ติดฟิล์ม ฟิล์มกระจกบ้าน แสงแดด

สรุปเรื่องที่คุณต้องรู้ ! ก่อนตัดสินใจติดฟิล์มกระจกบ้าน

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / สรุปเรื่องที่คุณต้องรู้ ! ก่อนตัดสินใจติดฟิล์มกระจกบ้าน

สำหรับใครที่มีแพลนอยากจะติด ฟิล์มกระจกบ้าน แต่ไม่รู้ต้องเริ่มอย่างไร เพราะถึงแม้จะคุ้นเคยกับการติดฟิล์มรถยนต์กันอยู่บ้าง แต่การเลือกฟิล์มให้บ้านนั้นก็แตกต่าง เพราะต้องมีหลายปัจจัยที่ควรนำมาพิจารณา เพื่อให้ได้ฟิล์มที่มีคุณภาพ และสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน บทความนี้เราสรุปเรื่องที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจติดฟิล์มกระจกให้กับบ้านไว้ครบ แค่อ่านจบก็เริ่มติดได้เลย

ติดฟิล์มกระจกบ้าน

ก่อนจะติดฟิล์มกระจกบ้าน ต้องพิจารณาอะไรบ้าง

1.รู้จักประเภทของฟิล์มกระจกบ้านกันก่อน

แน่นอนว่าขั้นตอนแรกก่อนที่เราจะตัดสินใจเลือกฟิล์มกระจกบ้าน เราจะต้องรู้จักประเภทของฟิล์มกระจกสำหรับใช้งานกันก่อน โดยฟิล์มที่สามารถนำมาติดบ้านได้นั้นมีอยู่ด้วยกันหลัก ๆ 4 ประเภท นั่นก็คือ ฟิล์มปรอท ฟิล์มดำ ฟิล์มใส และฟิล์มเซรามิก

ซึ่งฟิล์มทั้ง 4 ประเภทนั้นก็มาพร้อมกับลักษณะและจุดเด่นที่แตกต่างงกันไป เช่น ฟิล์มปรอทจะมีราคาถูกที่สุด แต่ก็ต้องเตรียมใจว่าจะมีการสะท้อนแสงออกไปภายนอก จนอาจรบกวนเพื่อนบ้าน ส่วนฟิล์มดำนั้นก็จะช่วยป้องกันแสงสว่างจาภภายนอก ช่วยลดอุณหภูมิในบ้านได้เป็นอย่างดี

2.เลือกระดับความเข้มที่ตอบโจทย์

นอกจากประเภทของฟิล์มแล้ว ฟิล์มกระจกบ้านนั้นยังมีด้วยกันหลายระดับความเข้ม เช่นเดียวกับฟิล์มรถยนต์ ซึ่งแน่นอนว่า ระดับ 40% ก็จะมีคามเข้มที่น้อยที่สุด ทำให้แสงภายนอกสามารถเข้ามาได้ ช่วยมอบความรู้สึสบายตา ส่วนระดับ 60% ก็จะมีความเข้มขึ้นมา ช่วยป้องกันแสงได้ดี และระดับ 80% ก็จะตอบโจทย์กับบ้านที่ต้องการความเป็นส่วนตัว หรือนำไปใช้ติดที่หน้าต่างห้องนอน เพื่อให้บรรยากาศเหมาะกับการพักผ่อนมากขึ้น

3.มีงบประมาณตั้งไว้ในใจ

สำหรับใครที่กังวลว่า การติดฟิล์มกระจกบ้านนั้นจะมีราคาแพงหรือเปล่า ต้องบอกว่าฟิล์มกระจกสำหรับติดบ้านและอาคารนั้นก็มีหลายราคา ขึ้นอยู่กับประเภท , ความเข้ม และยี่ห้อ ซึ่งแนะนำว่า เราอาจหาข้อมูลคร่าว ๆ เรื่องของราคาต่อตารางฟุต และสำรวจว่าเราต้องการติดกระจกบานใดบ้าง จากนั้นให้เรานำมาคำนวณ และตั้งงบประมาณไว้ให้ชัดเจน ก็จะช่วยให้เราสามารถคุมงบให้อยู่ในระดับที่ต้องการได้แบบไม่บานปลาย

4.เลือกบริษัทที่น่าเชื่อถือ

มาถึงปัจจัยสุดท้ายที่จะมองข้ามไปไม่ได้เลยในการเลือกติดฟิล์มกระจกบ้าน นั่นก็คือ การเลือกบริษัทรับติดตั้งที่น่าเชื่อถือและมีประสบการณ์ เพื่อให้เราสามารถมั่นใจได้ว่า จะได้รับการติดตั้งที่เนี้ยบ และได้ฟิล์มกระจกของแท้ ที่มีคุณภาพสูงและสามารถใช้งานได้ยาวนาน และไม่ต้องมานั่งลุ้นอีกด้วยว่า ผู้ติดตั้งจะทิ้งงานหรือไม่ จะได้ผลงานที่คุ้มกับที่จ่ายไปหรือเปล่า โดยเฉพาะหากเป็นบริษัทมืออาชีพ ก็จะมีใบรับประกันและมีบริการหลังการขายเพื่อความอุ่นใจให้เราได้อีกด้วย

และทั้งหมดนี้ ก็คือเรื่องที่เราต้องรู้ และควรพิจารณา ก่อนตัดสินใจเลือกติดฟิล์มกระจกบ้าน ที่จะช่วยให้เราได้ฟิล์มที่ตอบโจทย์กับความต้องการ เนรมิตบ้านให้สวยงาม พร้อมสำหรับการพักผ่อน และยังช่วยให้เราได้สินค้าที่มีคุณภาพ เหมาะสมกับราคาที่จ่ายไปอีกด้วย