Amal Clooney PrinceHarryandMeghanMarkle จอร์จ คลูนีย์ นักกฎหมาย

สตรีเพอร์เฟค! สวยเก่งครบ Amal Clooney ภรรยาของ จอร์จ คลูนีย์

Home / เรื่องทั่วไป / สตรีเพอร์เฟค! สวยเก่งครบ Amal Clooney ภรรยาของ จอร์จ คลูนีย์

อีกหนึ่งสตรีที่ได้รับความสนใจจากการเข้าร่วมพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่แห่งราชวงศ์อังกฤษ และเมแกน มาร์เคิล  นั่นก็คือ “อามัล คลูนีย์” (Amal Clooney) ภรรยาคนสวยของนักแสดงชื่อดัง “จอร์จ คลูนีย์” ( George Clooney) เธอได้รับการ์ดเชิญจากเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน และได้สวมใส่ชุดเดรสสีเหลืองของ Stella McCartney dress มาในงาน ความมีสง่าราศีของเธอทำให้ดูโดดเด่น และเป็นที่จับตามอง ไปส่องประวัติของเธอแล้วจะรู้ว่าเธอไม่ได้มีดีแค่รูปลักษณ์ ความสามารถเธอมีเจ๋งๆ หลายอย่าง คำว่าเพอร์เฟคจึงเหมาะกับเธอผู้นี้ที่สุด!

ทำความรู้จัก Amal Clooney  สตรีเพอร์เฟค ฉลาดสวยเก่ง

1. อามัล คลูนีย์ เกิดวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 1978 (อายุ 40 ปี) เธอเกิดที่ประเทศเลบานอน แต่มีสัญชาติอังกฤษ

2. ด้านการศึกษา จบด้านกฎหมายที่ St. Hugh’s College at Oxford และ จบปริญญาโทด้านกฎหมายที่ NYU ก่อนที่จะทำงานกับ Sonia Sotomayor ผู้พิพากษาที่ International Court of Justice

อามัล คลูนีย์ ภาพจากการไปเข้าร่วมพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่แห่งราชวงศ์อังกฤษ และเมแกน มาร์เคิล

3. อามัล สามารถพูดได้ถึง 3 ภาษา คือ ภาษาอังกฤษ ภาษาฝรั่งเศส และภาษาอาหรับ

4. หน้าที่การงานของเธอคือ เป็นทนายความในศาลระหว่างประเทศว่าความคดีธุรกิจ และสิทธิมนุษยชน และเคยผ่านการเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายให้กับรัฐบาลในหลายๆ ประเทศด้วย

5.  อามัล เคยเป็นที่ปรึกษาอดีตเลขาฯ สหประชาชาติ (United Nations หรือ UN) และยังเป็นที่ปรึกษาให้ผู้รายงานพิเศษด้านต่อต้านการก่อการร้าย ว่าความให้ Julian Assange เจ้าพ่อ Wikileaks (วิกิลีกส์ Wikileaks เป็นเว็บไซต์ที่นำข้อมูลเอกสารของรัฐบาลและบริษัทต่างๆ มาเปิดโปงในเรื่องไม่ชอบมาพากล) ตอนที่สวีเดนขอให้อังกฤษส่งตัวมาขึ้นศาล

6. เคยเป็นทนายให้ ยูลิยา ทีโมเชงโก (Yulia Tymoshenko)  อดีตประธาธิบดีคนสวยซึ่งเป็นผู้นำที่เป็นผู้หญิงคนแรกของยูเครน  ว่าความในศาลระหว่างประเทศไม่ว่าจะเป็น ICC, ICJ, European Court of Human Rights

7. นอกจากอาชีพทางด้านกฎหมาย อามัล คลูนีย์ ยังเคยสอนหนังสือที่ SOAS และ มหาลัยในสหรัฐฯ ด้วย และเธอก็ยังเคยเขียนหนังสือออกมาด้วยนะ

8. อามัล คลูนีย์ เป็นภรรยาคนที่ 2 ของ จอร์จ คลูนีย์  (ไม่นับคนที่จอร์จเคยคบแบบไม่จริงจังหลังจากเลิกกับภรรยาคนแรก) และได้เข้าพิธีสมรสกันที่เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี เมื่อปลายเดือนกันยายน ปี 2557 และอามัลได้ทำให้ จอร์จ ได้เป็นคุณพ่อครั้งแรกในชีวิตในวัย 56 ปี ซึ่งเขาเคยให้สัมภาษณ์ไว้ตลอดก่อนที่จะเจออามัลว่า ชีวิตนี้เขาไม่เคยคิดที่จะมีลูก จนในที่สุดเขาก็ได้ลูกแฝดชายหญิง อามัลได้ให้กำเนิดเด็กแฝดเมื่อวันอังคารที่ 6 มิถุนายน 2560 ปีที่แล้ว ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่ผ่านมา

ใครๆ ต่างก็มองว่า จอร์จ คลูนีย์ โชคดี และฉลาดเลือก ที่ได้ผู้หญิง สวย เก่ง ฉลาด อย่าง อามัล คลูนีย์ มาเป็นคู่ครอง 

รวมภาพ อามัล คลูนีย์ และ จอร์จ คลูนีย์

Amal Clooney ภรรยาของ จอร์จ คลูนีย์

ที่มาข้อมูลบางส่วน และภาพจาก:  prachachat, businessinsider,Getty Images