ท่องเที่ยว เที่ยวเกาหลี

7 โลเคชั่นสุดชิคใหม่ล่าสุด จากเอ็มวี K-pop – เที่ยวเกาหลีแบบไม่ตกเทรนด์

Home / เรื่องทั่วไป / 7 โลเคชั่นสุดชิคใหม่ล่าสุด จากเอ็มวี K-pop – เที่ยวเกาหลีแบบไม่ตกเทรนด์

ถ้าพูดถึงเพลง K-POP นอกจากทำนองติดหู นักร้องงานดีแล้ว อีกสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นก็คือ ‘เอ็มวีภาพสวย’ ถึงแม้ว่าเดี๋ยวนี้ เอ็มวีเพลงเกาหลีจะถ่ายในสตูดิโอกันเยอะ แต่นานๆทีเราก็จะได้เห็นการถ่ายทำนอกสถานที่อยู่บ้างเหมือนกัน ซึ่งทีมงานก็ช่างเสาะแสวงหาเลือกโลเคชั่นมาอย่างดี สวยซะจนคนดูอย่างเราอยากไปที่นั่นบ้าง แต่จะเสิชหาแต่ละที่ก็ยากเย็น มาทางนี้เลยจ้า.. เราได้คัดเลือก 7 โลเคชั่นเด็ดจาก 7 เอ็มวีดังใน 7 เมืองทั่วเกาหลีใต้พร้อมวิธีการเดินทางเอาไว้ให้แล้ว!! ไปตามอ้ปป้า ออนนี่ และลูกๆ แบบฟินๆ แล้ว ยังได้รูปชิคๆไว้ลงไอจีอีก เก็บใส่ลิสต์ในทริปเกาหลีครั้งหน้าไว้เลยนะ

7 โลเคชั่นสุดชิคใหม่ล่าสุด จากเอ็มวี K-pop

สถานีรถไฟคังชอน

สถานีรถไฟคังชอน จังหวัดคังวอนโด สตรีทโลเคชั่นเท่ๆ จากเอ็มวี “Teenager” ของ GOT7

1. สถานีรถไฟคังชอน จังหวัดคังวอนโด สตรีทโลเคชั่นเท่ๆ จากเอ็มวี “Teenager” ของ GOT7

สถานีรถไฟเก่าที่ถูกทิ้งร้าง กำแพงสีขาวเคยเต็มไปด้วยรอยปากกาขีดเขียนประกาศศักดาโรงเรียน และเขียนปฏิญาณความรัก จนเมื่อปี 2010 กำแพงของสถานีแห่งนี้จึงถูกแต่งแต้มใหม่ด้วยกราฟฟิตี้เท่ๆ และกลายเป็นโลเคชั่นสุดชิคของเอ็มวี Love Me Right ของหนุ่มๆ EXO ในปี 2015 ที่ถึงแม้จะออกมาเพียงไม่กี่วิ ก็ทำให้สถานีรถไฟแห่งนี้เริ่มกลายเป็นที่รู้จัก และเมื่อปีที่ผ่านมา GOT7 ได้ใช้สถานีรถไฟคังชอนเป็นสถานที่ถ่ายเอ็มวี Teenager Performance Video อีกครั้ง ที่นี่จึงเป็นหนึ่งในเดสทิเนชั่นสำคัญของทั้งเหล่าแฟนคลับ และบรรดาช่างภาพสายสตรีท

การเดินทาง : นั่งรถบัส intercity จาก Dong Seoul Bus Terminal ไปลงที่ Gangchon ออกจากสถานีเดินข้ามสะพาน Gangchongyo มาก็ถึงเลย

Location : https://goo.gl/maps/jCChfgyHDYk

Cafe5rigin คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น

เครดิทรูป : IG @cafe5rigin

2. Cafe5rigin คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น เมืองอินชอน โลเคชั่นของเรื่องราวย้อนยุคในเอ็มวี “Only You” ของ HuhGak

คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่บนถนนสายคาเฟ่ แห่งเมืองอินชอน เมืองที่ผสานหลากวัฒนธรรมเอาไว้ด้วยกัน จากการเคยเป็นศูนย์กลางการคมนาคมของเกาหลีในอดีต หากเดินมาตามถนนแกฮังจัง (Gaehangjang-Open Port Area) คุณจะได้พบคาเฟ่จำนวนมากที่มีดีไซน์และการตกแต่งสุดยูนีค จนได้รับขนาดนามว่าเป็นถนนสายคาเฟ่ และหนึ่งในนั้นก็คือ “Cafe5rigin” ที่ตกแต่งทั้งภายในร้านและสวนด้านนอกให้เป็นสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม คาเฟ่แห่งนี้เริ่มมีชื่อเสียงขึ้นจากการเป็นสถานที่ถ่ายทำเอ็มวี Only You ของนักร้องบัลลาด HuhGak ซึ่งได้องซองอู สมาชิกวง Wannaone มารับบทเป็นพระเอก

เอ็มวีบอกเล่าเรื่องราวชายหนุ่มที่รอคนรักซึ่งมีฉากระหว่างยุค 80 จนถึงยุคปัจจุบัน เวลาที่เปลี่ยนแปลงไปทำให้คาเฟ่แห่งนี้ยิ่งดูคลาสสิคและมีสเน่ห์มากยิ่งขึ้น

การเดินทาง : นั่งรถใต้ดินมาลงที่สถานที Incheon Station เดินออกมาก็จะเจอกับ China Town ให้เดินเลียบถนนมาทาง Incheon Art Platform เลี้ยวเข้าซอยด้านข้าง เดินจนสุดซอยจะพบบันไดหินเลี้ยวขวา เดินไปตามทางก็จะพบกับ Cafe5rigin อยู่ทางซ้ายมือ

Location : https://goo.gl/maps/PxPQyZcho6R2

วันและเวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 22.00 น.

ร้านฟาสฟู้ดดีไซน์เก๋ ย่านคังนัม

ร้านฟาสฟู้ดดีไซน์เก๋ ย่านคังนัม

เครดิทรูป : IG @double_trouble_korea , Twitter @KiM13656

3. ร้าน Double Trouble และ Laundry Pizza ร้านฟาสฟู้ดดีไซน์เก๋ ย่านคังนัม จากเอ็มวีเพลง L.I.E ของ EXID

ร้าน Double Trouble และ Laundry Pizza สองร้านฟาดฟู้ดชื่อดังที่ตั้งอยู่ข้างกันในย่านคังนัม ด้วยสไตล์การแต่งร้านที่แหวกแนวจากคาเฟ่หวานๆทั่วไป เน้นสีสันสดใสบวกกับการแต่งร้านสไตล์อเมริกัน ร้าน Double Trouble โดดเด่นด้วยการใช้สีเหลือง เข้ากับเมนูแซนวิชราดชีส ส่วนร้าน Laundry Pizza หยิบเอาเครื่องซักผ้ามาเป็นจุดเด่นในการแต่งร้าน ทำให้ที่นี่ถูกเลือกให้เป็นสถานที่ยอดฮิตในการถ่ายทำเอ็มวีและถ่ายนิตยสาร ไม่ว่าจะเป็นเอ็มวี without u ของ NCT , เอ็มวี L.I.E Dance เวอร์ชั่นของสาวๆวง EXID , หนุ่มๆ BTS, GOT7 และ ioi ก็เคยมาถ่ายที่ร้านนี้เช่นกัน มาที่นี่นอกจากจะได้รูปสไตล์ฮิปสเตอร์กลับไปลงไอจีแล้ว ยังได้ตามรอยศิลปินเกาหลีอีกครึ่งวงการเลยทีเดียว เรียกได้ว่าคุ้ม!

การเดินทาง : ร้านอยู่สถานี Sinnonhyeon Exit 5 เข้าซอยข้างร้านเบอร์เกอร์ Shake Shack แล้วเลี้ยวซ้ายตรง GS25 อีกทีก็ถึงเลย

Location : https://goo.gl/maps/SZ4ajGmYs622

วันและเวลาทำการ : จันทร์ถึงศุกร์ เปิดเวลา 12.00 – 23.00 น. เสาร์อาทิตย์ เปิดเวลา 12.00 – 23.30 น.

แอ่งน้ำกลางกรวยภูเขาไฟลึกลับบนเกาะเชจู

แอ่งน้ำกลางกรวยภูเขาไฟลึกลับบนเกาะเชจู

4. กึมโอรึม แอ่งน้ำกลางกรวยภูเขาไฟลึกลับบนเกาะเชจู สถานที่ปลดปล่อยจิตวิญญาณในเอ็มวี SOUL ของอีฮโยริ

โอรึม หรือที่ในภาษาถิ่นของเชจูแปลว่าเนินเขา ความจริงแล้วคือพาราสิติกโคน (Parasitic Cone) หรือกรวยภูเขาไฟขนาดเล็ก เกาะเชจูเป็นเกาะที่เกิดขึ้นจากการปะทุของภูเขาไฟ จึงทำให้มีโอรึมอยู่เป็นจำนวนมากจนได้รับขนานนามว่าอาณาจักรแห่งโอรึม โดย “กึมโอรึม” แห่งนี้เป็นหนึ่งในโอรึมที่มีชื่อเสียงของเชจู หลังจากปรากฏครั้งแรกในเอ็มวี SOUL ของนักร้องสาวอีฮโยริ แอ่งน้ำลึกลับกลางเนินเขาทำให้ผู้คนสนใจที่จะค้นหาสถานที่แห่งนี้ และปรากฏขึ้นอีกครั้งในเอ็มวี SIGNEL ของสาวๆวง TWICE แต่กลับไม่มีแอ่งน้ำนั้นแล้ว! ก็เพราะแอ่งน้ำลึกลับแห่งนี้จะปรากฏขึ้นก็ต่อเมื่อมีฝนตกหนักเท่านั้น จึงมีโอกาสค่อนข้างยากที่จะได้เห็น แต่ถึงอย่างนั้นทิวทัศน์อันงดงามบนเนินหญ้าสีเขียว ตัดกับท้องฟ้าสีครามก็ยังดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมายให้ขึ้นไปสัมผัสธรรมชาติ ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตไว้ถ่ายรูปลง Instagram ของหนุ่มสาวชาวเกาหลีเลยล่ะ

การเดินทาง : จากสถานีรถบัส Jeju Bus Terminal, ขึ้นรถบัส intercity หมายเลข 755 แล้วเปลี่ยนไปขึ้นรถบัสท้องถิ่นหมายเลข 783-1 ที่ป้าย Donggwang Junction ใช้เวลาเดินทางราวๆ ชั่วโมงครึ่ง

Location : https://goo.gl/maps/362BSLPcvPJ2

ตึกทรงยุโรปของมหาวิทยาลัยคเยมยอง

5. ตึกทรงยุโรปของมหาวิทยาลัยคเยมยอง จังหวัดแทกู โลเคชั่นคุ้นตาจากเอ็มวี เพลง Manse และ Don’t wanna cry ของหนุ่มๆ SEVENTEEN

มหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังแห่งเมืองแทกูแห่งนี้ น่าจะเป็นที่คุ้นตากันดีสำหรับคอซีรี่ย์เกาหลี เพราะอาคารสไตล์โบสต์คริสเตียนซึ่งเป็นเอกลักษณ์สำคัญของมหาวิทยาลัยคเยมยองนี้ปรากฏในซีรี่ย์หลายเรื่อง จากทั้ง 3 วิทยาเขต ส่วนอาคารที่ปรากฏในเอ็มวีของหนุ่มๆ SEVENTEEN สเปเชียลเวอร์ชั่นของทั้งเพลง Manse และ Don’t wanna cry นั้น คือตึก Main Hall ของวิทยาเขตแดมยอง ซึ่งมีความพิเศษอยู่ที่เถาวัลย์ที่เกาะอยู่รอบตัวอาคารจะเปลี่ยนสีไปตามฤดูกาล จึงเป็นหนึ่งจุดที่ทั้งนักศึกษาและนักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกัน

การเดินทาง : ขึ้นรถไฟความเร็วสูงจาก Seoul Station มาลงที่สถานี Dongdaegu Station แล้วนั่ง Daegu subway มาลงที่สถานที่ Myeongdeog-Yeog

Location : https://goo.gl/maps/Z2qx9ME5nBu

หาดคยองจอน เมืองยองด๊อก

หาดคยองจอน เมืองยองด๊อก

6. หาดคยองจอน เมืองยองด๊อก ทะเลที่หนุ่ม คิมแทฮยอง BTS กระโดดน้ำในเพลง Euphoria

ทะเลด้านหลังฉากกระโดดน้ำของหนุ่มคิมแทฮยอง ในเพลง Euphoria คือชายหาดคยองจอน เมืองยองด๊อก จังหวัดคยองซังเหนือ หรือที่คนเกาหลีเรียกกันว่า จังหวัดคยองซังบุกโดนั่นเอง ชายหาดแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องน้ำสะอาด และคลื่นไม่แรง คนเกาหลีจึงมักจะพาครอบครัวไปเล่นน้ำกันที่นี่ นอกจากนี้ริมหาดยังมีสะพานหินและประภาคารไว้ให้ถ่ายรูปกันแบบสวยๆชิคๆด้วยนะ หากมองจากสะพานหินไปอีกฟากของหาด ก็จะได้เห็นสะพานขนาดเล็กที่หนุ่มๆ BTS ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำกัน แต่ตรงนั้นพื้นที่อันตราย แนะนำว่าอย่าเข้าไปดีกว่า ยืนถ่ายรูปจากหาดเอาก็สวยแล้วจ้า

การเดินทาง : นั่งรถบัสที่วิ่งระหว่างจังหวัดจาก Dong Seoul Bus Terminal ไปยัง Yeongdeok โดยรถบัสจะวิ่ง 9 รอบต่อวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 – 18.30 น. จากนั้นนั่งรถบัสท้องถิ่นจาก Yeongdeok Bus Terminal ต่อไปยัง Chuksan หรือจะนั่งแท็กซี่ไปยังหาดคยองจอนเลยก็ได้ ใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที

Location : https://goo.gl/maps/X4TSXFNGhZz

เนินกังหันลม

7. Samyang Eco Green Campus เมืองพยองชาง เนินกังหันลมในเอ็มวี NEWTON ของ MONSTA X

ภาพกังหันลมกลางเนินทุ่งหญ้ากว้างสุดลูกหูลูกตาที่ปรากฏในเอ็มวี NEWTON ของ MONSTA X คงทำเอาใครหลายคนอยากไปยืนสูดหายใจเข้าลึกๆที่นั่นแน่ๆ สถานที่แห่งนี้คือ ซัมยังมกจัง หรือ Samyang Eco Green Campus บนภูเขาพยองชาง จังหวัดคังวอนโด เป็นอีกหนึ่งสถานที่ฮิตในซีรี่ย์หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นในฉากจบของซีรีส์ Yong Pal หรือในซีรี่ย์สุดคลาสสิค Autumn in my heart แม้ในฤดูหนาว ก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปยัง Samyang Eco Green Campus เพื่อถ่ายรูปทุ่งหญ้าที่ถูกปกคลุมด้วยหิมะจนขาวโพลนไปทั่วทั้งเนินเขา

การเดินทาง : ใช้เวลา 1-2 ชั่วโมงจากโซล นั่งใต้ดินสาย 2 มาลง Gangbyeon ทางออก 4 ต่อรถบัสวิ่งระหว่างเมืองที่สถานีขนส่ง Dong Seoul Bus Terminal ไปลงที่ Hoenggye จากสถานีขนส่งนี้สามารถนั่งแท๊กซี่ไปได้เลย ประมาณ 20-30 นาที

Location : https://goo.gl/maps/FWC3ULs7xgQ2

วันและเวลาทำการ : พฤศจิกายน – มกราคม 08:30-16:00
กุมภาพันธ์, ตุลาคม 08:30-16:30
มีนาคม – เมษายน, กันยายน 08:30-17:00
พฤษภาคม – สิงหาคม 08:30-17:30

////

พบกับสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศเกาหลีอีกมากมายที่คุณอาจไม่เคยรู้จัก ได้ที่บูธการท่องเที่ยวจาก 7 เมืองน่าเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น คยองซังบุกโด คังวอนโด เชจู อินชอน แดกู คังนัม และควางจู พร้อมด้วยแพคเกจทัวร์และตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษ จากบริษัททัวร์และสายการบินชั้นนำ เฉพาะที่งาน Korea Culture & Tourism Festival 2018 วันที่ 6-7 ตุลาคมนี้ ที่ GMM Live House ชั้น 8 Central World