ชะลอความแก่ สเต็มเซลล์ สเต็มเซลล์พืช

ครีมสเต็มเซลล์พืช สามารถฟื้นฟูหรือชะลอวัยได้จริงหรือ? Plant Stem Cell

Home / เรื่องทั่วไป / ครีมสเต็มเซลล์พืช สามารถฟื้นฟูหรือชะลอวัยได้จริงหรือ? Plant Stem Cell

ปัจจุบันในวงการความงามมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะปัญหาความร่วงโรยของผิว ของสาว ๆ แม้กระทั่งหนุ่ม ๆ ที่ไม่ยอมให้ความแก่ ความเหี่ยวหย่นของผิวมาเยือน จนได้มีการนำวิทยาการล้ำสมัยที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด คือ การนำ “สเต็มเซลล์” จากสิ่งมีชีวิตมาใช้

ความรู้เกี่ยวกับ ครีมสเต็มเซลล์พืช

สามารถฟื้นฟูหรือชะลอวัยได้จริงหรือ?

“สเต็มเซลล์” หรือ “เซลล์ต้นกำเนิด” ก็คือเซลล์ชนิดที่สามารถแบ่งตัวสร้างเป็นเซลล์เนื้อเยื่ออวัยวะต่าง ๆ ได้ ซึ่งการนำ “สเต็มเซลล์” มาใช้ในเครื่องสำอางจึงหวังผลลัพธ์เพื่อฟื้นฟูสุขภาพผิวโดยรวมทั้งระบบ เช่นเดียวกับการนำสเต็มเซลล์ไปใช้รักษาโรคความเสื่อมต่าง ๆ ของมนุษย์ ในทางการแพทย์

แต่จริงหรือไม่ที่เขาบอกว่า สเต็มเซลล์สามารถฟื้นฟู หรือชะลอวัยได้

ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น คือ สเต็มเซลล์ไม่สามารถจะมีชีวิตอยู่ได้ในกระปุกเครื่องสำอางได้ ดังนั้น ครีมบำรุงที่กล่าวว่าใส่สเต็มเซลล์ลงไป โดยใช้การเติมลงไปโดยตรงก็คือการใส่เซลล์ที่ตายแล้วลงไปเท่านั้น จึงไม่สามารถทำการฟื้นฟูผิวได้ แต่วิทยาการสเต็มเซลล์ ยังได้มีการวิจัยพัฒนาไปอีกขั้น โดยการใช้สเต็มเซลล์พืช Phyto Stem Cell (ซึ่งปลอดภัยกว่า Stem Cell จากสัตว์)

Plant Stem Cell  คือ สเต็มเซลล์ที่อาศัยอยู่ในส่วนของเนื้อเยื่อหน่ออ่อน หรือรากอ่อน ซึ่งจะเจริญเติบโตแบ่งเซลล์ไปเป็นส่วนของต้นไม้ทั้งต้น การนำเทคนิคการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อของต้นไม้ มาใช้แพร่พันธุ์ของเซลล์ต้นกำเนิดพืช อาจใช้แพร่พันธุ์ต้นไม้ทั้งต้น หรือเฉพาะเซลล์เนื้อเยื่อบางส่วน การปฏิบัติการที่สามารถผลิตพืชได้โดยไม่ขึ้นกับฤดูกาลและสิ่งแวดล้อม

ประโยชน์สูงสุดที่จะได้รับจากสารสกัดใน ครีมสเต็มเซลล์พืช

กระตุ้นการสร้าง Collagen

ซ่อมแซมเซลล์ผิว

ลดรอยย่น ทำให้ริ้วรอยตื้นขึ้น

ลดจุด ด่าง ดำ

ช่วยอุ้มน้ำ เพื่อความชุ่มชื่น

ทำให้ผิวเรียบตึง ลดรอยลึก และร่องของผิว

เป็นสารเริ่มต้นในการสร้าง Collagen

ช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์

ลดริ้วรอยที่เป็นร่องลึก

ทำให้ผิวตึงกระชับ

ลดการสร้างเซลล์เม็ดสี ช่วยทำให้ใบหน้ากระจ่างใสขึ้น

ช่วยลดการอักเสบของสิว