พระบรมมหาราชวัง

รวมทุกเรื่องควรรู้ ก่อนเข้าร่วมสักการะพระบรมศพ

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / รวมทุกเรื่องควรรู้ ก่อนเข้าร่วมสักการะพระบรมศพ

จำลองการเดินเข้าและการกราบถวายสักการะ พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง สำนักพระราชวัง

รวมทุกเรื่องควรรู้ ก่อนเข้าร่วมสักการะพระบรมศพ

ที่มา www.thairath.co.th/clip/82242

แผนที่ พระบรมมหาราชวัง

map_royal_grand_palace_01

map_royal_grand_palace_02

ที่มา Decor.mthai.com

ข้อควรปฏิบัติ ในการเข้ากราบสักการะพระบรมศพ ในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท

content-p

ภาพวันแรก 29 ต.ค. 59 เข้าแถวเป็นระเบียบ (ภาพจาก Nation)

content5

ใครที่ได้กราบพระศพแล้ว โชคดีมาก (รอตี 5 ได้กราบ 5 โมงเย็น)
(Cr:pic:ช่างภาพที่ได้รับอนุญาต)

content4

สำนักพระราชวัง แจงเรื่องการแต่งกายเข้าถวายสักการะพระบรมศพ
พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด รักษาราชการในตำแหน่งอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจาก กอร.รส. และ กทม. ในเรื่องการแต่งกายเพื่อเข้าถวายสักการะพระบรมศพต่อหน้าพระบรมโกศ ซึ่งว่าเริ่มวันนี้เป็นวันแรกว่า ขอให้พี่น้องประชาชนมีความเข้าใจตรงกัน และคลายความกังวลว่า การแต่งกายขอเพียงให้แต่งกายสุภาพ ผู้หญิงสวมกระโปรง ผู้ชายสวมกางเกงขายาวสุภาพเรียบร้อย ก็สามารถเข้าถวายสักการะได้ มิได้กำหนดกฎเกณฑ์ว่าต้องแต่งแบบหนึ่งแบบใด

“อยากให้พี่น้องประชาชนคลายกังวลใจ ขอให้สวมชุดสุภาพ มิได้จำเป็นต้องเป็นชุดตัดใหม่ หรือซื้อหาราคาแพง เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคือ ความรัก ความภักดี ที่เราประชาชนคนไทยทุกคนมีต่อพระองค์ท่าน และต้องการมากราบพระบรมศพของในหลวง พระองค์ผู้เป็นที่รักเทิดทูนเหนือเกล้าเหนือกระหม่อม ร่วมกัน”

สำนักพระราชวัง แจงเรื่องการแต่งกายเข้าถวายสักการะพระบรมศพ

แอร์พอร์ตลิงก์ ปรับตารางเดินรถ 29-30 ต.ค.59 เพิ่มความถี่บริการทุก12 นาทีเพื่ออำนวยความสะดวกผู้ที่ต้องการเดินทางไปร่วมกราบถวายบังคมพระบรมศพ

แอร์พอร์ตลิงก์ ปรับตารางเดินรถ 29-30 ต.ค.59

รฟม. ขยายเวลาเดินรถไฟฟ้า MRT ถึง ตี 2
จัดจุดจอดรถฟรี อำนวยความสะดวก ปชช. เดินทางไปสักการะพระบรมศพ
นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย รฟม. เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลโดยกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงาน เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกและปลอดภัยแก่ประชาชนที่จะเดินทางไปเข้าถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป ได้ส่งผลให้มีผู้เดินทางเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้า MRT เป็นจำนวนมาก ดังนั้น รฟม. ได้ปรับเพิ่มจำนวนรถไฟฟ้า เพื่อรองรับผู้โดยสาร ขยายเวลาการเดินรถจากเวลา 24.00 น. – 02.00 น. หากยังมีผู้โดยสารตกค้างจากสนามหลวงจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ดูแลและอำนวยความสะดวก พร้อมทั้งให้ข้อมูลแก่ผู้โดยสาร จัดโต๊ะขายเหรียญเพิ่ม 5 จุด จัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือปฐมพยาบาล

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของประชาชนที่เดินทางโดยรถยนต์ส่วนบุคคล รฟม.จัดอาคารจอดแล้วจร Park & Rideไว้รองรับจำนวน 6 แห่ง ได้แก่ อาคารจอดแล้วจรสถานีลาดพร้าว อาคารจอดแล้วจรสถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย อาคารจอดแล้วจรสถานีคลองบางไผ่ อาคารจอดแล้วจรสถานีสามแยกบางใหญ่ อาคารจอดแล้วจรสถานีบางรักน้อยท่าอิฐ อาคารจอดแล้วจรสถานีแยกนนทบุรี 1 ซึ่งประชาชนสามารถนำรถมาจอดได้โดยไม่เสียค่าบริการ ในวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ถึง 01.00 น.

รฟม. ขยายเวลาเดินรถไฟฟ้า MRT ถึง ตี 2

จุดอำนวยความสะดวกอื่นๆ

free-wifi