ท่องเที่ยว ทะเล เกาะ

5 เกาะใกล้กรุงฯ ไม่ต้องลงใต้ ก็ฟินได้นะจ๊ะ – หนีร้อนไปนอนเกาะ

Home / เรื่องทั่วไป / 5 เกาะใกล้กรุงฯ ไม่ต้องลงใต้ ก็ฟินได้นะจ๊ะ – หนีร้อนไปนอนเกาะ

โอ้ย อากาศมันร้อนนนนน! เคยมั้ยที่เผลอคิดว่านี่เราอยู่เมืองไทยหรืออยู่ในนรกกันแน่ ? ไปค่ะ! หาที่คลายร้อนกันหน่อย ร้อน ๆ แบบนี้คงหนีไม่พ้นทะเลใช่มั้ยล่ะ วันนี้เรามีเกาะใกล้กรุงฯ ให้เพื่อน ๆ ได้หนีร้อนไปนอนฟินกัน จะมีเกาะไหนบ้างไปดูกันเลยจ้า

5 เกาะใกล้กรุงฯ ไม่ต้องลงใต้

เกาะแสมสาร

ขอเริ่มที่ One Day Trip ก่อนเลย กับเกาะแสมสารที่อยู่ใกล้แค่สัตหีบนี่เอง นั่งรถไม่ถึง 2 ชั่วโมง ไปต่อเรืออีกแปปนึงก็จะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับหาดสวยน้ำใสกันแล้ว

เนื่องจากเกาะนี้เป็นเกาะที่อยู่ในโครงการอนุรักษ์พันธุ์พืชฯ ของสมเด็จพระเทพฯ จึงไม่เปิดให้มีการพักแรมบนเกาะ แต่ขอบอกเลยว่าไม่เป็นอุปสรรคต่อการพักผ่อนแต่อย่างใด เพราะบนเกาะมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ทำมากมาย อย่างการดำน้ำตื้น หรือนั่งเรือท้องกระจกเพื่อดูปะการัง หรือใครอยากจะปั่นจักรยานชมวิวรอบเกาะก็ทำได้

เตรียมตัวดำน้ำดูปะการัง เกาะแสมสาร
https://suthartravel.wordpress.com/

ค่าเข้าเกาะก็ถูกแสนถูก ผู้ใหญ่คนละ 300 เด็กอายุไม่เกิน 18 ปี คนละ 220 บาทเท่านั้น ถูกกว่ากินบุฟเฟต์อีกนะเธอ และที่สำคัญตอนนี้เขามีบริการจองตั๋วออนไลน์แล้วด้วย ไม่ต้องไปต่อแถวกันให้เมื่อยตุ้มกันอีกแล้วจ้า

เกาะสีชัง

สะพานอัษฎางค์ เกาะสีชัง
https://sites.google.com/site/thxngtheiywkeaasichang/sthan-thi-thxng-theiyw

แถมให้อีกหนึ่งเกาะในชลบุรี “เกาะสีชัง” อีกเกาะที่อยู่ใกล้กรุงเทพและสงบไม่แพ้เกาะอื่น ๆ ที่สำคัญบนเกาะยังมีจุดท่องเที่ยวมากมายให้ได้ไปเที่ยวชมกัน มีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าง ไม่ว่าจะเล่นน้ำทะเล หรือใครอยากจะไปไหว้พระก็มีศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ และที่เป็นแลนด์มาร์คสำคัญของเกาะสีชัง ที่ใครไปก็ต้องไปแช๊ะภาพต้องยกให้ สะพานอัษฎางค์ ที่อยู่ในบริเวณพิพิธภัณฑ์พระจุฑาธุชราชฐาน และอีกจุดที่พลาดไม่ได้ก็คือการชมพระอาทิตย์ตกที่ช่องเขาขาด บอกได้เลยว่าฟินนนน!

https://www.facebook.com/UnseenThailand/photos/

ใครมีเวลาสักคืนสองคืนก็มาค้างคืนบนเกาะได้ เพราะมีรีสอร์ทอยู่หลายแห่ง แต่ถ้าใครเวลาน้อยจะไปเช้าเย็นกลับก็ได้แบบสบาย ๆ เลย

เกาะมันนอก

https://www.booking.com/hotel/th/koh-munnork-private-island-by-epikurean-lifestyle.th.html

มาต่อกันที่เกาะมันนอก เกาะเล็ก ๆ ที่อยู่ในหมู่เกาะมัน ได้ยินชื่อแล้วหลายคนอาจจะคิดว่าเกาะนี้อยู่ภาคใต้อย่างแน่นอน ผิดค่ะ! เกาะมันนอก อยู่ที่ระยอง ฮิ ใกล้ ๆ นี่เองเด้อ

https://www.booking.com/hotel/th/koh-munnork-private-island-by-epikurean-lifestyle.th.html

แต่เดี๋ยวก่อน บนเกาะมีแค่รีสอร์ทเดียวเท่านั้น ! โอโห ได้ฟีลแบบเกาะส่วนตัวที่แท้ เหมาะสุด ๆ กับคนที่ต้องการการพักผ่อนที่ดี นอนชิว ๆ ฟังเสียงคลื่นเคล้าเสียงลม ชมวิวทะเลสีครามสุดลูกหูลูกตา แต่ถ้าใครอยากจะแอดเวนเจอร์หน่อยก็สามารถไปดำน้ำดูปะการังได้นะ ถ้าโชคดีอาจจะได้เจอน้องปลาการ์ตูนมาแหวกว่ายอยู่ใกล้ ๆ อีกด้วย
ใครมีแพลนจะไปเที่ยวที่นี่ก็อย่าลืมจองแพคเกจกับทางโรงแรมล่วงหน้าก่อนด้วยล่ะ เพราะคนนอกไม่สามารถไปเที่ยวชมที่นี่ได้ แต่บอกเลยว่าคุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอน

เกาะทะลุ

เกาะทะลุ ทะลุสมชื่อ
https://www.clipmass.com/story/76434

“เกาะทะลุ” จังหวัดประจวบฯ ชื่อนี้อาจไม่ได้เป็นที่รู้จักมากนัก แต่เราอยากแนะนำให้ทุกคนรู้จัก เพราะมันดี! เกาะทะลุอยู่ไม่ไกลจากหัวหิน แต่จะบอกว่านี่มันเรียกได้ว่าเป็นจุดดำน้ำตื้นชั้นดี ทั้งปลา และปะการัง มีให้ดูกันอย่างเต็มอิ่มอย่างแน่นอน หาดทรายสีขาวสะอาดตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าคราม ถ่ายรูปลงไอจีรัว ๆ ให้เพื่อนอิจฉาตาร้อนกันไปเลย

ส่วนที่พักบนเกาะมีเพียงที่เดียวเท่านั้น ซัมเมอร์นี้ใครอยากจะไปฟินที่นี่ก็ต้องรีบหน่อยนะ ทางรีสอร์ทจะมีกิจกรรมให้ทำมากมาย ทั้งดำน้ำดูปะการัง เดินป่าดูวิวมุมสูง พายเรือคายัค แถมตอนดึกยังพาไปตกหมึกด้วย โห คุ้มอะไรขนาดนั้น ส่วนเรื่องปากท้องก็กินดีอยู่ดี นอกจากจะอิ่มใจไปกับวิวดี ๆ แล้วยังอิ่มท้องอีกเด้อ

https://www.booking.com/hotel/th/koh-talu-island-resort.th.html

เกาะกูด

https://www.booking.com/hotel/th/charm-s-house-resort.fi.html

นอกจากเกาะช้างที่เป็นของดีจังหวัดตราดแล้ว เกาะกูดก็ยังมีดีไม่แพ้กัน ดีจนได้ชื่อว่าเป็น ‘อันดามันแห่งทะเลตะวันออก’ ด้วยน้ำทะเลสีมรกต และความสมบูรณ์ของเกาะนี้ที่ทำให้ผู้คนหลงใหล พากันไปเยือนอย่างไม่ขาดสาย

https://www.booking.com/hotel/th/koh-kood-resort.th.html

อย่าคิดเชียวนะว่าเกาะนี้จะมีแต่ทะเล ทะเล และทะเล เพราะเขามีทั้งน้ำตก คลอง ลำธาร และป่าชายเลน ให้ได้ฟินอินไปกับธรรมชาติอย่างสุด ๆ กันไปเลย แล้วอย่าได้ถามว่าสวยหรือเปล่า บอกได้คำเดียวว่าไปแล้วจะงงว่า เอ้ะ! นี่เราอยู่บนสวรรค์หรือเปล่าน้า วิวดี ๆ บวกกับบรรยากาศเงียบสงบ และที่ฟินสุด ๆ คงจะเป็นการชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่ริมหาด โรแมนติกชะมัด!

เป็นยังไงกันบ้าง เลือกกันได้หรือยัง ถ้าเลือกไม่ได้ก็มันให้ครบทุกเกาะเล้ยยย

บทความแนะนำ