fox red fox จิ้งจอกแดง สุนัขจิ้งจอก

Juniper สุนัขจิ้งจอก ที่มีความสุขที่สุดในโลก

Home / Picpost / Juniper สุนัขจิ้งจอก ที่มีความสุขที่สุดในโลก

Juniper เป็น สุนัขจิ้งจอก สายพันธุ์ จิ้งจอกแดง (red fox) เป็นสัตว์กินเนื้อ มีอุปนิสัยคล้ายแมว ขี้เล่น อัธยาศัยดี มันสามารถปรับตัวได้ดีกับทุกสถานที่ จึงทำให้มี สุนัขจิ้งจอก จำนวนมากทั่วโลก มันจะผสมพันธุ์ได้ปีละ 1 ครั้งเท่านั้น โดยแต่ละครั้ง จะออกลูกเฉลี่ยอยู่ที่ 6 ตัว

เจ้า Juniper ตัวนี้ เป็นเพศเมีย เจ้าของดูแลเป็นอย่างดี รักและถนุถนอม เลี้ยงดูและให้ความสุขอย่างเต็มที่ จึงได้ชื่อว่า Juniper เป็นสุนัขจิ้งจอก ที่มีความสุขที่สุดในโลก ส่วนจะสุขขนาดไหน เราไปชมภาพความน่ารักของ สุนัขจิ้งจอก จิ้งจอกแดง Juniper red fox กันค่ะ

Juniper สุนัขจิ้งจอก ที่มีความสุขที่สุดในโลก

สุนัขจิ้งจอก

Juniper สุนัขจิ้งจอก จิ้งจอกแดง red fox

Juniper

สุนัขจิ้งจอก

สำหรับในประเทศไทย สุนัขจิ้งจอก จัดอยู่ในสัตว์ป่าคุ้มครอง ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พุทธศักราช 2535 ซึ่งตัวบทกฏหมาย ในมาตรา 20 ระบุไว้ว่า ห้ามมิให้ผู้ใดค้าสัตว์ป่าสงวน สัตว์ป่าคุ้มครอง ซากของสัตว์ป่าสงวน ซากของสัตว์ป่าคุ้มครอง หรือผลิตภัณฑ์ที่ทำจากซากของสัตว์ป่าดังกล่าว เว้นแต่เป็นการค้าสัตว์ป่าคุ้มครองชนิดที่กำหนดตามมาตรา 17 ที่ได้มาจากการเพาะพันธุ์ ซากของสัตว์ป่าดังกล่าว หรือผลิตภัณฑ์ที่ทำจากซากของสัตว์ป่าดังกล่าว ทั้งนี้โดยได้รับใบอนุญาตจากอธิบดีการขออนุญาตและการอนุญาต ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขที่กำหนดในกฎกระทรวง … แปลไทยเป็นไทยสั้น ๆ ง่าย ๆ ได้ใจความว่า “ห้ามซื้อขายเด็ดขาด” ค่ะ

ข้อความบางส่วนจาก http://variety.bkkclub.net/1412

ภาพจาก IG : juniperfoxx