ของเล่น ยุคอดีต เด็กผู้หญิง

15 สิ่งสุดฮิต ของเด็กผู้หญิงในอดีต ที่เด็กยุคนี้อาจไม่อิน !!

Home / เรื่องทั่วไป / 15 สิ่งสุดฮิต ของเด็กผู้หญิงในอดีต ที่เด็กยุคนี้อาจไม่อิน !!

วันเวลาผันเปลี่ยน สิ่งต่างๆ ล้วนเปลี่ยนแปลง และพัฒนาไปตามสมัย แต่สิ่งต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นกับผู้คน ในแต่ละยุคนั้น ก็อาจจะถูกเก็บไว้เป็นความทรงจำ วันนี้เราจะมาชวนคุณผู้หญิงทั้งหลาย กลับไปค้นกล่องแห่งความทรงจำในวัยเด็กสมัยอดีตกันอีกครั้ง ตั้งแต่ประมาณยุค 90’s  ว่าในยุคนั้นเขาฮิตเล่นอะไรกัน ซึ่งเด็กผู้หญิงในยุคหลังๆ นี้ อาจจะไม่ได้สัมผัสกับพวกมันแล้ว เพราะเมื่อเทคโนโลยีเข้ามาแทนที่ ยุคนี้ก็มีสิ่งของ กิจกรรมต่างๆ ที่ดูทันสมัยขึ้นมาก ไปดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง

15 สิ่งสุดฮิต ของ เด็กผู้หญิงในอดีต

1.เขียนจดหมาย

เด็กผู้หญิงในอดีต

อาจจะเขียนจดหมายรัก หาเพื่อน หาญาติ หาคนรัก >.< ซึ่งในยุคก่อนนั้นซองจดหมายจะไม่ได้มีลวดลายการ์ตูนน่ารักๆ ที่เห็นกันอย่างทุกวันนี้ ลายส่วนใหญ่ที่เห็นก็คือซองสีขาว ริมซองมีลายสีเหลี่ยม สี แดง ขาว น้ำเงิน สลับกัน ติดสแตมป์ แล้วส่งเข้าตู้ไปรษณีย์ กว่าจะถึงก็ขึ้นอยู่กับปลายทางผู้รับด้วย หากอยากเร็วหน่อยก็ส่ง EMS  ต่างกับในสมัยนี้มีทั้งอีเมล์ โซเชียลมีเดีย ติดต่อสื่อสารได้รวดเร็วทันใจ

2.แฟชั่นเปลี่ยนหน้ากากโทรศัพท์ 3310

เด็กผู้หญิงในอดีต

เด็กผู้หญิงในอดีต

เด็กผู้หญิงในอดีต

จะพูดว่า Nokia 3310 เป็นแรกเริ่มของแฟชั่นเปลี่ยนเคสโทรศัพท์ก็ว่าได้ (แต่ยุคนั้นรู้สึกจะเรียกกันว่า หน้ากากโทรศัพท์) นอกจากนี้ก็ยังฮิตเปลี่ยนสีไฟให้โทรศัพท์ด้วย เพราะสีดั้งเดิมจะเป็นสีเขียว ก็จะมีเปลี่ยนเป็นสีฟ้า สีชมพู

3.ขนมสายไหมหยอดเหรียญ

เด็กผู้หญิงในอดีต

ขนมโรตีสายไหมสมัยนั้น มีกิมมิคในการกิน ต้องหยอดเหรียญบาทไป เสร็จก็รอลุ้นว่า เข็มจะไปหยุดที่เลขใดบนหน้าปัด หากได้มากกว่าเลข 1 ก็ถือว่าคุ้ม ยิ่งได้เยอะๆ เพื่อนๆ ก็จะร่วมเฮ (เป็นความทรงจำของเจ้าของกระทู้ตอนเรียนประถม ช่วงเล่นกีฬาสี)

4.โซ่ของเล่น หลากหลายสี นำมาต่อเป็นสร้อยคอ เป็นกำไล

เด็กผู้หญิงในอดีต

โซ่พลาสติก หลากหลายสี ฮิตนำมาต่อกันเป็นเส้นยาวๆ อาทิ กำไล สร้อยคอ

5.เกมกด Terteis

เด็กผู้หญิงในอดีต

สมัยนั้นใครมี แล้วรู้สึกว่าดูเท่เลย มีเกมให้เล่นหลายเกม อาทิ เครื่องบิน เกมงู แต่ที่ฮิตสุดก็เป็นเกม เตตริส (Terteis) ตัวต่อบล๊อกที่จะทะยอยหล่นลงมา ผู้เล่นต้องคิดและตัดสินใจว่าจะหมุนมันไปทางซ้ายขวา ตีลังกากลับยังไง ให้เข้าบล๊อกด้านล่าง เวลาเล่นต้องเปิดเสียงด้วย ถึงได้อรรถรส เสียงจะดัง ตี๊ดๆ ติ๊ดๆ

6. เกมกดคล้องห่วง

เด็กผู้หญิงในอดีต

เป็นเกมกดอีกรูปแบบ ที่นิยมเล่นกัน แต่เล่นยากมาก เชื่อว่าต้องมีคนไม่เคยนำห่วงมาใส่ได้หมดแน่ๆ

7.ตุ๊กตากระดาษ

เด็กผู้หญิงในอดีต

คิวท์มาก ฮิตสุดๆ ส่วนมากจะเป็นการ์ตูนตาหวาน มีทั้งรูปผู้ชาย ผู้หญิง จะขายเป็นแผงๆ เวลาเล่นก็ต้องแกะออกมาเอง ตอนนั้นเล่นแล้วสนุกนะ จับตุ๊กตาแต่งตัวสวยๆ แล้วก็พูดพากย์ไปวันนี้ฉันจะไปโรงเรียน ไปทะเล (มโนสุดๆ ฮ่าาา)

8. เล่นขายข้าวแกง

เด็กผู้หญิงในอดีต

คือการนำภาชนะ มาใส่ดิน ทราย ดอกไม่้ ใบหญ้า แล้วเล่นทำอาหารกัน เป็นแม่ค้า เป็นลูกค้า หากใครขายขนมครก จะต้องเอาช้อนมาขุดดินให้เป็นหลุมๆ ตอนนั้นจะมีภาชนะที่ทำออกมาเป็นชุดของเล่นขายด้วย มีทั้งกระทะ หม้อ ช้อน ชาม เป็นพลาสติกสีๆ บางทีก็ใช้กะลา ขวดน้ำ ของเหลือใช้จากที่บ้านมาเล่นด้วย

9.เล็บปลอม

เด็กผู้หญิงในอดีต

เล็บปลอม พลาสติก แถมขนม ตอนเล่นก็ไม่มีอะไรมาก แค่นำมาสวมนิ้ว

10.ถักหนังยาง เพื่อนำไปเล่นกระโดดยาง

เด็กผู้หญิงในอดีต

ยางถุงแกง นำมาร้อยต่อๆ กัน แล้วชวนแกงค์เพื่อนมาเล่นโดดยาง อีตาตุ่ม อีเข่า อีเอว ใครโดดโดนหนังยางถือว่าตาย ต้องหยุดเล่น รอจนเพื่อนจบเกม หากวันไหนตกลงกันไม่ได้ว่าใครจะยืนจับยาง ก็มาผูกกับต้นเสาบ้าน ต้นไม้ โดดเล่นกัน

เด็กผู้หญิงในอดีต

และยุคนั้น เด็กผู้หญิงจะชอบใส่กางเกงขาสั้นขางในกระโปรงก็เพื่อไว้เล่นโดดหนังยางนี่แหละค่ะ

11. ถักสร้อยข้อมือไหมพรม

เด็กผู้หญิงในอดีต

เด็กผู้หญิงในอดีต

เด็กผู้หญิงในอดีต

นำเชือกไหมพรม หรือเชือกสำหรับที่ถักข้อมือได้ นำมาถัก มีทั้งสีเดียว หลายๆ สี อาจจะให้เพื่อนช่วยจับ หรือเกี่ยวเชือกกับขาโต๊ะเรียน กับอุปกรณ์ช่วยอื่นๆ เสร็จแล้วก็นำมาใส่กัน

12. หวีสับ

เด็กผู้หญิงในอดีต

แฟชั่นหวีสับ ฮิตมาก แต่ไม่ขัดใจฝ่ายปกครอง หากใส่ไปโรงเรียน ฝ่ายปกครองเห็นต้องโดนยึด

13. จีบกระดาษ ทำนาย

เด็กผู้หญิงในอดีต

นำกระดาษมาพับแบบในรูป แล้วเขียนคำทำนายลงไป เวลาเล่นก็นับจำนวนครั้ง หากไปหยุดตรงกับคำนายไหน นั่นก็คือคำตอบ ส่วนมากเด็กผู้หญิงก็จะเล่นทำนายรัก

14.ทาบมือบนกระดาษทำนายดวงเนื้อคู่

เด็กผู้หญิงในอดีต

นำมือเพื่อนที่จะเล่นมาทาบบนกระดาษ หลังจากนั้นทั้ง 5 นิ้ว บนกระดาษ จะมีการแบ่งช่อง แล้วเขียนผลทำนายลงไป แบบในภาพ ส่วนมากจะใช้เล่นทำนายเนื้อคู่กัน ว่าจะได้เป็นแฟนกับใคร (ที่พีคคือต้องใส่ชื่อคนที่แอบชอบลงไปด้วย 3 ชื่อ) พอใส่ครบทุกช่องแล้ว เพื่อนอีกคนที่เป็นคนช่วยทำนาย ก็จะหยิบปากกามา แล้วขีดเส้นไปเรื่อยๆ เพื่อนคนที่จะทำนายบอกว่า พอเมื่อไรก็หยุดขีด จากนั้นก็นับขีดว่าได้กี่ขีด แล้วนับเลบไปบนช่อง ขีดฆ่าไป อันไหนที่เหลืออันสุดท้ายในแต่ละช่อง นั่นคือคำตอบ

15. การ์ตูนระบายสีการ์ตูนตาหวาน

234062-attachment

เด็กผู้หญิงในอดีต

นอกจากตุ๊กตากระดาษแล้ว การ์ตูนตาหวานก็ยังมีออกมาในรูปแบบสมุดระบายสีด้วย ก็ถือว่าเป็นอีกกิจกรรมยอดฮิตที่เด็กผู้หญิงชอบเล่นกัน มีทั้งสีเมจิก สีเทียน สีไม้ มาใช้ระบาย

และทั้งหมดนี้ก็คือ 15 สิ่งในอดีตที่เด็กผู้หญิงชอบเล่นกัน เท่าที่พอจะนึกออก และรวบรวมมาได้ หากเพื่อนๆ คนไหน มีมากกว่าที่เรานำมา ก็สามารถเข้ามาแชร์กันได้เลยนะคะ >.<

หากนำไปใช้ให้เครดิต และใส่ลิงค์กลับมาหน้านี้ด้วยค่ะ 

ภาพจาก: www.sobkok.com , www.gangwell.com , justkiddy.:-).com/http://thai.alibaba.com/ , www.ccrtrade.com/ , www.b2bthai.com , araidii.com , pantip.com/topic/31815514 , www.youtube.com/watch?v=tBYNEV-wS8I , topicstock.pantip.com/jatujak/topicstock/2007/05/J5406403/J5406403.html , oknation.net/blog/kanokrat/2007/08/22/entry-1,  f.ptcdn.info/414/008/000/1376496835-EVITCOMBBL-o.jpg , animategroup.com/asite_up/gamemag/view_info.php?n_id=875
http://www.kaidee.com/product-568972/ , www.origamispirit.com/2012/05/uses-for-a-traditional-playground-paper-toy/ , insanlaralemi.com , pantip.com/topic/30677469/page2 , oknation.net/blog/nayroypc/2010/01/05/entry-1

FB : ตุ๊กตากระดาษ