาเมืองสิงคโปร์ (The Urban Redevelopment Authority : URA) ร่วมกับผู้จัดงานหลักได้สร้างสรรค์กิจกรรมให้ผู้มาเยือนได้พบความสนุกสนานส่งท้ายปีที่มารีน่าเบย์ ด้วย 8 ไฮไลท์สำคัญ ได้แก่

1) “Poinsettia Wishes ร่วมกับ Disney Tsum Tsum” จัดงานแสดงดอกไม้นานาพรรณท่ามกลางตัวการ์ตูนชื่อดังจากดิสนีย์

สำหรับใครที่กำลังมองหากิจกรรมอบอุ่น ๆ สไตล์ครอบครัวในเทศกาลนี้ ขอแนะนำ Poinsettia Wishes ที่ร่วมกับทาง Disney Tsum Tsum จัดซุ้มดอกไม้นานาพรรณที่ถูกประดับตกแต่งด้วยธีมสีสันที่สะดุดตา ทั้งสีม่วง ส้ม เขียว และแดง อย่างสวยงามทั่วบริเวณ Gardens by the Bay ให้ทุกคนได้เข้าไปเดินชม

พร้อมเก็บภาพบรรยากาศความทรงจำดี ๆ กับตัวละคร Mickey Mouse และผองเพื่อน Tsum Tsum ที่จะมาร่วมแบ่งปันความสนุกที่แสนอบอุ่น ได้ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 6 มกราคม 2019

รูปภาพจาก www.gardensbythebay.com.sg

2) Christmas Wonderland งานเทศกาลคริสต์มาสที่ใหญ่ที่สุด ในประเทศสิงคโปร์

ชวนก้าวสู่เส้นทางแห่งโลกเวทมนต์ไปพร้อม ๆ กัน กับการกลับมาอีกครั้งของกิจกรรม Christmas Wonderland งานเทศกาลคริสต์มาสที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสิงคโปร์ ที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ที่ Gardens by the Bay งานนี้ผู้ร่วมงานจะได้สนุกไปกับการผจญภัยไปในเขาวงกต ต้องมนต์สะกดภายใต้ภาพลวงตาที่แสนสวยงาม โลดแล่นไปบนสเก็ตบอร์ดภายใต้ดวงดาวระยิบระยับจากฟากฟ้า สัมผัสประสบการณ์หิมะ เข้าถึงจิตวิญญาณแห่งโลกคาร์นิวัล รวมทั้งเกมต่าง ๆ และอาหารที่หลากหลาย งานเริ่มตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 26 ธันวาคม 2018

รูปภาพจาก www.christmaswonderland.sg

3) เทศกาล The Prudential Marina Bay Carnival จัดเต็มเครื่องเล่นและเกมใหม่สุดตื่นเต้น

สำหรับผู้ที่เสาะหาความตื่นเต้น ท้าทาย ห้ามพลาดกับกิจกรรมภายในงานอย่าง The Great Moscow Circus และ Prudential Marina Bay Carnival ที่บริเวณพื้นที่ด้านหน้า การกลับมาครั้งแรกในรอบ 10 ปี กับกิจกรรม The Great Moscow Circus ที่สัญญาจะมอบความสุข และเติมเต็มความสนุกสุดเหวี่ยงให้กับผู้ที่ต้องการกิจกรรมที่ทำให้หัวใจเต้นแรง และ Prudential Marina Bay Carnival งานกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ กลับมาอีกครั้งในปีนี้ พร้อมเครื่องเล่นและ เกมใหม่ๆน่าตื่นเต้น หวาดเสียวกว่า 50 เครื่องเล่น ที่ท้าให้คุณต้องมาลอง

รูปภาพจาก marinabaycarnival.sg/the-carnival

4) กิจกรรมเคาท์ดาวน์ในวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ที่ Marina Bay Singapore Countdown 2019

เทศกาลสุดอลังการกลับมาอีกครั้ง กับการนับถอยหลังขึ้นปีใหม่ที่มารีน่าเบย์ ร่วมเฉลิมฉลองไปกับบรรยากาศที่น่าอบอุ่น Marina Bay Singapore Countdown 2019 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Bay of Hopes and Dreams” กิจกรรมต่าง ๆ ทั้งไฟที่ถูกสรรค์สร้างประดับประดาขึ้นอย่างตระการตา คอนเสิร์ตเพลงเพราะๆ เทศกาลอาหารในรูปแบบ food truck และตลาดที่เต็มไปด้วยของขายหลากหลายมากมายตามฤดูกาลแห่งความอบอุ่นนี้ และ ณ เวลาเที่ยงคืนอย่าลืมตั้งตารอชมพลุที่สุดแสนอลังการ ผลงานของทีม Avex Group เจ้าของการจุดพลุแบบใช้เซ็นเซอร์สุดล้ำ ที่มาพร้อมกับระบบเสียแบบ 3 มิติ การเล่นดอกไม้เพลิง และการแสดงระดับโลก ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปติดต่อที่ The Float @ Marina Bay เพื่อซื้อตั๋วสำหรับกิจกรรม Star Island ได้เลย

• Siloso Beach Countdown Party ชมพลุสุดตระการตา

ปิดท้ายด้วยกิจกรรมสุดท้ายของปี ด้วยการชมพลุสุดตระการตาริมมารีน่าเบย์ รับปีใหม่ในวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ต่อเนื่องด้วยความสนุกสุดเหวี่ยงกับปาร์ตี้ดีเจเปิดแผ่นรับแสงแรกแห่งปีที่หาด Siloso ที่เกาะเซ็นโตซ่า ประเทศสิงคโปร์

เต็มที่กันเลยทีเดียวกับตารางปฏิทินในช่วงเดือนธันวาคม 2561 นี้ เรียกได้ว่าหลากหลายตอบโจทย์ทุกความชอบของ นักท่องเที่ยวชาวไทย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่หลงใหลในการเดินสำรวจถ่ายรูป หรือสายปาร์ตี้ที่รักในเสียงดนตรี สำหรับช่วงพักผ่อนส่งท้ายปีนี้ สิงคโปร์ชวนคุณมาสัมผัสเพิ่มอรรถรสความบันเทิงแบบไร้ขีดจำกัด ทุกความชอบที่ใช่เป็นไปได้ที่สิงคโปร์