ททท ท่องเที่ยว

ททท. จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ Sustainable Travel Story Curator Workshop

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / ททท. จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ Sustainable Travel Story Curator Workshop

ททท. จัดงาน Action Alert ! Accelerating Towards Sustainable Tourism in Thailand ผนึกกำลังพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนระดับโลก เตรียมภาคธุรกิจไทยปรับตัว พร้อมรับข้อบังคับใหม่ทางด้านสิ่งแวดล้อมของสหภาพยุโรป เพื่อคว้าโอกาสในตลาดระดับโลก และสร้างจุดเปลี่ยนสำคัญที่จะนำธุรกิจสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน ณ โรงแรม อวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ในวันที่ 26 กันยายน 2567 นี้

ททท. จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ

Sustainable Travel Story Curator Workshop

นับจากนี้อีก 2 ปี ข้างหน้า ในปี 2569 ธุรกิจท่องเที่ยวไทยจะต้องเผชิญกับแรงกดดันสำคัญ ในการทำธุรกิจกับสหภาพยุโรป จาก Corporate Sustainability Reporting Directive (CSRD) เป็นข้อบังคับใหม่ ซึ่งกำหนดให้ EU ต้องทำงานกับคู่ค้าที่มีมาตรการด้านการจัดการความยั่งยืนที่น่าเชื่อถือ

โดยหากผู้ประกอบการไทยยังไม่มีแนวทางการจัดการด้านความยั่งยืน อาจเป็นอุปสรรคในการเป็นคู่ค้ากับบริษัทท่องเที่ยวจากสหภาพยุโรปและสหรัฐอเมริกา จึงเป็นสิ่งจำเป็นเร่งด่วนที่ธุรกิจท่องเที่ยวไทยต้องปรับตัว ด้วยการพัฒนาสินค้าและบริการ ให้ได้การรับรองมาตรฐานความยั่งยืน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นจากคู่ค้านานาชาติ และยังคงมีที่ยืนในเวทีโลก นอกจากนี้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยยังต้องสื่อสาร เรื่องเล่า Story ท่องเที่ยวในมิติยั่งยืนให้ตอบโจทย์ตรงใจของนักเดินทางสายกรีน ที่มีความสนใจเฉพาะและลึกซึ้งมากกว่านักเดินทางทั่วไปอีกด้วย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ Roaming Elephants เครือข่ายขับเคลื่อน การท่องเที่ยวยั่งยืน ได้จัดกิจกรรม “Sustainable Travel Story Curator Workshop” ภายใต้โครงการ “Action Alert: Accelerating Towards Sustainable Tourism in Thailand” โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนา Writer และ Content Creator ยกระดับให้เป็นนักเล่าเรื่องและสร้างสรรค์คอนเทนต์ในรูปแบบ Sustainable Travel Story เพื่อรองรับความต้องการของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวยั่งยืนที่กำลังมองหานักสื่อสาร นักเขียนที่เข้าใจบริบทของการท่องเที่ยวยั่งยืนที่มีมากยิ่งขึ้น

กิจกรรมนี้จัดเป็นครั้งแรกของประเทศไทย โดยได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนระดับโลก มาจัดอบรมและฝึกปฏิบัติอย่างเข้มข้น ผู้เข้าร่วมงาน นอกจากจะได้ร่วมกิจกรรมเวิร์กชอปภายในงานแล้ว จะได้รับสิทธิในการรับคำปรึกษาผ่านช่องทาง Online Coaching 3 สัปดาห์ ผลงาน Story ที่ผ่านการพิจารณาคัดเลือกจากทีมผู้เชี่ยวชาญ Sustainable Tourism Story จะได้รับประกาศนียบัตร รวมถึงได้รับคู่มือการสื่อสารเรื่องความยั่งยืน (Sustainable Tourism Communication Story Manual/Toolkit)

ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนร่วมจองสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ได้ที่ https://bit.ly/Curator-camp ในงาน Action Alert: Accelerating Towards Sustainable Tourism in Thailand ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 26 กันยายน 2567 เวลา 09:00 – 17:00 น. ณ โรงแรม อวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/RoamingElephantsTH